Một số mẫu câu tiếng anh giao tiếp cho bác sĩ và bệnh nhân thông dụng 

Tiếng anh giao tiếp cho bác sĩ và bệnh nhân chuyên ngành Y tế là yêu cầu cần thiết khi bạn học chuyên sâu về Y khoa. Vì việc gặp gặp gỡ đồng nghiệp hay làm việc trong môi trường bệnh viện quốc tế. Tiếng anh giao tiếp y khoa hiệu quả sẽ giúp bạn kết nối với mọi người và hoàn thành công việc tốt hơn.

Ngoài ra, đối với bệnh nhân giao tiếp tiếng anh cũng thật sự cần thiết. Nếu bạn muốn đi khám trong bệnh viện quốc tế đặc biệt là tại nước ngoài. Hiểu được vấn vấn đề này, Aten English xin tổng hợp một số mẫu câu tiếng Anh thường dùng trong ngành Y khoa để bạn có thể bắt đầu quá trình học và giao tiếp dễ dàng hơn.

mot-so-mau-cau-tieng-anh-giao-tiep-cho-bac-si-va-benh-nhan-thong-dung-so-1
Một số mẫu câu tiếng anh giao tiếp cho bác sĩ và bệnh nhân thông dụng

1. Tầm quan trọng của tiếng anh giao tiếp ngành Y khoa 

Hiện nay, tiếng Anh hầu hết góp mặt trong mọi lĩnh vực, ngành nghề. Trong đó chuyên ngành y khoa cũng cần phải được củng cố để phát triển kinh nghiệm và nâng cao chất lượng dịch vụ nâng tầm quốc tế. Chính vì vậy, tiếng anh thật sự rất quan trọng cho cả bác sĩ và bệnh nhân. Để hiểu rõ lý do tại sao, hãy cùng chúng tôi tham khảo vai trò của tiếng anh giao tiếp cho bác sĩ và bệnh nhân sau đây nhé!

a. Đối với bác sĩ chuyên ngành 

  • Tiếng Anh được chọn là loại ngôn ngữ toàn cầu, cho nên việc sở hữu kỹ năng tiếng Anh tốt. Được cho là “chìa khóa” giúp bạn mở ra nhiều cơ hội và đến gần hơn với con đường thành công. Đặc biệt là ngành y dược nói chung và ngành dược nói riêng. Thì tiếng Anh “chiếm giữ” vai trò hết sức quan trọng. Không chỉ trong quá trình học tập mà còn trong quá trình tìm kiếm cho mình một công việc tốt sau khi tốt nghiệp ra trường.
  • Đa phần những kiến thức chuyên ngành Y khoa đều được cập nhật từ những nguồn kiến thức, phát minh của thế giới. Việc sở hữu ngoại ngữ tốt sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được với kiến thức hơn. Tiết kiệm được thời gian, chi phí mà hiệu quả mang lại sẽ cao hơn so với việc không biết tiếng anh. 
  • Bên cạnh đó, tiếng Anh giao tiếp dành cho điều dưỡng sẽ là “điểm cộng” đối với các nhà tuyển dụng khi các bạn mới ra trường. Qua đó, những công ty ở nước ta muốn cạnh tranh, giảm những khoảng cách với doanh nghiệp nước ngoài. Thì cũng cần tuyển dụng những người có khả năng ngoại ngữ cao trong quá trình tuyển dụng.

b. Tiếng anh giao tiếp đối với bệnh nhân 

Tiếng anh giao tiếp khi đi khám bệnh tại bệnh viện thật sự rất cần thiết. Đặc biệt là khi bạn đang sống và làm việc ở một môi trường mang tính chất nước ngoài. 

Việc sở hữu cho mình một kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn mô tả được các triệu chứng bệnh. Cũng như hiểu rõ được các câu tiếng anh bác sĩ thường sử dụng khi khám, chữa bệnh. Giúp cho quá trình thăm khám được diễn ra nhanh chóng và kịp thời.

Tham khảo: Sử dụng tiếng Anh giao tiếp bán hàng mỹ phẩm

2. Những mẫu hội thoại giữa bác sĩ và bệnh nhân thông dụng 

Nếu bạn đang lúng túng trong vấn đề giao tiếp tiếng anh tại bệnh viện. Thì sau đây là một số cuộc hội thoại giữa bác sĩ và bệnh nhân được sử dụng thường xuyên nhất. Hãy tham khảo ngay những mẫu câu tiếng Anh giao tiếp khi đi khám bệnh tại bệnh viện dưới đây. Sẽ giúp bạn làm chủ được tình hình khi tới thăm khám tại bệnh viện quốc tế có nhân viên là những người nước ngoài làm việc.

mot-so-mau-cau-tieng-anh-giao-tiep-cho-bac-si-va-benh-nhan-thong-dung-so-2
Một số chủ đề giao tiếp tiếng anh trong bệnh viện

a. Hội thoại 1 (gặp lễ tân) 

  • R: Good morning. How can I help you? … Chào buổi sáng. Tôi có thể giúp gì? 
  • P: I need to see a doctor in gastroenterology … Tôi cần gặp bác sĩ khoa tiêu hóa? 
  • R: Do you have an appointment? … Bạn đã đặt hẹn trước chưa?
  • P: No… but it is quite urgent. I’ve got diarrhea for 3 days … Da chưa. Nhưng nó khá khẩn cấp. Tôi đã bị tiêu chảy 3 ngày nay. 
  • R: Oh. It’s bad. Let me check. Luckily, there is a doctor that’s ready to see you now. … Tệ quá. Để tôi kiểm tra. May mắn là có một bác sĩ có thể sẵn sàng gặp bạn bây giờ. 
  • P: Thank you! … Xin cảm ơn! 

b. Hội thoại 2 (gặp trực tiếp Bác sĩ) 

  • D: Good afternoon. What’s troubling you? … Chào bạn. Bạn bị sao thế?
  • P: Hello, doctor. I have a terrible headache … Chào bác sĩ. Đầu tôi đau như búa bổ vậy. 
  • D: Ok. Tell me how it got started? … Được rồi, vậy triệu chứng bắt đầu khi nà? 
  • P: Yesterday I had a runny nose. Now my nose is stuffed up. I have s sore throat. I feel terrible … Hôm qua, tôi bị sổ mũi. Bây giờ tôi bị nghẹt mũi, đau họng và sốt. Tôi cảm thấy rất khó chịu. 
  • D: Don’t worry. Let me give you an examination … Đừng lo lắng. Để tôi xem giúp cậu. 
  • P: It is serious? What am I supposed to do then? … Có nghiêm trọng không bác sĩ. Tôi phải làm sao đây?
  • D: A good rest is all you need, and drink more water. I’ll write you a prescription … Nghỉ ngơi là điều cậu cần làm và uống nhiều nước. Tôi sẽ kê đơn thuốc cho cậu. 
  • P: Thank you very much … Cảm ơn Bác sĩ rất nhiều. 
  • D: Bye! … Tạm biệt! 
mot-so-mau-cau-tieng-anh-giao-tiep-cho-bac-si-va-benh-nhan-thong-dung-so-3
Tiếng anh giao tiếp cho bác sĩ và bệnh nhân

Trên đây là một số cuộc hội thoại tiếng anh giao tiếp cho bác sĩ và bệnh nhân thông dụng. Cũng như tầm quan trọng của việc học giao tiếp tiếng anh dành cho điều dưỡng. Hy vọng, với những thông tin trên sẽ giúp bạn nhận thấy được tầm quan trọng của việc học tiếng anh hiện nay. Nếu bạn đang muốn cải thiện trình độ giao tiếp tiếng anh của mình. Hãy đăng ký ngay khóa học tiếng anh giao tiếp trọn đời tại trung tâm. cam kết, bạn sẽ giao tiếp được ngay sau 3-6 tháng học. Chúc bạn thành công! 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài