Tiếng anh giao tiếp cho người mất gốc dễ học và hiệu quả

Tiếng anh giao tiếp cho người mất gốc dễ học và hiệu quả sẽ giúp bạn củng cố lại kiến thức cơ bản trong tiếng anh để áp dụng khi nói chuyện. Cùng  Aten English tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho người đi làm mất gốc

Chú trọng đến phát âm

Phát âm là yếu tố quan trọng giúp bạn giao tiếp tiếng Anh hiệu quả bởi vì phát âm chuẩn giúp bạn nghe tốt cũng như truyền đạt ý tưởng một cách chính xác. Một mẹo nhỏ cho bạn để luyện tập phát âm hằng ngày là nghe và xem người bản xứ phát âm, sau đó hãy làm theo trước gương để điều chỉnh lưỡi, môi cho đúng khẩu hình nhé.
Tiếng anh giao tiếp cho người mất gốc
hinh-anh-tieng-anh-giao-tiep-cho-nguoi-mat-goc-1
Cách học tiếng anh cho người mất gốc

Học từ vựng mới mỗi ngày

Bạn hãy học từ vựng theo từng chủ đề như thời tiết, thức ăn, hoạt động giải trí… Tuy nhiên chỉ học từ đơn là chưa đủ, bạn cần phải học những cụm từ đi cùng cũng như cách áp dụng các từ vựng đó vào những trường hợp cụ thể. Nhờ vậy thì bạn có thể nhớ được từ vựng lâu hơn. Một điểm lưu ý là bạn cũng cần phải học cách phát âm chuẩn của từng từ vựng nhé.

Học ngữ pháp cơ bản

Bạn cần phải nắm được cấu trúc và cách sử dụng chúng trong những trường hợp cụ thể. Sau đó bạn hãy luyện tập bằng cách viết lại hoặc nói lại những câu đơn giản sử dụng ngữ pháp mới học. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá áp lực vì điều này nhé.

Học với huấn luyện viên cá nhân

Nếu bạn cảm thấy học một mình sẽ khó khăn trong việc định hướng và đạt được mục tiêu cụ thể, bạn có thể tìm cho mình một huấn luyện viên tiếng Anh giúp bạn. Huấn luyện viên cá nhân sẽ dựa vào trình độ tiếng Anh hiện tại để đưa ra những phương pháp học tập và rèn luyện phù hợp. Ưu điểm của cách học 1 kèm 1 này là giúp bạn rèn luyện tiếng Anh trực tiếp mỗi ngày.

Lộ trình học tiếng Anh giao tiếp tại nhà cho người mất gốc

Học nghe

Một trong số những nguồn tài liệu nghe phổ biến chính là những bài nghe trong sách hay giáo trình tiếng Anh nào đó. Để nghe tốt một bài khóa trong sách tiếng Anh, ta thường trải qua các bước sau.
hinh-anh-tieng-anh-giao-tiep-cho-nguoi-mat-goc-2
Luyện nghe tiếng anh cũng là một cách học hiệu quả
Nội dung bài khóa chỉ được xem khi chúng ta đã trả lời hết câu hỏi, nghe đi nghe lại nhiều lần và muốn kiểm tra kỹ lại tại sao ta không thể nghe được từ này, vì nó mới hay vì ta phát âm sai từ đó không hiểu được từ được nói.
Nguyên tắc chung cho việc rèn kỹ năng nghe hiệu quả là nghe càng nhiều càng tốt. Tranh thủ mọi tài liệu và cơ hội nghe có thể ví dụ:

Nghe đài

Có thể chỉ cần nghe thôi, không nhất thiết lúc nào cũng phải viết lại những gì mình nghe.

Xem các chương trình truyền hình bằng tiếng Anh

Các chương trình dành cho trẻ em cũng rất hữu ích cho những người học lại tiếng Anh. Bạn cũng có thể chọn các chương trình bạn yêu thích, tuy nhiên cần nhớ ở rất nhiều chương trình nói chuyện trên truyền hình, họ cũng dùng nhiều từ lóng.

Học nói và phát âm

Để nói được thì phải phát âm được. Phát âm sai đồng nghĩa với việc bước sai những bước đầu tiên trên con đường nắm bắt ngôn ngữ, ngược lại phát âm đúng, nói đúng thì mới nghe tốt và truyền đạt ý tưởng của mình đến người nghe chính xác.
  • Thu âm giọng nói của mình để sau một thời gian, khi nghe lại ta có thể tìm được lỗi phát âm hoặc phần nào phát âm còn yếu, chưa tốt hay những âm nào bạn khó nghe.
  • Tận dụng thời gian luyện tập trên lớp với bạn cùng lớp theo cặp hoặc nhóm nhỏ và giáo viên của mình bởi đó là cơ hội để mình học hỏi và được sửa lỗi.
  • Học và luyện tập thường xuyên trọng âm từ, trọng âm câu và các âm gió.
  • Tìm một bạn học hay nhóm học phù hợp với mình, sắp xếp thời gian học nhóm thường xuyên để giúp nhau cùng tiến bộ.
  • Tham gia câu lạc bộ tiếng Anh vào thời gian rảnh, tốt nhất là nên tham gia đều đặn.
  • Khắc phục tính nhút nhát và sợ sai của mình, hãy mạnh dạn nói tiếng Anh bất cứ khi nào có thể

Học đọc và từ vựng

Hãy học từ vựng thông minh. Có nhiều cách học từ vựng mà chúng ta có thể áp dụng trong quá trình học của mình như dùng thẻ học từ vựng (flashcard), viết từ vựng nhiều lần trên giấy, nhẩm đọc từ vựng mọi lúc mọi nơi có thể hay vừa nghe vừa nhẩm vừa viết ra…
hinh-anh-tieng-anh-giao-tiep-cho-nguoi-mat-goc-3
Học tiếng anh giao tiếp cho người mất gốc như thế nào

Học viết và hệ thống ngữ pháp

Cách thức học ngữ pháp truyền thống trước đây là học theo một quyển, một chương, học hết toàn bộ ngữ pháp sau đó mới học từ vựng, luyện nghe, luyện nói. Tuy nhiên cách làm này không hiệu quả, gây chán nản cho người học mà lại dễ quên vì chỉ lý thuyết thiếu thực hành.

Để học viết bạn có thể

Luyện tập viết những câu đơn về chủ đề xung quanh mình. Bạn có thể luyện viết mỗi ngày bằng cách đặt ra một loạt các câu hỏi cho mình và viết trả lời các câu hỏi này.
Ví dụ: How do you feel? What is the weather like?
  • Viết câu trả lời mỗi ngày hoặc nếu bạn đã chán câu hỏi đó thì nghĩ ra những câu hỏi khác vào những ngày tiếp theo và cố gắng trả lời các câu hỏi đó, từ ngắn rồi dài hơn, dài hơn nữa.
  • Viết nhật ký. Đừng lúc nào cũng quá quan tâm đến ngữ pháp. Viết tự do đôi khi hữu ích cho bạn, nó có thể cho bạn thấy viết cũng rất thú vị.
  • Viết email bằng tiếng Anh. Bạn có thể liên lạc với bạn bè, thầy cô giáo dạy tiếng Anh của mình bằng tiếng Anh.
  • Viết lại những chuyện xảy ra quanh mình bằng tiếng Anh. Đây là một hoạt động bạn có thể làm thường xuyên mỗi ngày. Những hoạt động càng đều đặn, thường xuyên, càng tốt cho bạn.
  • Kiểm tra những lỗi chính tả. Hãy kiểm tra lỗi chính tả trong các bài viết của mình thường xuyên. Kể cả những người nói tiếng Anh bản địa cũng luôn phải xem lại lỗi chính tả.

Trên đây là tiếng anh giao tiếp cho người mất gốc giúp bạn học dễ dàng và hiệu quả hơn. Chúc các bạn học tốt và đạt hiệu quả cao.

Xem thêm: Cách take note trong khi nghe IELTS Listening hiệu quả

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài