7 ĐẶC ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO MÀ BẠN CÓ THỂ CHƯA TÌM HIỂU

7 Đặc điểm trong bản thân cho thấy bạn có tiềm năng để trở thành một lãnh đạo xuất sắc

“𝗪𝗵𝗮𝘁 𝗱𝗼𝗲𝘀 𝗶𝘁 𝘁𝗮𝗸𝗲 𝘁𝗼 𝗯𝗲 𝗮 𝗴𝗿𝗲𝗮𝘁 𝗹𝗲𝗮𝗱𝗲𝗿?”

Một người lãnh đạo ưu tú là người có khả năng truyền cảm hứng cho đồng nghiệp, giúp họ phát huy tối đa khả năng của mình để đóng góp cho công việc và hướng dẫn nhóm vượt qua mọi thách thức.

Những điểm mạnh dưới đây có thể được phát triển và nuôi dưỡng để giúp sự nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ hơn.

Với vai trò là trưởng nhóm, người quản lý hoặc thậm chí là lãnh đạo của một tổ chức, việc phát hiện và “nâng cấp” những phẩm chất này sẽ giúp bạn thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo hiệu quả, được đồng nghiệp tôn trọng và khách hàng yêu mến.

Hãy cùng Aten khám phá những phẩm chất lãnh đạo tiềm ẩn trong bạn:

1. Sự đồng cảm – Empathy

Sự đồng cảm là khả năng hiểu và chia sẻ cảm xúc với người khác.

Việc này cực kỳ quan trọng trong mọi môi trường làm việc và giúp bạn giải quyết xung đột công việc cũng như xây dựng mối quan hệ với nhân viên và khách hàng trong tổ chức của bạn.

Tuy nhiên, nó càng trở nên quan trọng hơn trong thời đại số 4.0, khi bạn cần phải đồng cảm với nhân viên và khách hàng để hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ.

Khách hàng không muốn bạn tiếp cận một cách lạnh lùng, ép buộc họ mua hàng. Những gì họ muốn từ thương hiệu của bạn là sự hiểu biết và đồng cảm.

Những nhà lãnh đạo đồng cảm sẽ có tư duy linh hoạt đối với nhân viên và khách hàng của họ. Đó cũng là một trong những phẩm chất quan trọng của một nhà lãnh đạo giỏi.

2. Tính cách lạc quan – Optimism

Asian girl in learning online with laptop in her room

Nếu bạn nghĩ rằng “lạc quan” chỉ là đặc điểm của người mơ mộng và luôn sống trong hi vọng, bạn đã lầm.

Nếu bạn là một người dẫn đầu lạc quan, điều đó chứng tỏ bạn hoàn toàn tự tin về kết quả mà bạn đã nỗ lực và tất nhiên, bạn tin rằng bạn có thể đạt được thành công trong mọi công việc.

Tuy nhiên, sự lạc quan mù quáng không bao giờ là lựa chọn tốt, việc bạn cân bằng được lạc quan và tự tin chứng tỏ bạn là một người lãnh đạo truyền cảm hứng tuyệt vời, giúp thúc đẩy công việc của tất cả nhân sự.

[MIỄN PHÍ] Khóa học Business English thử nghiệm – Tiếng Anh kinh doanh

(TRỊ GIÁ 1 TRIỆU ĐỒNG)

3. Forgiveness – Sự bao dung

Không ai thích một sếp kiểm tra và chỉ biết viết ra mọi lỗi của nhân viên.

Nếu bạn là một nhà lãnh đạo thực sự xuất sắc, bạn sẽ dự đoán trước mọi tình huống có thể xảy ra và chấp nhận rủi ro mà nhân viên gây ra trong sự suy tính, tuy nhiên, rủi ro này không quá lớn. Quan trọng là nhân viên của bạn sẽ không tái phạm lỗi này lần thứ hai.

Nếu bạn quá nghiêm khắc với một lỗi lầm, sự sáng tạo và nguồn cảm hứng cho mọi ý tưởng trong các dự án của nhân viên sẽ bị suy giảm.

Hãy học cách tha thứ cho những sai lầm để kích thích sự sáng tạo và cảm hứng, và nhân viên của bạn sẽ mang lại kết quả vượt trội cho bạn.

4. Tính lòng vị tha – Altruism

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

Lòng vị tha là bạn quan tâm đến hạnh phúc của người khác. Trong lĩnh vực kinh doanh, điều này có nghĩa là bạn muốn mọi người xung quanh bạn làm việc hiệu quả hơn, cảm thấy hạnh phúc hơn và thể hiện tốt hơn.

Bạn không cần phải đảm nhận tất cả trách nhiệm. Bạn cần nhìn nhận mọi vấn đề trong tổ chức và xung quanh bạn một cách rộng lớn, điều này sẽ giúp mọi thứ hoạt động một cách hiệu quả hơn.

Điều đặc biệt về phẩm chất lãnh đạo là sự khéo léo trong vận dụng, đúng thời điểm, đúng người.

5. Eloquence – Khả năng hùng biện

Cheerful young businesswoman pointing at whiteboard and explaining strategy. Confident business coach presenting project to staff. Colleagues listening to presenter. Business meeting concept

Nếu khả năng giao tiếp – hùng biện – diễn đạt của người lãnh đạo không được cải thiện, nhân viên sẽ không thể hiểu được ý kiến và quan điểm của bạn.

Khả năng viết và nói tốt hơn là kỹ năng hùng biện đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng công việc, tiếp nhận ý kiến và đào tạo nhân viên. Nó giúp nhân viên của bạn hiểu rõ những gì cần làm, từ đó mang lại hiệu quả tốt nhất cho công việc.

MIỄN PHÍ TẢI XUỐNG NGAY BỘ SÁCH TỪ VỰNG KINH DOANH THEO TRÌNH ĐỘ TỪ CAMBRIDGE TẠI ĐÂY

6. Discernment – Sáng suốt trong công việc

Nếu bạn là người lãnh đạo có sự sáng suốt, bạn dành thời gian để hiểu một vấn đề cẩn thận và suy nghĩ đa chiều trong mọi tình huống, bạn luôn tạo ra nhiều phương án giải quyết và đề xuất để tìm ra giải pháp thích hợp nhất.

Bạn không phải là người xuất sắc trong việc nảy sinh nhiều quan điểm và ý tưởng, nhưng chắc chắn bạn có những suy nghĩ sáng suốt và tìm ra giải pháp tốt nhất để giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả nhất.

7. Modesty – Tính khiêm tốn

Khiêm tốn là một phẩm chất đáng trân trọng ở hầu hết các nhà lãnh đạo. Từ các nhân vật lịch sử, các nhà chính trị được ngưỡng mộ cho đến các CEO của các tập đoàn lớn, hoặc thậm chí là sếp của bạn trong công ty.

Hãy tham gia thử thách học điều mới trong 14 ngày với nhiều chủ đề và lĩnh vực khác nhau!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài