Bắt đầu nhỏ tại tập đoàn lớn: Kì vọng và hiện thực

Bắt đầu làm việc tại các tập đoàn lớn, một lựa chọn thú vị cho nhiều người trẻ. Những tập đoàn lớn thường được coi là…lựa chọn lý tưởng,…. Nhưng kì vọng và hiện thực sẽ ra sao sau 3-6 tháng đầu tiên với công việc?

Kì vọng: Lương bổng hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tuyệt vời

Thường thì, mức lương và chế độ phúc lợi của nhân viên sẽ phụ thuộc vào kết quả kinh doanh. Các tập đoàn lớn thường có mức lợi nhuận cao hơn rất nhiều so với các công ty vừa và nhỏ (SMEs) cũng như start-up. Do đó, lương và phúc lợi của nhân viên tại các tập đoàn lớn cũng cao hơn. Ngoài ra, cơ sở vật chất hiện đại cũng hỗ trợ đắc lực cho công việc. Một số tập đoàn còn có phòng tập gym, nhà ăn riêng, chế độ bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe, cùng với các hoạt động du lịch và teambuilding hàng năm.

Làm việc ở tập đoàn lớn: Hiện thực về mức lương

Mức lương hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tốt, và cân bằng với áp lực công việc. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải sẵn lòng đối mặt với những thời điểm căng thẳng khi dự án đang trong giai đoạn cao trào, những tháng ngày làm thêm giờ, và cả việc ‘công ty trở thành ngôi nhà thứ hai’. Trí óc của bạn luôn phải ‘căng như dây đàn’ trước các hạn chót và thách thức áp lực.

Kỳ vọng: Môi trường lý tưởng để học và phát triển bản thân

Bạn đã từng nghe nói về việc ‘được trả lương để học’? Với quy mô lớn và nguồn tài chính dồi dào, các tập đoàn lớn đặc biệt chú trọng vào việc phát triển nhân sự, tổ chức các chương trình đào tạo để nâng cao năng lực cho nhân viên. Dù bạn bắt đầu ở vị trí nhỏ trong một tập đoàn lớn, bạn vẫn có cơ hội lớn để nâng cao kiến thức và kỹ năng với sự hỗ trợ 100% từ công ty. Nếu bạn làm việc cho một tập đoàn có quy mô toàn cầu, bạn còn có cơ hội tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn ở các văn phòng ở nước ngoài (hoặc trụ sở chính).

Làm việc ở một tập đoàn đáng kính:Thực tế của môi trường làm việc

Công ty sẽ đào tạo bạn với hy vọng bạn sẽ trở thành một nguồn lợi nhuận bằng cách bạn đóng góp nhiều giá trị hơn cho công ty sau khi hoàn thành khóa học. Bên cạnh đó, trong một tập đoàn lớn, nơi mà sự chuyên môn được coi trọng cao, bạn chỉ là một phần nhỏ của một cơ máy kinh doanh lớn mạnh. Vì vậy, có khả năng bạn sẽ chỉ được học và thực hiện một số nhiệm vụ nhất định, thường là các nhiệm vụ hàng ngày ‘lặp đi lặp lại’. Điều này có thể hạn chế khả năng học hỏi kinh nghiệm và kỹ năng từ các lĩnh vực khác nhau.

Hy vọng: Tự khẳng định bản thân, được công nhận và có cơ hội thăng tiến

Hy vọng này sẽ được thỏa mãn thông qua việc làm nhân viên của một tập đoàn lớn, nơi mà các tiêu chuẩn tuyển dụng nghiêm ngặt sẽ khiến bạn tự hào khi được đánh giá cao bởi những người xung quanh. Làm việc ở một tập đoàn lớn cũng là một điểm cộng cho hồ sơ của bạn nếu bạn có ý định chuyển công việc sau này. Cơ hội được công nhận trong sự nghiệp cũng được mở rộng: Ví dụ như Suntory Pepsico có triển khai hệ thống Ekudos, với việc khen thưởng nhân viên bằng điểm khi họ đạt được thành công hoặc nỗ lực trong công việc.

Điểm này là căn cứ để đánh giá hiệu suất làm việc, cũng như để nhân viên có thể đổi điểm lấy quà từ Bộ phận Nhân sự vào cuối mỗi quý. Hệ thống khen thưởng liên tục Ekudos này nhằm khích lệ nhân viên ‘nóng’ và hỗ trợ kịp thời, không phải chờ đến cuối năm để xem xét hiệu suất làm việc.

Làm việc tại một tập đoàn lớn: Thực tế

Tuy nhiên, sau sự rực rỡ là một hành trình dài để tiến lên, bởi tập đoàn lớn luôn có một lượng lớn nhân viên. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn tiến lên, bạn thực sự phải cố gắng nhiều hơn để chứng minh sự xuất sắc của mình. Nhưng đó cũng là cơ hội để học hỏi và phát triển kiến thức và kỹ năng của mình, chuẩn bị cho sự nghiệp dài hạn trong ngành.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài