CÁCH VIẾT SƠ YẾU LÝ LỊCH CHO CHUYÊN GIA TIẾP THỊ ĐẠT CHUẨN THUYẾT PHỤC

Một sơ yếu lý lịch cho marketer xuất sắc cần có cấu trúc hợp lý, không quá một trang giấy A4, và phản ánh rõ giá trị và chi tiết về học vấn cũng như kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, sơ yếu lý lịch cho marketer của bạn cần phải đặc biệt để bạn có thể phát triển sự nghiệp một cách thuận lợi.

PHẢI RÕ RÀNG VỀ MỤC TIÊU CÁ NHÂN

Bạn sẽ không bắt đầu một chiến dịch tiếp thị mà không biết mình muốn đạt được gì. Một khi bạn có hình dung rõ ràng về đối tượng mà chiến dịch hướng đến, bạn sẽ dễ dàng đưa ra quyết định và nội dung chi tiết cho chiến dịch đó.

Viết sơ yếu lý lịch cũng tương tự. Nếu bạn biết người đọc và điều gì quan trọng đối với họ, bạn sẽ truyền đạt rõ ràng thông điệp đến nhà tuyển dụng. Để làm điều này, hãy xác định rõ về công việc mà công ty bạn muốn ứng tuyển.

Sau đó, đặt cho bản thân những câu hỏi như: Công việc này có phải là inbound marketing đơn thuần hay không? Yêu cầu kỹ năng marketing truyền thống và digital marketing? Bạn sẽ thực hiện công việc chuyên môn hay quản lý? Ai là người thuê bạn làm việc – một cơ quan truyền thông với đội ngũ digital marketing mạnh mẽ, hay một công ty nhỏ cần sử dụng sức mạnh của truyền thông kỹ thuật số để hỗ trợ bán hàng? Hoặc đó có thể là một phòng ban marketing với các đối tác lớn và có uy tín?

Sau khi bạn vạch ra những điều quan trọng nhất về công ty và công việc cụ thể, bạn có thể hướng cách viết sơ yếu lý lịch của mình. Bạn sẽ biết những kỹ năng cần được nhấn mạnh, từ khoá cần sử dụng, phần nào trong hồ sơ của bạn sẽ được nhà tuyển dụng quan tâm nhiều nhất.

XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ RIÊNG CỦA BẠN

Với những kĩ năng hiếm có khó tìm của mình, tính cách bậc thầy, và kinh nghiệm độc đáo, tôi nổi bật ngay trong đội ngũ marketer. Để résumé của tôi thực sự hiệu quả, tôi xác định rõ giá trị riêng biệt này. Làm marketer, tôi đặt ra câu hỏi cho bản thân: tôi nổi bật ở điểm nào? Kiến thức sâu rộng về các chỉ số marketing? Hay khả năng tạo ấn tượng cho sản phẩm qua các kênh quảng cáo, từ đó tăng doanh số bán hàng? Tôi tự hào với những kỹ năng và đặc điểm nổi bật của mình trong lĩnh vực marketing.

Để thật sự hiệu quả, tôi đưa ra giá trị của mình dựa trên vị trí và công ty mà tôi muốn thuộc. Các công ty khác nhau sẽ đòi hỏi những bộ kĩ năng hoàn toàn khác nhau, và các ngành nghề cũng vậy.

XÁC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CHO THÔNG ĐIỆP

Việc đầu tiên tôi thường thực hiện trước khi triển khai chiến dịch marketing là xác định thông điệp cần truyền đạt. Với résumé, tôi lưu ý một số yếu tố sau:

  • Làm thế nào để ‘tôn vinh’ những tài năng của bạn trong bản tự giới thiệu?
  • Từ khóa lý tưởng mà nhà tuyển dụng của bạn sẽ tìm kiếm là gì?
  • Bạn sẽ mô tả ví dụ nào chứng minh giá trị của mình? (chiến dịch bạn đã thực hiện, những con số ấn tượng về kết quả đạt được, những ý tưởng bạn đã đưa ra, …)
  • Phong cách trình bày nào là xuất sắc nhất để truyền đạt thông điệp từ bản tự giới thiệu của bạn?

ĐẢM BẢO RÉSUMÉ CỦA BẠN LUÔN TRONG TẦM NHÌN

Bảo đảm rằng bản tự giới thiệu của bạn sẽ được gửi đến hộp thư của nhà tuyển dụng, với nội dung chính xác theo mong muốn của bạn. Để đảm bảo điều này, bạn cần hai yếu tố quan trọng: kết nối internet ổn định và bản résumé nên được lưu dưới định dạng file pdf. Tại một số công ty, hệ thống khi nhận được bản tự giới thiệu của bạn sẽ tự động tìm kiếm và ‘quét’ xem bạn có bao nhiêu từ khóa mà nhà tuyển dụng yêu cầu, từ đó đánh giá liệu bạn ‘đạt’ hay ‘trượt’, nhằm tiết kiệm thời gian sàng lọc cho nhà tuyển dụng.

Tất nhiên, ‘trượt’ không có nghĩa là bản tự giới thiệu của bạn không được đọc, nhưng nó sẽ không thực sự đáp ứng yêu cầu và trở thành một bất lợi so với người khác. Vì vậy, hãy tập trung vào những từ khóa tốt nhất để đưa chúng vào nhé!

_____________

Bộ 3 khóa học Giao tiếp Tiếng Anh tại Aten được phân loại theo các cấp độ tương ứng. Những khóa học này không chỉ tập trung vào ngôn ngữ và cách phát âm mà còn kết hợp với các kỹ năng làm việc. Bạn sẽ được trang bị từ vựng, cách phát âm, đến các kỹ thuật giao tiếp trong Phỏng vấn, Mạng lưới, Thuyết trình, Giới thiệu, Pitching, và Xây dựng Thương hiệu Cá nhân, nhằm chinh phục nhà tuyển dụng, đối tác, khách hàng và thăng tiến sự nghiệp!

Đăng ký nhận tư vấn và kiểm tra trình độ miễn phí tại: TẠI ĐÂY

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài