NHẢY CÔNG VIỆC: DO ĐÂU XUẤT PHÁT, CÔNG VIỆC HAY BẠN?

Theo một khảo sát về tình hình việc làm của thế hệ 9x, trong một lứa tốt nghiệp, 50% số người tham gia khảo sát chỉ ở lại với công việc đầu tiên chưa đến một năm, 40% chỉ kiên nhẫn đến tháng sáu, số người ‘còn đó’ từ ba năm trở lên chỉ chiếm khoảng 11%.

Lý do khiến mọi người khó mà kiên nhẫn với một công việc quá lâu 

1. Công việc nhạt nhẽo, thiếu sự hấp dẫn, không tìm được mục tiêu

Nếu như mọi người khác bỏ việc vì ngại mức lương thấp, phải làm nhiều giờ tăng ca, thì có một số bạn lại bỏ việc vì cảm thấy công việc quá nhàn nhã, cả ngày không có việc gì để làm, cảm thấy không tìm ra mục tiêu của cuộc sống.

2. Khối lượng công việc quá nặng, phải tăng ca liên tục

Lúc phỏng vấn thì nói rất hay, cho rằng không phải làm nhiều giờ tăng ca, công việc cũng khá nhàn nhã. Nhưng khi bắt đầu làm việc, mới hiểu rằng, không phải làm nhiều giờ tăng ca là mỗi ngày đều tăng ca, công việc nhàn nhã là mỗi ngày cũng cả một đống việc, làm mãi không xong.

Mọi người khác làm việc 8 tiếng mỗi ngày, nhưng cũng có những người phải làm đến 13-14 tiếng mỗi ngày, thường xuyên tăng ca đến tận 10-11 giờ tối, thậm chí cuối tuần cũng phải đi làm.

3. Công ty không tăng lương

Khi cảm thấy áp lực cuộc sống ngày càng gia tăng, khi có quá nhiều chi phí, dù đã nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu KPI và làm việc cật lực nhưng sếp vẫn không tăng lương.

4. Quan hệ với sếp và đồng nghiệp không tốt

So với mức lương, một số người quyết định quan trọng hơn là quan hệ với sếp và đồng nghiệp. Nếu mọi người trong công ty hòa thuận, thì dù lương thấp một chút cũng không vấn đề. Môi trường làm việc căng thẳng và mệt nhọc, dù lương có cao cỡ nào cũng không đáp ứng được.

Nhảy việc liên tục gây ra nhiều hệ lụy

Ví dụ, khi bạn ứng tuyển vào một công việc mới, nhà tuyển dụng thường sẽ hỏi tại sao bạn rời bỏ công ty trước đó. Điều này khiến bạn phải nghĩ ra một lý do hợp lý để che giấu điểm yếu của mình và thuận tiện cho nhà tuyển dụng chấp nhận bạn.

Những nhà tuyển dụng sau này có thể nghi ngờ về lòng trung thành của bạn, làm giảm cơ hội việc làm của bạn rất nhiều.

Không chỉ thế, thay đổi công việc quá thường xuyên làm cho việc tiết kiệm tiền của bạn trở nên khó khăn.

Liệu rời bỏ công việc có phải là quyết định tốt nhất?

Công việc ngập tràn như núi đá, tăng ca dày đặc, sự khắt khe từ cấp trên hoặc sự soi mói từ đồng nghiệp – tất cả những thách thức này liệu bạn có thể vượt qua như họ không?

Điều bạn cần suy nghĩ là liệu bạn có thể giữ được công việc của mình hay không, nhưng đừng lo lắng, luôn có người sẵn lòng thay thế bạn.

Bạn luôn so sánh và phê phán công việc, cảm thấy chán chường và không hoàn hảo. Nhưng liệu có công việc nào thực sự là hoàn hảo không?

Thực ra, trên thế giới này không có công việc nào hoàn hảo cả. Chúng ta thường trách công việc không tốt mà quên rằng đôi khi chính chúng ta không muốn nỗ lực.

Trong ‘Ushijima the loan shark’ có một câu nói như thế này: ‘Nếu bạn đủ dũng cảm để đối mặt với khó khăn, vượt qua được hoàn cảnh khó khăn, thì bạn có thể từng bước từng bước giải quyết vấn đề này.’

Theo quy tắc 10,000 giờ của Malcolm Gladwell, ‘Muốn trở thành chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cần phải dành ít nhất 10,000 giờ. Nếu một ngày làm việc tám tiếng, một tuần làm việc năm ngày, vậy thì thời gian bạn cần ít nhất là mười năm.’

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải kiên trì mù quáng, không có sự lựa chọn thoải mái; cũng không phải là bị ràng buộc, không có cơ hội thăng tiến.

Theo viectotnhat.com

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài