5 CHỦ ĐỀ NHẠY CẢM TUYỆT ĐỐI TRÁNH TRONG SMALL TALK TIẾNG VIỆT

Có một tâm lý là người nước ngoài rất “thoáng” và cởi mở trong giao tiếp!

Nhưng có phải vì thế mà mọi chủ đề đều có thể đem ra thảo luận và “tán gẫu” chỉ vì đối phương là Tây?

Đây là lý do khiến bầu không khí cuộc hội thoại của bạn bỗng gượng gạo và rơi vào “câm lặng” chỉ vì một phút sơ suất mà bạn động đến một vài chủ đề “nóng” kiêng kị khi giao thiệp với người nước ngoài.

Mỗi khi tham dự một buổi tiệc hoặc sự kiện nào đó, bạn luôn muốn trò chuyện với mọi người xung quanh để mở rộng mối quan hệ. Tuy nhiên, đôi khi bạn lại vô tình đề cập đến những chủ đề nhạy cảm có thể gây ra sự không thoải mái hoặc căng thẳng. Vậy thì những điều nào bạn không nên nói trong các cuộc trò chuyện?

Trò chuyện nhỏ về chính trị bằng tiếng Anh

Trong các cuộc trò chuyện, bạn nên hạn chế đề cập đến quan điểm cá nhân hoặc của một người về những vấn đề chính trị dễ gây tranh cãi như: chiến tranh, hôn nhân đồng tính hoặc thuế, bởi vì mỗi người có quan điểm và thái độ riêng về chính trị. Bạn có thể làm hỏng một buổi vui nếu cứ “vô tư” kể về việc Donald Trump thắng cử trong khi những người khác đều ủng hộ Hillion Clinton.

Do đó, cẩn thận là tốt nhất, trước khi biết được quan điểm chính trị hoặc tôn giáo của đối phương, tốt nhất là hạn chế chủ đề này trong cuộc trò chuyện của bạn. Đặc biệt là trong các sự kiện networking, việc nhảy vào chính trị sẽ khiến mọi người cảm thấy không thoải mái và thận trọng hơn với bạn.

Trò chuyện nhỏ về tôn giáo bằng tiếng Anh

Hãy hạn chế nhắc đến những vấn đề về tâm linh bởi vì những người bạn đang nói chuyện có thể là những người theo đạo và những ý kiến cá nhân của bạn về tôn giáo có thể khiến cho họ cảm thấy khó chịu.

Ví dụ như khi bạn kể một câu chuyện cười về Đạo Hồi để gây ấn tượng cho các đồng nghiệp trong ngày đầu đi làm, và rồi chợt nhận ra cấp trên của bạn ngoài ngay bên cạnh là người theo Đạo Hồi. Rất có thể bạn sẽ bị đuổi vào ngay ngày mai đấy.

Trò chuyện nhỏ về ngoại hình bằng tiếng Anh

Trừ khi bạn đã hiểu rõ đối tác và cảm thấy rằng đây là một chủ đề họ sẵn lòng trò chuyện, nếu không thì tuyệt đối không nên đánh giá hoặc nhận xét về ngoại hình của họ. Ngoại hình là một chủ đề cá nhân và hầu hết mọi người đều cảm thấy không thoải mái khi bị người khác bàn luận về cơ thể của mình. Có thể đôi khi đó chỉ là những câu đùa về trọng lượng của cô gái để làm cho cuộc trò chuyện thú vị hơn. Tuy nhiên, mọi thứ có thể đi theo hướng tiêu cực và bạn có thể sẽ phải nhận một cú tát đắng hoặc chỉ là danh tiếng của bạn sẽ bị hủy hoại.

Tài chính

Trong các buổi nhậu hoặc gặp gỡ, mọi người hoàn toàn có thể trao đổi về công việc để mở rộng mối quan hệ với đối tác. Tuy nhiên, bạn không nên đi quá sâu và nhắc đến lương bổng vì có thể làm tổn thương lòng tự trọng của đối phương. Ngoài ra, bạn cũng không nên khoe khoang về số tiền trong ví của bạn hoặc chiếc đồng hồ Rolex triệu đô mà bạn vừa mua. Điều này sẽ tạo ra một ấn tượng không tốt về bạn trong mắt người khác.

Lùm xùm về người khác

Những vấn đề như tình yêu tam giác trong showbiz hoặc Sơn Tùng MTP gây tranh cãi về âm nhạc là những chủ đề hấp dẫn không thể bỏ qua trong cuộc trò chuyện vì hầu như ai cũng biết về chúng. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên căng thẳng hơn nếu bạn nói xấu hoặc châm chọc ai đó. Nói xấu sau lưng là điều nguy hiểm nhất vì đôi khi người bạn đang nói chuyện cùng có thể là bạn của người mà bạn đang nói xấu, và tình trạng “gậy ông đập lưng ông” sẽ xảy ra sớm muộn.

Bạn không chỉ đang tạo ra một hình ảnh không tốt trong mắt mọi người hoặc bạn có thể trở thành đối tượng bị nói xấu sau lưng mà bạn không hề hay biết.

Khóa học Giao tiếp Tiếng Anh trong Kinh doanh tại Aten sẽ giúp bạn có kiến thức vững chắc từ ngôn ngữ, phát âm đến các kỹ năng giao tiếp trong phỏng vấn, mạng lưới, thuyết trình, giới thiệu, Xây dựng Thương hiệu Cá nhân để thu hút nhà tuyển dụng, đối tác, khách hàng và tiến xa trong sự nghiệp!
Tham gia ngay TẠI ĐÂY

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài