CÁCH TẠO HỒ SƠ ẤN TƯỢNG VỚI NHÀ TUYỂN DỤNG

Trung bình, một nhà tuyển dụng sẽ duyệt sơ yếu lý lịch trong vòng sáu giây hoặc ít hơn.

Nếu sơ yếu lý lịch của bạn dường như phù hợp, họ sẽ tiếp tục đọc và có khả năng chuyển cho người quản lý tuyển dụng – điều đó có nghĩa là bạn có cơ hội nhận được công việc.

Nếu trong sáu giây đó họ không thấy phù hợp, sơ yếu lý lịch của bạn có thể bị xếp ở cuối hàng đợi — làm cho cơ hội đạt được công việc trở nên rất thấp.

Do đó, sáu giây đó thật sự quan trọng. Trong một bản CV ấn tượng, việc nội dung kết nối được với nhà tuyển dụng là điều rất quan trọng. Trên Linkedin cũng vậy, cạnh tranh sẽ trở nên gay gắt hơn khi có vô số CV trực tuyến đang chờ đợi sự quan tâm từ các nhà tuyển dụng và các chuyên gia tuyển dụng.

I. Nguyên tắc ba chữ C để tìm kiếm công việc phù hợp

Có ba chữ C mà các nhà tuyển dụng thường xem xét khi đánh giá một ứng viên qua các thông tin cơ bản. Ba chữ C này về cơ bản không thay đổi suốt quá trình làm việc của bạn.

1. Contact – Liên hệ

Liệu bạn có đủ liên hệ không? Mỗi địa chỉ liên lạc trên thị trường đều mở ra cơ hội tìm việc theo ý muốn.

Bạn quen biết nhiều người và được biết đến nhiều, điều này giúp bạn phát hiện ra một trong 85% hoặc nhiều cơ hội việc làm chưa từng được công bố. Đó là lý do tại sao việc liên kết mạng liên tục lại quan trọng với bạn.

Hãy tham gia các câu lạc bộ và hiệp hội. Nhờ mọi người giới thiệu và tư vấn. Hãy chia sẻ với bạn bè, người thân và đồng nghiệp rằng bạn đang tìm kiếm cơ hội mới trên thị trường.

Không có gì quan trọng hơn mạng lưới kết nối của bạn. Phần lớn cơ hội việc làm được tìm thấy trong thị trường việc làm ẩn là nhờ vào mối quan hệ. Và bạn có thể mở rộng phạm vi liên hệ của mình chỉ bằng cách thông báo với mọi người rằng bạn luôn sẵn sàng và yêu cầu họ giúp đỡ cũng như chia sẻ lời khuyên.

Việc xây dựng một hồ sơ – Profile tốt trên Linkedin cũng là một yếu tố quan trọng. Điều này giúp bạn nâng cao cơ hội được tuyển dụng và tìm thấy công việc mà bạn mong muốn.

2. Credibility – Đáng tin cậy

Yếu tố thứ hai là đáng tin cậy. Điều này phản ánh từ danh tiếng và tính cách của bạn. Đáng tin cậy của bạn là phẩm chất duy nhất quan trọng nhất về bạn trong việc nhận được các đề xuất và giới thiệu từ các địa chỉ liên lạc của bạn.

Hãy đảm bảo mọi hành động của bạn đều tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức cao nhất. Đảm bảo bạn không bao giờ nói hoặc làm bất cứ điều gì có thể dẫn đến hiểu lầm, ngoài việc duy trì hạnh kiểm và hành vi xuất sắc.

Hãy nhớ rằng mọi người chỉ sẽ giới thiệu cho bạn một cơ hội việc làm nếu họ hoàn toàn tin tưởng rằng cuối cùng họ sẽ không phải hối tiếc vì điều gì đó bạn làm hoặc nói.

3. Competence – Năng lực – giỏi những gì bạn làm

Trong cuộc phân tích cuối cùng, mức độ bạn giỏi và thành công trong các công việc trước đây sẽ quyết định hơn bất cứ điều gì khác, bạn có thể đạt được mức độ thành công như thế nào trong công việc được xem xét. Bên cạnh tính cách, mức độ năng lực của bạn sẽ là yếu tố quyết định nhất về sự thành công trong sự nghiệp của bạn. Đó là lý do tại sao bạn phải không ngừng làm việc để duy trì và cải thiện trình độ năng lực thông qua tự nghiên cứu suốt cuộc đời làm việc của bạn.

II. Cách làm cho hồ sơ trên linkedin của bạn nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng

Một bức ảnh hồ sơ tốt tạo độ tin cậy cho hồ sơ của bạn và giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Thành viên có ảnh hồ sơ trên LinkedIn có thể nhận được số lượt xem hồ sơ nhiều hơn gấp 21 lần so với thành viên không có ảnh.

Những ghi chú khi tạo ảnh hồ sơ trên linkedin của bạn

  • Hãy đảm bảo ảnh trên hồ sơ của bạn là ảnh mới nhất.
  • Tránh ảnh quá nhỏ hoặc quá lớn. Tỉ lệ lý tưởng cho ảnh hồ sơ của bạn trên linkedin là 400 X 400 pixels
  • Tránh chọn ảnh có độ phân giải quá thấp
  • Hãy đảm bảo gương mặt của bạn chiếm 60% diện tích trong hình ảnh
  • Biểu lộ biểu cảm với một nụ cười nhẹ sẽ gây ấn tượng tốt hơn

Một nghiên cứu trên 800 bức ảnh hồ sơ cho thấy mọi người sẽ cảm thấy bạn thân thiện, có năng lực và có ảnh hưởng hơn nếu bạn cười trong bức ảnh của mình. Và nụ cười rộ ràng được đánh giá cao gấp đôi so với nụ cười kín đáo.

Đầu tiên, hãy xem xét tập luyện trước gương để quan sát bạn thích biểu hiện nào nhất. Bạn không muốn trông không thoải mái, vì vậy hãy làm những gì bạn cảm thấy tự nhiên.

2. Tạo điểm nhấn cho tiêu đề của bạn

Thường thì, phần tiêu đề sẽ là job title – vị trí công việc bạn đã và đang làm. Tuy nhiên không có nguyên tắc nào nói rằng bạn chỉ được viết job titles ở đó.

Bạn có thể sử dụng phần tiêu đề để nói thêm một chút về cách bạn nhìn nhận vai trò của mình, tại sao bạn làm những gì bạn làm và điều gì khiến bạn đặc biệt.

3. Viết tổng quan – Tóm tắt súc tích và hấp dẫn

Phần Giới thiệu trong hồ sơ của bạn nên thể hiện sứ mệnh, động lực và kỹ năng của bạn cho những người xem hồ sơ của bạn. Tốt nhất, bạn nên giới hạn văn bản trong một hoặc hai đoạn trong khi điền phần này. Bạn có thể sử dụng gạch đầu dòng nếu bạn không cảm thấy thoải mái với việc viết đoạn văn.

Một số gợi ý để viết phần tổng quan hiệu quả.

  • Tiết lộ một số thông tin về tính cách của bạn
  • Viết miêu tả – Diễn đạt về vai trò công việc hiện tại của bạn theo cách riêng của bạn
  • Liên kết công việc hiện tại của bạn với tầm nhìn và sứ mệnh của tổ chức và thể hiện lòng tự hào về những gì bạn đang thực hiện.
  • Thể hiện động lực cá nhân và đam mê của bạn đối với công việc hoặc lĩnh vực mà bạn quan tâm.
  • Nêu bật những thành tựu mà bạn đã đạt được theo thứ tự thời gian
  • Phản ánh quan điểm của người khác về bạn trong công việc.

Một số mẹo để viết phần tổng quan hiệu quả

  • Hãy tập trung vào câu đầu tiên của bạn.
  • Tập trung vào các từ khóa khi mô tả kỹ năng của bạn.

Lưu ý:

Từ khóa – Các từ khóa liên quan đến công việc mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm rất quan trọng.

Hãy sử dụng các từ khóa phù hợp để đáp ứng với các vị trí công việc mà bạn mong muốn và tập trung vào các từ khóa liên quan đến điểm mạnh của bạn để làm nổi bật ưu điểm cạnh tranh của bạn.

6. Yêu cầu đề xuất

Đăng ký nhận ưu đãi 1 giờ tư vấn nghề nghiệp và hỗ trợ cải thiện CV và thư xin việc của bạn tại Aten trong biểu mẫu dưới đây

[MIỄN PHÍ] HỖ TRỢ TƯ VẤN VIẾT CV – THƯ XIN VIỆC VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP TẠI Aten

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài