Đào tạo Tiếng Anh giao tiếp cho nhân viên trong doanh nghiệp

Tiếng Anh được công nhận là ngôn ngữ phổ biến quốc tế nhất, khiến nó trở thành ngôn ngữ chiếm ưu thế nhất trong thế giới kinh doanh. Ngay cả khi bạn có trình độ tiếng Anh cơ bản tốt, việc học tiếng Anh thương mại sẽ cho bạn cơ hội thể hiện vốn từ vựng chuyên môn rộng hơn, từ đó có thể mang lại những cơ hội mới trong sự nghiệp của bạn. Bài viết dưới đây hãy cùng Aten English đưa ra lợi ích của  việc đào tạo Tiếng Anh giao tiếp cho nhân viên đối với doanh nghiệp nhé!

1. Ba loại Tiếng Anh giao tiếp cần đưa vào đào tạo kỹ năng nhân viên

Đào tạo Tiếng Anh giao tiếp cho nhân viên nên được tập trung vào ba loại chính:

Bằng lời nói

Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói bao gồm những kỹ năng liên quan đến lắng nghe chủ động, đồng cảm, dịch thuật, ngoại giao và kết nối. Đào tạo giao tiếp bằng lời nói hiệu quả nên nhấn mạnh những điểm như sau:

  • Bắt đầu với việc lắng nghe chủ động
  • Đặt câu hỏi mở khi thích hợp để xây dựng mối quan hệ
  • Nói với sự tự tin
  • Suy nghĩ trước khi nói
  • Hãy sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn và súc tích khi nói

Phi ngôn ngữ

Kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ bao gồm ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp bằng mắt, kiểm soát cảm xúc, quan sát và nhận thức.

Ví dụ:

  • Duy trì ngôn ngữ cơ thể thoải mái, cởi mở (tránh gồng cứng cơ thể hoặc khoanh tay)
  • Duy trì giao tiếp bằng mắt khi nói và nghe, đồng thời duy trì một nụ cười nhẹ để thể hiện sự ấm áp và quan tâm
  • Tránh các cử chỉ gây mất tập trung hoặc hung hăng như chỉ tay, bồn chồn, nghịch tóc
  • Hãy chú ý đến tư thế của bạn: đứng thẳng và không cúi người khi ngồi; mục tiêu là thể hiện sự tự tin, năng lượng và quyền hạn.

Bằng văn bản

Giao tiếp bằng văn bản thường bị bỏ qua trong các kế hoạch đào tạo Tiếng Anh giao tiếp cho nhân viên, nhưng nó vẫn rất cần thiết. Tất cả mọi người từ nhân viên trung tâm liên lạc đến nhân viên cửa hàng tạp hóa hiện giao tiếp với khách hàng thông qua tin nhắn kỹ thuật số. Một số tổ chức cũng có thể có hướng dẫn nội bộ của riêng họ về thông tin liên lạc bằng văn bản.

Sau đây chỉ là một vài ví dụ về các kỹ năng giao tiếp bằng văn bản cần thiết cho nhân viên tại nơi làm việc:

  • Kiểm tra cẩn thận tất cả các thông tin liên lạc bằng văn bản trước khi nhấn “Gửi”
  • Học tập để ngữ pháp và chính tả hoàn hảo, bạn đang phát biểu với tư cách là đại diện cho tổ chức của mình
  • Sử dụng giọng nói tích cực trong thư từ bằng văn bản
  • Cố gắng rõ ràng và ngắn gọn, chỉ bao gồm các chi tiết cần biết
  • Luôn giữ phong thái chuyên nghiệp, không gửi nó cho đồng nghiệp hoặc khách hàng nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi mọi người ở nơi làm việc nhìn thấy nó (bao gồm cả người giám sát trực tiếp của bạn)
  • Đừng bao giờ viết hoặc trả lời một tin nhắn nóng nảy trong lúc tức giận, đợi cho đến khi bạn bình tĩnh lại và duy trì thái độ bình tĩnh, chuyên nghiệp khi trả lời.
Hinh-anh-dao-tao-tieng-anh-giao-tiep-cho-nhan-vien-trong-doanh-nghiep-1
Ba loại Tiếng Anh giao tiếp cần đưa vào đào tạo kỹ năng nhân viên

2. Đào tạo Tiếng Anh giao tiếp cho nhân viên làm tăng năng suất của công ty

Trong thế giới toàn cầu hóa mà chúng ta đang sống, dường như mọi người đều nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh trong các lĩnh vực khác nhau: khoa học, công nghệ, thương mại, công nghiệp… nhóm để cải thiện trình độ tiếng Anh của họ.
Những tổ chức có tài năng có thể giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Anh khiến họ sẽ dẫn đầu thị trường. Ngôn ngữ này ngày nay là điểm gặp gỡ trong đàm phán và trao đổi, và các nhóm làm việc cần được chuẩn bị để tham gia vào thế giới kinh doanh năng động và cạnh tranh.
Bất kỳ công ty nào có nhân tài làm việc hiệu quả và đa dạng sẽ có lợi thế lớn so với các đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi biết rằng khoảng một tỷ người nói tiếng Anh trên khắp thế giới, đó là lý do tại sao nó được coi là ngôn ngữ kinh doanh. Do đó, nếu vấn đề mở rộng sang các thị trường mới, điều cần thiết là phải có một đội ngũ nhân viên song ngữ có thể giao tiếp hiệu quả để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đối tác kinh doanh.
Năng suất của một công ty gắn liền với sự đổi mới, tăng trưởng, cơ hội kinh doanh và xuất khẩu. Và tất cả những khái niệm này cũng được liên kết chặt chẽ với kiến ​​thức về tiếng Anh.
Một nhóm thành thạo ngôn ngữ này sẽ chuyển thành việc sử dụng nhiều hơn và tốt hơn các cơ hội cho công ty, tối ưu hóa hiệu suất và thu nhập cao hơn. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là những lý lẽ tốt nhất để thúc đẩy nhân viên của bạn cải thiện trình độ tiếng Anh của họ ngay lập tức. Không còn nghi ngờ gì nữa, một chương trình đào tạo Tiếng Anh cho doanh nghiệp thể hiện một trong những tiền đề quan trọng nhất của kinh doanh, đôi bên cùng có lợi.
Hinh-anh-dao-tao-tieng-anh-giao-tiep-cho-nhan-vien-trong-doanh-nghiep-2
Đào tạo Tiếng Anh giao tiếp cho nhân viên làm tăng năng suất của công ty

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài