Trong xu hướng tiếp thị hội nhập hiện nay, bên cạnh nội dung cốt lõi, các nhà tiếp thị cần nắm vững nhiều kỹ năng mềm hơn. Do đó, việc lựa chọn tài liệu tiếng anh doanh nghiệp ngành marketing để ôn luyện kiến thức là vô cùng quan trọng. Nắm bắt được điều này, Aten English giới thiệu cho bạn những tài liệu tiếp thị bằng tiếng Anh tốt nhất. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhé!
Tại sao tiếng anh doanh nghiệp ngành marketing lại quan trọng?
Trong một nền kinh tế thay đổi liên tục và cạnh tranh gay gắt ở nhiều thị trường, các chiến lược tiếp thị phải được điều chỉnh cho phù hợp với cả thị trường toàn cầu và sự khác biệt của thị trường địa phương để thành công. Kết quả là, các chiến dịch tiếp thị đòi hỏi sự phối hợp quốc tế lớn hơn để thương hiệu, sản phẩm và giá trị thương hiệu được liên kết một cách hoàn hảo.
Vì nhiều chiến dịch được lên kế hoạch, phối hợp và thậm chí thực hiện bằng tiếng Anh, các nhà tiếp thị quốc tế phải thành thạo tiếng anh doanh nghiệp ngành marketing. Từ lập kế hoạch chiến dịch đến đàm phán hợp đồng với nhà cung cấp, thông thạo tiếng Anh đã trở thành một kỹ năng vô giá.
Từ Vựng Tiếng Anh doanh nghiệp ngành marketing
Vì tính đa dạng và linh hoạt của ngôn ngữ là một đặc điểm của lĩnh vực tiếp thị, nên mục đích cũng phải được xem xét khi áp dụng từ vựng và cấu trúc câu của tiếng anh doanh nghiệp ngành marketing này. Dưới đây Aten đã tổng hợp những từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất trong lĩnh vực marketing để các bạn tham khảo.
Marketing: dịch là Tiếp thị
Marketing channel: dịch là Kênh tiếp thị
Marketing concept: dịch là Ý tưởng tiếp thị
Marketing mix: dịch là Tiếp thị hỗn hợp
Marketing research: dịch là Nghiên cứu tiếp thị
Marketing decision support system: dịch là Hệ thống hỗ trợ ra quyết định tiếp thị
Marketing information system: dịch là Hệ thống thông tin tiếp thị
Marketing intelligence: dịch là Tình báo tiếp thị
Mass-marketing: dịch là Tiếp thị đại trà
Mass-customization marketing: dịch là Tiếp thị cá thể hóa theo số đông
Value pricing: dịch là Định giá theo giá trị
Break-even point: dịch là Điểm hoà vốn
Sealed-bid auction: dịch là Đấu giá kín
Brand preference: dịch là Sự ưa thích thương hiệu
Copyright: dịch là Bản quyền
Purchaser: dịch là Người mua (trong hành vi mua)
Door-to-door sales: dịch là Bán hàng đến tận nhà
Loss-leader pricing: dịch là Định giá lỗ để kéo khách
Tài liệu marketing bằng tiếng Anh để hoàn thành thông tin cơ bản
Trước khi bắt đầu thực hành các kỹ năng tiếp thị. Bạn cần nắm được những kiến thức cơ bản nhất về lĩnh vực marketing. Trả lời các câu hỏi Marketing là gì? Nghiên cứu thị trường là gì? Những mô hình được sử dụng trong tiếp thị? quản trị marketing là gì Cũng như các thông tin cơ bản khác. Bạn có thể tìm thêm thông tin về những câu hỏi này trong Tài liệu tiếng Anh chuyên ngành Marketing sau:
Tiếng Anh Tiếp thị và Quảng cáo
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, tất cả mọi người tham gia vào lĩnh vực này đều cần tiếng Anh trong cả tiếp thị và quảng cáo để hỗ trợ công việc của họ. Khi bạn cần nói chuyện với khách hàng, thảo luận về chiến dịch quảng cáo mới của công ty, tạo một kế hoạch tiếp thị mới hoặc viết thông cáo báo chí – bạn sẽ sử dụng tiếng Anh ngày càng nhiều.
English for Marketing and Advertising là cuốn sách tiếng Anh chuyên ngành marketing, được viết cho những ai làm trong lĩnh vực marketing và quảng cáo. Cuốn sách bao gồm tất cả các nhiệm vụ quan trọng của bộ phận tiếp thị và quảng cáo. Cung cấp từ vựng được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực này và phát triển các kỹ năng nói cần thiết để làm việc bằng tiếng Anh hiệu quả. Các kỹ năng Telephone – gọi điện thoại, gửi bài – email, meeting – họp, thuyết trình – presentation được thực hành cùng với những từ vựng chuyên môn quan trọng liên quan đến thương hiệu – branding, research, marketing – nghiên cứu tiếp thị, quảng cáo rate – tỷ lệ quảng cáo, direct marketing – tiếp thị trực tiếp và PR – PR.
Các kỹ năng mà học sinh có thể liên hệ và thực hành, chẳng hạn như: kỹ năng điện thoại (gọi điện), viết và gửi e-mail (e-marketing), điều hành cuộc họp và thảo luận (cuộc họp); kỹ năng thuyết trình (thuyết trình) thành công. Tiếng Anh trong Tiếp thị và Quảng cáo là tài liệu tham khảo hoàn toàn bằng tiếng Anh về các nguyên tắc tiếp thị chính mà bạn nên nắm vững.
Quản lý Tiếp thị, Quan điểm Châu Á
Khi bạn đã có một số từ vựng về chủ đề này, bạn có thể bắt đầu nghiên cứu các tài liệu tiếp thị bổ sung bằng tiếng Anh, chẳng hạn như chương trình giảng dạy tiếp thị đại học ở trên.
Một trong số đó là Giáo trình Quản lý Tiếp thị, Quan điểm Châu Á. Giáo trình đặc biệt phù hợp với sinh viên châu Á nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng bởi các ví dụ và case studies được đề cập trong sách đến từ các công ty, doanh nghiệp và tổ chức châu Á như Circle K hay Alibaba.
Cuốn sách bao gồm tất cả những kiến thức cơ bản của nghề từ những vấn đề cơ bản như marketing hỗn hợp – marketing mix (product, price, place, promotion), 3Cs (customer, company, partner) cho đến thương hiệu và các chiến lược marketing. Có thể nói, cuốn sách xứng đáng là giáo trình vỡ lòng cho bất cứ ai muốn bắt đầu sự nghiệp marketing của mình. Click vào link bên dưới để tải miễn phí tài liệu PDF Marketing English.
Tài liệu tiếng Anh chuyên ngành Marketing Oxford Business English – English for Customer Care
Cuốn sách mô tả các phương pháp bạn có thể sử dụng để giao tiếp với khách hàng trong ngành tiếp thị qua điện thoại, trực tiếp . và được viết một cách hiệu quả và lịch sự qua các phần sau của cuốn sách:
Phần 1: Giới thiệu về Dịch vụ Khách hàng
Phần 2: Giao tiếp với Khách hàng qua Hotline
Phần 3: Trao đổi với Khách hàng qua Điện thoại
Phần 4: Dịch vụ Khách hàng Hotline
Phần 5 : Trải nghiệm dịch vụ khách hàng thông qua viết
Phần 6: Cách xử lý các vấn đề và khiếu nại của khách hàng
Xem thêm: Cách học từ vựng tiếng Anh chủ đề kinh doanh hiệu quả
Các thuật ngữ marketing bằng tiếng Anh – English for Socializing
Cuốn sách English for Socializing dành cho doanh nhân luyện từ vựng. Cuốn sách này cung cấp những kiến thức cơ bản về truyền thông marketing. Cuốn sách giới thiệu tất cả các kỹ năng, bao gồm giao tiếp, chào đón khách và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Cuốn sách này cũng đề cập đến tác phong chuyên nghiệp như cách ăn mặc, cách ứng xử phù hợp khi gặp đối tác, khách hàng.
Tài liệu English for Socializing cung cấp chủ đề hấp dẫn, kích thích tự học và nhiều bài tập về nhiều chủ đề khác nhau. Phần mẹo cho mỗi đơn vị bao gồm các điểm ngôn ngữ chính, cụm từ hữu ích và chiến lược. Phần BẮT ĐẦU ở đầu mỗi bài học giúp học sinh làm quen với từng chủ đề và khởi động trước khi tiếp tục. Phần OUTPUT cuối mỗi bài khuyến khích thảo luận giúp củng cố kiến thức hiệu quả hơn.
English for Socializing dạy cho sinh viên các mối quan hệ tốt với khách hàng và đồng nghiệp quốc tế. Mở đầu cuốn sách, tác giả giới thiệu về ngành marketing bằng tiếng Anh. Sau đó, nội dung Tiếng Anh giao tiếp xã hội bao gồm các cách diễn đạt và kỹ thuật nói quan trọng để giúp học viên giao tiếp tốt hơn và thành công bằng tiếng Anh trong môi trường kinh doanh.
Bài 1: Liên hệ: thỏa thuận, gặp gỡ khách hàng, thảo luận về một kế hoạch.
Bài 2: Đón tiếp khách: Nói về doanh nghiệp của bạn, cung cấp dịch vụ, hướng dẫn cấu trúc của tòa nhà.
Unit 3: Làm quen với nhau: Tập kể những câu chuyện nhỏ, kể về những chuyến du lịch, nói về những vật dụng cá nhân.
Bài 4: Giải trí cho khách: giới thiệu chuyến tham quan, nói về nơi bạn sống, giới thiệu việc làm.
Tập 5: Đi ăn: Gọi món xong, cảm ơn ai đó vì bữa ăn.
Phần 6: Kết nối mạng tại Triển lãm Thương mại: Bắt chuyện với người lạ, thảo luận về công ty và sản phẩm của bạn, cập nhật khách hàng mới.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm những tài liệu tiếng anh doanh nghiệp ngành marketing hữu ích để nâng cao kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực marketing. Nếu bạn vẫn đang đau đầu tìm cách chinh phục tiếng Anh cho doanh nghiệp hiệu quả, hãy cùng tham khảo cách HỌC NHANH – NHỚ LUÔN DÙNG Aten nhé!