Chúng ta đang sống trong một nền kinh tế hiện đại. Đặc biệt là khi các ngành du lịch lịch, nhà hàng hay khách sạn đang là trọng điểm của nền kinh tế chung. Do đó, tiếng anh cho ngành dịch vụ thật sự rất cần thiết. Do đó, tiếng anh giao tiếp đã trở thành tiêu chí quan trọng và bắt buộc của nhiều nhà tuyển dụng trong các ngành dịch vụ kể trên.
Cho nên, nếu không trang bị cho mình một nền tảng kiến thức tiếng anh vững chắc. Chắc chắn bạn sẽ là nguyên nhân khiến bạn gặp không ít trở ngại trong định hướng nghề nghiệp của mình. Cũng như những tình huống giao tiếp ứng xử cơ bản hàng ngày nếu bắt buộc phải sử dụng tiếng anh. Vì vậy, để hiểu rõ được tầm quan trọng cũng tiếng anh trong ngành dịch vụ là gì? Và đâu là một số thuật ngữ, câu giao tiếp cơ bản. Hãy cùng Aten English tham khảo ngay bài viết sau đây nhé!
1. Tầm quan trọng của tiếng anh ngành dịch vụ
Tại sao nói, tiếng anh là công cụ giúp bạn đến gần hơn với thành công? Để hiểu đúng và rõ hơn về lý do nhận định này. Hãy cùng tham khảo ngay 4 lý do về tầm, quan trọng của tiếng Anh chuyên ngành phục vụ. Để hiểu rõ lý do tại sao nhé!
a. “Chìa khóa” giao tiếp với khách hàng
Chúng ta cũng biết, hiện nay tiếng Anh gần như trở thành ngôn ngữ chung của toàn thế giới. Chính vì vậy, để thấu hiểu và khai thác tốt nhu cầu khách hàng một cách chính xác nhất. Thì tiếng Anh sẽ là “chìa khóa” mở ra cánh cổng giao tiếp với du khách nước ngoài. Cũng chính bởi lý do này, mà đa phần khâu tuyển dụng của cách ngành dịch vụ đều đòi hỏi nhân viên phải sử dụng tiếng Anh thành thạo. Thay vì chỉ biết cơ bản hay dừng lại ở mức tạm được.
b. Công cụ giúp tăng cơ hội việc làm hay mức lương hấp dẫn
Hầu hết các ngành dịch vụ, việc đánh giá năng lực của một nhân viên. Kể cả đội ngũ nhân sự hay quản lí đi chăng nữa. Thì bên cạnh yếu tố kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn. Thì khả năng thành thạo tiếng Anh giao tiếp cũng cực kỳ quan trọng. Và trở thành tiêu chí chính trong các tiêu chí tuyển dụng hàng đầu ở các nhà hàng, khách sạn 5 sao.
c. Phương tiện để làm việc với các quản lý nước ngoài
Những doanh nghiệp lớn, đặc biệt là các khách sạn lớn ở Việt Nam được quản lý bởi tập đoàn khách sạn nước ngoài. Thì hầu hết các vị trí quản lý đều do người nước ngoài đảm nhận. Nên vì vậy, để làm việc và giao tiếp tốt giữa đồng nghiệp với nhau. Thì tiếng anh là yếu tố bắt buộc để làm được điều đó.
d. Tăng cơ hội phát triển nghề nghiệp
Trong một tổ chức, nếu các nhân viên có tay nghề, kinh nghiệm tương đương với nhau. Thì tiếng Anh sẽ đóng vai trò then chốt đến cơ hội thăng tiến của bạn. Vì có thể nói rằng, tiếng anh cho ngành dịch vụ là yếu tố then chốt. Để nhà điều hành có thể tin tưởng giao phó nhiều trách nhiệm, công việc với chức vụ cao hơn.
Ngoài ra, nhằm phát triển năng lực của đội ngũ nhân viên. Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực dịch vụ thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo, cuộc thi nghiệp vụ trong và ngoài nước. Chính vì vậy, tiếng Anh doanh nghiệp tốt sẽ là một trong các tiêu chí để họ lựa chọn nhân viên sáng giá nhất để đại diện đơn vị tham dự.
2. Tổng hợp 85 câu tiếng Anh cho nhân viên phục vụ
Sau đây là 8ữ nhà 5 câu tiếng Anh cho nhân viên phục vụ cơ bản. Mà một nhân viên phục vụ hay làm việc trong các ngành dịch vụ cũng đều nắm được.
a. Mẫu câu tiếng Anh chủ đề đón tiếp khách hàng
Hi, welcome to Kim Do Royal Hotel
⟶ Xin chào, chào mừng bạn đến với khách sạn Kim Đô
Good evening. Welcome to Kim Do Royal Hotel.
⟶ Chào buổi tối. Chào mừng bạn đến với khách sạn Kim Đô
Good morning, sir/madam. Do you have a table reservation?
⟶ Chào buổi sáng, quý ông/bà. Ông/bà có đặt bàn trước không?
Hi. How are you doing this afternoon?
⟶ Xin chào. Chiều nay bạn thế nào?
Hi, I’m Anna, I’ll be your server for tonight.
⟶ Xin chào, tôi là Anna, tôi sẽ là người phục vụ của bạn trong tối nay.
Can I help you?
⟶ Tôi có thể giúp gì cho bạn?
Have you booked a table?
⟶ Bạn đã đặt bàn trước chưa?
How many are you?
⟶ Bạn đi bao nhiêu người?
b. Mẫu câu tiếng Anh giao tiếp khi thực khách gọi món
Would you like to order now?
⟶ Quý khách muốn đặt món bây giờ không?
Are you ready to order?
⟶ Quý khách đã muốn gọi đồ chưa ạ?
What would you like to drink?
⟶ Quý khách muốn uống gì?
What can I get you?
Quý khách gọi gì ạ?
⟶ Would you like anything to eat?
Eat in or take-away?
⟶ Ăn ở đây hay là mang đi ạ?
Do you need a little time to decide?
⟶ Quý khách có cần ít thời gian để chọn món không?
Here’s the menu
⟶ Đây là thực đơn ạ
I’ll be right back with your drinks
⟶ TÔi sẽ trở lại và mang nước uống cho quý khách
It’ll take about twenty minutes
⟶ Mất khoảng 20 phút
Would you like some tea or coffee while you wait?
⟶ Quý khách có muốn uống trà hoặc cà phê trong lúc chờ không ạ?
Would you like some seafood?
⟶ Quý khách có thích đồ ăn biển không ạ?
c. Mẫu câu tiếng Anh khi lên món cho khách
May I serve it to you now?
⟶ Bây giờ chúng tôi dọn lên cho quý khách nhé?
Your steak, salad and beer, sir. Please enjoy your lunch
⟶ Sườn bò nướng, salad và bia của quý khách đây. Chúc ngon miệng
This dish is very hot. Please be careful
⟶ Món này rất nóng, xin cẩn thận
This food is best eaten while hot. Please enjoy your meal
⟶ Món này ngon nhất khi còn nóng. Chúc ông ngon miệng
Enjoy yourself!
⟶ Xin hãy thưởng thức món ăn!
d. Mẫu câu tiếng anh dùng để xin lỗi khách trong một số tình huống
Let me take it back for you. (take it back = return it to the kitchen)
⟶ Để tôi đem trả lại cho bạn. (take it back = trả món ăn lại cho bếp)
I am so sorry!
⟶ Tôi thành thật xin lỗi!
I am sorry that I misheard you.
⟶ Tôi thành thật xin lỗi bạn vì đã nghe nhầm.
Let me change it for you.
⟶ Tôi sẽ đổi món khác cho bạn.
I am so sorry, sir/madam!
⟶ Tôi rất xin lỗi, thưa ông/bà!
Thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành khách sạn nói riêng và tiếng anh cho ngành dịch vụ nói chung. Đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta, khi nền kinh tế đang ngày một hội nhập và phát triển. Do đó, hy vọng qua những lý do mà chúng tôi vừa nêu trên. Sẽ đánh thức được vai trò của việc học tiếng anh đối với bạn. Và thông qua những mẫu câu tiếng anh giao tiếp cơ bản trên. Sẽ giúp bạn bổ sung vào bộ từ vựng giao tiếp của mình. Chúc bạn thành công!
Tham khảo: Top 5 trung tâm đào tạo tiếng anh doanh nghiệp uy tín