Thuật ngữ Marketing trong tiếng Anh dành cho dân văn phòng

Thuật ngữ Marketing trong tiếng Anh là một ngôn ngữ riêng và hiểu được từ vựng của nó là tấm “hộ chiếu” giúp bạn thành công trong thế giới xúc tiến kinh doanh đầy năng động hiện nay. Hãy tham gia cùng Aten English trong hành trình tìm hiểu các thuật ngữ Marketing mà dân văn phòng nên biết!

Thuật ngữ Marketing trong tiếng Anh cơ bản

Dưới đây là một số thuật ngữ Marketing trong tiếng Anh cơ bản mà mọi nhà tiếp thị hoặc người đam mê kinh doanh nên tham khảo:

Lead (Khách hàng tiềm năng)

Lead (Khách hàng tiềm năng) là những người mua tiềm năng đã tương tác với thương hiệu trong quá khứ và có khả năng mua hàng trong tương lai.

Content (Nội dung)

Content (Nội dung) là bất kỳ phần thông tin nào được tạo ra để khán giả xem. Điều này có thể bao gồm các bài đăng trên blog, bản tin email, bài đăng trên mạng xã hội, video hoặc thậm chí là in tài liệu quảng cáo.

Infographic (Đồ họa thông tin)

Hinh-anh-thuat-ngu-marketing-trong-tieng-anh-danh-cho-dan-van-phong-1
Thuật ngữ Marketing trong tiếng Anh cơ bản

Infographic (Đồ họa thông tin) là một loại nội dung trình bày số liệu thống kê và thông tin khác dưới dạng hình ảnh dễ đọc, được thiết kế đẹp mắt.

Analytics (Phân tích)

Trong thuật ngữ Marketing trong tiếng Anh, Analytics (Phân tích) đề cập đến quá trình phân tích dữ liệu để xác định lợi tức đầu tư của một hoạt động tiếp thị cụ thể. Các nhà tiếp thị cũng có thể sử dụng thuật ngữ phân tích để nói về bảng điều khiển hoặc hệ thống mà họ sử dụng để xem xét và theo dõi dữ liệu này.

Brand (Thương hiệu)

Brand (Thương hiệu) là cách khách hàng tiềm năng cảm nhận và trải nghiệm một công ty. Các phần của thương hiệu bao gồm logo và các yếu tố thiết kế khác, giọng nói mà thương hiệu sử dụng khi tương tác với khách hàng và khách hàng mục tiêu mà thương hiệu phục vụ.

Buyer persona (Chân dung người mua)

Buyer personas (Chân dung người mua) là những người tưởng tượng mà các nhà tiếp thị nhắm tới khi họ thiết kế quảng cáo hoặc tạo nội dung như bản sao trang web. Mặc dù chân dung người mua không phải là người thật nhưng chúng được tạo dựa trên dữ liệu từ người tiêu dùng thực tế. Những cá tính này sau đó được sử dụng để thông báo cho khán giả, chiến thuật và giọng điệu của thông điệp được truyền tải.

Call to action (CTA)

Call to action là lời nhắc khuyến khích khách truy cập trang web thực hiện một hành động nhất định, chẳng hạn như đăng ký nhận bản tin email hoặc gửi biểu mẫu liên hệ. CTA được sử dụng để hướng dẫn khách hàng tiềm năng thực hiện bước tiếp theo trong kênh bán hàng.

Hinh-anh-thuat-ngu-marketing-trong-tieng-anh-danh-cho-dan-van-phong-2
Thuật ngữ Marketing trong tiếng Anh cơ bản

B2B (business-to-business)

Từ viết tắt này là viết tắt của tiếp thị doanh nghiệp với doanh nghiệp. Các công ty B2B là những công ty tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cho các doanh nghiệp khác.

B2C (business-to-consumer)

Từ viết tắt này là viết tắt của tiếp thị từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Các công ty B2C bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng.

Public relations- PR (Quan hệ công chúng)

Quan hệ công chúng liên quan đến việc quản lý việc truyền bá thông tin về một công ty – dù tốt hay xấu. Các chuyên gia PR làm việc để truyền bá những tin tức tích cực về thương hiệu của họ và giảm thiểu tác động của những tin tức tiêu cực.

Return on investment- ROI (Lợi tức đầu tư)

Mọi chiến dịch tiếp thị đều yêu cầu đầu tư ban đầu về thời gian và/hoặc tiền bạc. Lợi tức đầu tư là số liệu đo lường xem chiến dịch có kiếm đủ tiền xứng đáng với chi phí ban đầu hay không.

Hinh-anh-thuat-ngu-marketing-trong-tieng-anh-danh-cho-dan-van-phong-3
Thuật ngữ Marketing trong tiếng Anh cơ bản

Testimonial (Lời chứng thực)

Lời chứng thực là một loại bằng chứng xã hội trong đó khách hàng trước đây đưa ra tuyên bố tích cực về trải nghiệm của họ với thương hiệu.

Onboarding

Tích hợp nhân viên hoặc khách hàng mới vào công ty/ tổ chức bằng cách giúp họ làm quen với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tham khảo: Khóa học tiếng Anh 1 kèm 1 với người nước ngoài

Các loại hình tiếp thị

Marketing là một lĩnh vực nhiều mặt và có nhiều loại hoặc cách tiếp cận khác nhau để tiếp thị, mỗi loại được điều chỉnh cho phù hợp với mục tiêu và đối tượng mục tiêu cụ thể. Dưới đây là một số loại hình tiếp thị phổ biến thuộc thuật ngữ Marketing trong tiếng Anh:

Inbound marketing

Phương pháp tiếp thị này sử dụng các chiến lược như tiếp thị nội dung và tiếp thị truyền thông xã hội để thu hút khách hàng mới. Thay vì theo đuổi khách hàng bằng cách bán hàng khó khăn, các nhà tiếp thị trong nước tạo dựng mối liên hệ với mọi người bằng cách gặp họ ở vị trí hiện tại trong quá trình mua hàng.

Hinh-anh-thuat-ngu-marketing-trong-tieng-anh-danh-cho-dan-van-phong-4
Các loại hình tiếp thị

Outbound marketing

Loại hình tiếp thị truyền thống này tìm cách thu hút sự chú ý của người mua tiềm năng bằng cách làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày của họ bằng cách sử dụng các kỹ thuật như cuộc gọi ngẫu nhiên hoặc chiến dịch gửi thư trực tiếp.

Social media marketing

Phương pháp tiếp thị kỹ thuật số này sử dụng các kênh truyền thông xã hội để giới thiệu khách hàng tiềm năng về một thương hiệu và dần dần xây dựng sự kết nối thông qua tương tác thường xuyên.

Email marketing

Tiếp thị qua email là nội dung được gửi qua email đến khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng đã đăng ký danh sách email tiếp thị

Hinh-anh-thuat-ngu-marketing-trong-tieng-anh-danh-cho-dan-van-phong-5
Các loại hình tiếp thị

Content marketing

Phương pháp tiếp thị này tập trung vào việc tạo ra nội dung phù hợp, nhất quán để thu hút khách hàng tiềm năng mới và biến họ thành khách hàng. Các bài đăng trên blog, bản tin email, vlog và podcast đều có thể là một phần của chiến lược tiếp thị nội dung.

Bạn còn chần chừ gì mà không tham gia ngay khóa học Tiếng Anh online với chúng tôi!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài