Như Harvard Business Review đã từng viết, “Kinh doanh toàn cầu nói tiếng Anh.” Nói cách khác, đào tạo Tiếng Anh cho nhân viên doanh nghiệp là chìa khóa để mở ra cơ hội việc làm và kết nối. Trong bài viết này, Aten English sẽ chỉ ra cách sử dụng kỹ năng Tiếng Anh hiệu quả tại nơi làm việc.
1. Bốn kỹ năng ngôn ngữ Tiếng Anh là gì?
Bốn kỹ năng ngôn ngữ Tiếng Anh phổ biến là nghe, nói, đọc và viết. Nắm vững những kỹ năng này có thể giúp bạn trở thành một người giao tiếp chu đáo hơn, hiểu được nhu cầu của những người xung quanh.
Tại nơi làm việc, kỹ năng ngôn ngữ Tiếng Anh cho nhân viên doanh nghiệp là rất quan trọng để đạt được mục tiêu. Bạn có thể phát triển từng kỹ năng ngôn ngữ này để hỗ trợ giao tiếp tại nơi làm việc của mình:
Nghe
Lắng nghe là kỹ năng ngôn ngữ phổ biến sớm nhất mà hầu hết mọi người được học. Các phương pháp cải thiện kỹ năng nghe bao gồm thực hành lắng nghe chủ động, bạn trả lời trong khi những người khác đang nói với những lời khẳng định như “I understand what you’re saying.”
Nói
Nói là một kỹ năng hiệu quả trong đó cơ thể bạn hoạt động song song với bộ não của bạn để tạo ra ngôn ngữ giọng nói. Nếu bạn muốn phát triển kỹ năng nói của mình, bạn có thể luyện nói trước đám đông hoặc mở rộng kiến thức về một ngôn ngữ mới, đặc biệt là Tiếng Anh.
Đọc
Đọc cho thấy khả năng hiểu thông tin của bạn bằng hình ảnh (hoặc đôi khi bằng âm thanh với sự ra đời của sách nói). Bạn có thể phát triển kỹ năng này bằng cách đọc thường xuyên và sử dụng các tài nguyên như từ điển hoặc công cụ tìm kiếm trực tuyến.
Viết
Viết là một kỹ năng hiệu quả cho phép bạn truyền đạt thông tin một cách trực quan cho người khác bằng cách sử dụng bảng chữ cái, ngữ âm và ngữ pháp. Bạn có thể thực hành bằng cách viết blog hoặc viết nhật ký.
2. Cách sử dụng kỹ năng Tiếng Anh hiệu quả tại nơi làm việc
Giao tiếp tốt hơn trong công việc có thể khiến bạn trở thành một nhân viên mạnh mẽ hơn. Dưới đây là một số kỹ thuật để sử dụng các kỹ năng Tiếng Anh cho doanh nghiệp hiệu quả:
- Sử dụng từ điển và các nguồn khác
- Biết điểm mạnh và điểm yếu về khả năng ngôn ngữ Tiếng Anh của bạn
- Cải thiện kỹ năng nói trước đám đông của bạn
- Thực hành viết email chuyên nghiệp.
Sử dụng từ điển và các tài nguyên khác
Nếu bạn muốn cải thiện khả năng đọc hiểu, hãy cân nhắc việc có sẵn một cuốn từ điển và từ điển đồng nghĩa để đảm bảo bạn hiểu rõ hướng dẫn từ những người xung quanh tại nơi làm việc.
Hầu hết các công việc ngày nay đều cung cấp khả năng truy cập internet, vì vậy việc sử dụng từ điển online có thể đơn giản hơn nhiều. Điều đó cũng giúp bạn không phải mang theo các bản cứng, mặc dù có thể có ích nếu bạn có một cuốn từ điển bỏ túi cho những lúc bạn không ở gần máy tính hoặc không có sóng điện thoại di động.
Cuối cùng, việc sử dụng từ điển hoặc công cụ tìm kiếm trực tuyến để hiểu ngôn ngữ Tiếng Anh tốt hơn có thể mở rộng vốn từ vựng của bạn.
Biết điểm mạnh và điểm yếu về khả năng ngôn ngữ Tiếng Anh của bạn
Bất cứ khi nào bạn phát triển một kỹ năng mới cho nơi làm việc, điểm khởi đầu tốt là xem xét điểm mạnh và điểm yếu của bạn khi bắt đầu hành trình nghề nghiệp của bạn.
- Nó cho phép bạn đo lường kết quả của mình bằng cách cung cấp điểm chuẩn bắt đầu rõ ràng.
- Nó giúp bạn tập trung nỗ lực vào những lĩnh vực cần cải thiện nhất.
Ví dụ: Bạn có thể xem xét giao tiếp giữa các văn phòng của mình và phát hiện ra rằng bạn rất giỏi giao tiếp với mọi người qua email, nhưng lại gặp khó khăn khi nói trước một nhóm. Trong trường hợp đó, bạn có thể muốn tập trung vào việc học nói trước đám đông thay vì giao tiếp qua email.
Cải thiện kỹ năng nói trước đám đông của bạn
Nếu bạn là người muốn nói tốt hơn một cách tự tin trước mặt người khác, hãy đăng ký một lớp học diễn thuyết hoặc tham gia một nhóm ứng biến có thể giúp bạn trau dồi những kỹ năng này. Hơn nữa, cải thiện kỹ năng nói trước đám đông đồng nghĩa khả năng giao tiếp Tiếng Anh của bạn sẽ trở nên tốt hơn.
Thực hành viết email chuyên nghiệp
Thực hành soạn thảo email là một cách đơn giản để cải thiện kỹ năng viết của bạn và trở thành một người giao tiếp hiệu quả hơn tại nơi làm việc. Email đặt ra một thách thức giao tiếp độc đáo vì người đọc của bạn phải suy ra giọng điệu và ý nghĩa của bạn chỉ bằng cách sử dụng văn bản và dấu chấm câu. Giao tiếp bằng văn bản có hiệu quả nhất khi nó ngắn gọn, súc tích và rõ ràng.
Một cách dễ dàng để thực hành viết email công việc mạnh mẽ hơn là xem xét các thông tin liên lạc mà bạn đã gửi và chia nhỏ chúng thành các thuật ngữ đơn giản nhất.
Trên đây là một vài cách sử dụng kỹ năng Tiếng Anh cho nhân viên doanh nghiệp hiệu quả tại nơi làm việc.