Nhiều người tìm đến các tài liệu học tiếng Anh giao tiếp ngành dịch vụ để phục vụ công việc của mình ở lĩnh vực này. Thực tế người làm ngành dịch vụ phải tiếp xúc với nhiều khách hàng, dẫn đến nhu cầu giao tiếp, trao đổi nhiều hơn. Những chia sẻ của Aten English sẽ giúp bạn cải thiện tiếng Anh ở lĩnh vực này.
Vì sao học tiếng Anh giao tiếp ngành dịch vụ lại quan trọng?
Dịch vụ khách hàng là một trong những ngành có cơ hội việc làm rộng mở đối với người lao động mọi trình độ. Hiện nay, tiếng Anh đối với ngành dịch vụ ngày một quan trọng hơn. Thành thạo giao tiếp tiếng Anh giúp người lao động có thể ứng tuyển vào cùng một vị trí với mức lương cao hơn.
- Thành thạo tiếng Anh giao tiếp ngành dịch vụ giúp bạn có thể hiểu và trao đổi với khách hàng người nước ngoài. Điều này giúp bạn có cơ hội ứng tuyển vào những công ty, nhà hàng, khách sạn thường xuyên tiếp khách người nước ngoài. Thay vì chỉ làm việc ở những công ty Việt, người lao động có nhiều lựa chọn hơn.
- Tiếng Anh là một trong những yếu tố giúp người đi làm tiếp xúc cơ hội việc làm với mức lương cao hơn. Không riêng ngành dịch vụ, người lao động thạo tiếng Anh ở mọi ngành nghề đều được đề nghị mức lương cao hơn thông thường.
- Nếu bạn đang nhắm đến một công việc ngành dịch vụ có cơ hội thăng tiến, bạn nên học tiếng Anh giao tiếp trong ngành dịch vụ. Bởi giao tiếp tốt bằng tiếng Anh giúp bạn dễ làm việc với cấp quản lý, dễ trao đổi với đồng nghiệp. Điều này ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và khả năng thăng tiến của bạn.
Nếu là người bận rộn, bạn cũng có thể tham khảo các khóa học tiếng Anh giao tiếp online hiệu quả nhất 2022.
Học tiếng Anh ngành dịch vụ nên đọc sách gì?
Nếu bạn muốn tìm các tựa sách về tiếng Anh ngành dịch vụ hay học tiếng Anh giao tiếp tại nhà hàng để tự cải thiện trình độ ngoại ngữ, bổ trợ cho việc học tại trung tâm, hãy thử những quyển sách sau:
- Sách Tiếng Anh cho ngành dịch vụ: Sách cung cấp từ vựng và mẫu câu giao tiếp theo cách đoạn hội thoại tại trung tâm thương mại, vì vậy các kiến thức sát với thực tế và có tính ứng dụng cao. Mỗi chương của sách là bài học về các lĩnh vực khác nhau của ngành dịch vụ, từ du lịch, nhà hàng, khách sạn đến giải trí, buôn bán,…
- Sách Giao tiếp tiếng Anh chuyên ngành khách sạn (The Windy): Sách cung cấp các từ vựng chuyên ngành, tên các dịch vụ trong khách sạn bằng tiếng Anh,… Mỗi bài học chứa hội thoại về những tình huống cụ thể mà người làm dịch vụ khách sạn nào cũng gặp phải. Dưới các bài học còn có hệ thống từ vựng, bài tập ngữ pháp quan trọng,…
- Sách 28 Tình huống giao tiếp Nhà hàng Khách sạn: Nội dung sách gồm 28 bài học, tương ứng với 28 tình huống bạn thường gặp phải khi làm ở lĩnh vực dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Các bài học phù hợp với người làm ngành dịch vụ lẫn người sử dụng dịch vụ trong trường hợp đi du lịch, công tác nước ngoài,…
Tiếng Anh ngành dịch vụ khó học không? Học ở đâu?
Tiếng Anh không phải là ngôn ngữ khó nhất trên thế giới, nhưng tuyệt đối không phải thứ tiếng dễ học, đặc biệt đối với người đi làm không có nhiều thời gian hoặc người mất gốc tiếng Anh. Nếu muốn cải thiện tiếng Anh, bạn có thể tự học hoặc tham gia khóa học tiếng Anh giao tiếp bài bản.
Tự học chủ động về thời gian và sẽ hiệu quả nếu bạn có kiến thức tiếng Anh căn bản, hoặc chỉ học một số từ vựng, mẫu câu để “đối phó” với khách hàng hoặc đồng nghiệp. Tuy nhiên nếu muốn hiểu sâu và thành thạo tiếng Anh giao tiếp, người học cần đến các trung tâm Anh ngữ chuyên nghiệp.
Khóa học tiếng Anh giao tiếp tại Anh ngữ Aten đem lại cho đối tượng học viên là người đi làm môi trường học tiếng Anh chuyên nghiệp, cởi mở. Kiến thức và kỹ năng giao tiếp mà khóa học mang lại có tính ứng dụng cao và bao phủ mọi ngành nghề, đặc biệt là ngành dịch vụ.
Tại Aten, người học được:
- Học với mô hình 3 kèm 1, giúp bạn nắm vững lý thuyết, thực hành và luyện tập dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của giảng viên và trợ giảng.
- Học với lộ trình bài bản, không lan man và tập trung vào tiếng Anh giao tiếp ngành dịch vụ. Bên cạnh kỹ năng nói tiếng Anh, người học còn được bổ trợ kiến thức về chuyên ngành dịch vụ, các kỹ năng cần thiết trong công việc như đàm phán, thuyết phục khách hàng, đối tác,…
- Có cam kết chuẩn đầu ra, kết thúc khóa học với trình độ B2, tự tin trao đổi và tiếp chuyện với người nước ngoài, giao tiếp được các chủ đề cuộc sống lẫn công việc.
Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu hơn về con đường học tiếng Anh giao tiếp ngành dịch vụ và chọn cho mình phương pháp học phù hợp. Liên hệ Aten English nếu bạn muốn tìm hiểu các khóa học tiếng Anh giao tiếp của trung tâm nhé!