1. Tại sao vốn từ vựng giao tiếp tiếng anh công sở lại quan trọng?
Bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt để làm việc hiệu quả với những người khác trực tiếp, qua email hoặc các phương tiện khác. Biết nên sử dụng từ nào và khi nào là một phần quan trọng để trở thành một người giao tiếp tốt. Xây dựng vốn từ vựng giao tiếp tiếng anh công sở của bạn là một cách dễ dàng để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn. Có vốn từ vựng phong phú có thể giúp bạn chọn đúng từ hoặc cụm từ cần thiết cho tình huống, cho phép bạn dễ dàng truyền đạt ý tưởng, mối quan tâm, quyết định của mình, v.v.
Vốn từ vựng phong phú cũng có thể làm tăng sự tự tin và khả năng thể hiện bản thân của bạn, cho dù bạn đang thuyết trình hay gặp gỡ khách hàng để đưa ra một đề xuất. Khi xây dựng vốn từ vựng của bạn, điều quan trọng là phải kết hợp cả các thuật ngữ chung và những thuật ngữ liên quan đến ngành của bạn để phát triển một nền tảng vững chắc.
2. Các cụm từ để giao tiếp qua email
I’m reaching out because…
Ví dụ: Hello, Lena! I’m reaching out because I have an offer for your business.
I just wanted to follow up…
Ví dụ: Hi Vera! I just wanted to follow up on the email I sent last week…
I’ll get back to you
Ví dụ: As soon as I finish the job with Mia, I’ll get back to you about that report!
Bạn có thể đang bận một số việc cùng một lúc và cần tập trung vào một số dự án và đẩy lùi những dự án khác. Nếu bạn nói, “I’ll get back to you” người kia sẽ hiểu rằng bạn đang bận, nhưng bạn sẽ dành thời gian để giúp đỡ họ ngay khi có thể.
3. Các cụm từ để nói chuyện với người quản lý của bạn
Would it be possible to speak with…?
Ví dụ: Hi, this is Nga. Would it be possible to speak with Mr. A?
Do you have any feedback for me?
Ví dụ: I appreciate you looking through my project. Do you have any feedback for me?
Phản hồi là lời khuyên về những gì bạn đã làm tốt hay chưa tốt. Khi nói chuyện với người quản lý của bạn, điều quan trọng là phải giao tiếp cởi mở. Yêu cầu “feedback” sẽ cho phép bạn nói về những gì bạn đang làm tốt và những lĩnh vực nào bạn có thể cải thiện. Ngoài ra, người quản lý của bạn sẽ có nhiều khả năng phản hồi bằng những nhận xét hữu ích hơn nếu được hỏi một cách thẳng thắn nhưng lịch sự.
Is there a way…?
Ví dụ: Is there a way we might solve the distribution issue that would take less time?
Bạn có thể sử dụng cụm từ này khi đưa ra đề xuất cho người quản lý của mình. Việc hỏi “Is there a way to..” theo sau là một gợi ý cho thấy rằng bạn có thể có những ý kiến hữu ích nhưng hãy tôn trọng quyền đưa ra quyết định cuối cùng của người quản lý của bạn. Cụm từ này cũng hữu ích trong Tiếng Anh cho doanh nghiệp về việc đưa ra các phản hồi mà không bị coi là thô lỗ hoặc không phù hợp.
Trên đây là một số từ vựng giao tiếp Tiếng Anh công sở phổ biến có thể sẽ giúp ích cho bạn.
Tham khảo: Kế hoạch đào tạo Tiếng Anh cho doanh nghiệp hiệu quả