XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN: BƯỚC ĐI TẠI KÝ NGUYÊN 4.0

Nếu trước đây việc tạo dựng thương hiệu cá nhân nghe có vẻ lạ, nhưng hiện nay khái niệm này đã trở nên phổ biến và không thể thiếu đối với mọi người, đặc biệt là những người đang hoạt động trong lĩnh vực công việc.

I. Khái niệm Personal Branding là gì ?

Có nhiều cách hiểu về Personal Branding – thương hiệu cá nhân, mỗi cá nhân nổi tiếng trong lĩnh vực riêng của mình sẽ có những định nghĩa và mục tiêu riêng về việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Tuy nhiên, về cơ bản, thương hiệu cá nhân là hình ảnh đại diện cho cá nhân, thể hiện những phẩm chất và đặc điểm của họ.
Xây dựng thương hiệu cá nhân là việc tăng cường và làm rõ những điều này một cách thống nhất về bản thân.

Tham khảo bài kiểm tra tính cách cá nhân tại đây

Hãy trả lời những câu hỏi sau: Bạn muốn thể hiện điều gì? Đặc điểm tính cách nào tạo nên con người bạn?
Hãy cố gắng tìm ra ít nhất 5 giá trị cốt lõi của bạn.

Phát triển thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội 

IV. Mẹo xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn một cách hiệu quả

1.  Sử dụng các mô hình có sẵn

Khi bạn muốn tạo ấn tượng chính xác đối với những người chưa biết về bạn, hãy xác định những gì họ có thể nghĩ và giả định về bạn.

Bắt đầu bằng cách xác định những mô hình có thể xuất hiện trong tâm trí của mọi người khi họ nhìn thấy bạn.

Sau đó, xác định những giả định đi kèm với định kiến đó là đúng và cũng có ích hơn cho bạn là chống lại chúng. Dựa vào những điều này – trong trường hợp của tôi là sự chăm chỉ, siêng năng và thành thạo về con số.

Quan trọng không kém, xác định các giả định đối lập với bạn. Nếu chúng đúng, hãy cố gắng thay đổi chúng – trong trường hợp của tôi, điều này có nghĩa là làm việc chăm chỉ để ngừng im lặng và không quyết đoán. Nếu những giả định tiêu cực đó không đúng, hãy tìm cách xua tan chúng nhanh chóng. Ví dụ, thể hiện sự tự tin bằng cách bắt tay mạnh mẽ và ngồi thẳng lưng và chiếm không gian của bạn tại bàn họp.

2. Đảm bảo rằng đó là thương hiệu cá nhân chứ không phải là một nhãn hiệu

Cách tốt nhất để thực hiện điều này là diễn đạt suy nghĩ của bạn một cách nhất quán, nêu rõ lập trường của bạn về các vấn đề và nói những điều thể hiện sự độc đáo của bạn trong mọi việc. Và bằng mọi cách, hãy tránh lặp lại những gì người khác đang nói hoặc phân biệt nhóm nhóm đại diện đó.

3. Đảm bảo tính thống nhất

Bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ cho bản thân.

TRẢI NGHIỆM HỌC TIẾNG ANH KINH DOANH – BUSINESS ENGLISH + KỸ NĂNG MỀM + TƯ DUY TẠI Aten

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài