7 nguồn đọc IELTS Reading theo trình độ uy tín nhất hiện nay

IELTS Reading là phần thi quan trọng lại rất dễ giúp thí sinh đạt được số điểm cao nếu có cách luyện tập phù hợp. Tuy nhiên nhiều người lại thường xuyên cảm thấy bị “choáng ngợp” trước bài IELTS Reading vì quá nhiều thuật ngữ chuyên môn khó hiểu. Để giải quyết vấn đề này thì hãy khám phá ngay những nguồn đọc IELTS Reading theo trình độ uy tín nhất hiện nay nhé.

Nguồn đọc IELTS Reading dành cho người mới bắt đầu

Những người đang ở  trình độ mới bắt đầu Beginner thì không nên tìm hiểu những tài liệu quá chuyên sâu hay nhiều ngữ pháp phức tạp. Thay vào đó hãy tìm đến những bài đọc ngắn, đơn giản kết hợp với luyện tập nâng cao để mở rộng vốn từ của bản thân.

ESL Lounge Elementary

Đây là một nguồn đọc IELTS Reading theo trình độ rất thích hợp với những ai muốn bắt đầu học IELTS. ESL Lounge là trang web cung cấp cho người dùng hàng nghìn bài tập, ngữ pháp, vốn từ và các bài đọc hiểu đa dạng từ các chủ đề. Những bài học tại đây được thiết kế khoa học với từ vựng đơn giản và các bài tập đọc dễ hiểu. Chỉ cần dành ra 30 phút mỗi ngày tại ESL Lounge kỹ năng Reading của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện rất nhiều.

ThoughtCo.

ThoughtCo. là website cung cấp nguồn đọc IELTS Reading theo trình độ rất bổ ích. Tại đây giúp người đọc tiếp cận với những bài đọc ngắn với đa dạng lĩnh vực từ khoa học, công nghệ cho đến tôn giáo, nghệ thuật,… Hệ thống bài học và từ vựng đa dạng giúp bạn nhanh chóng tiến bộ. Giao diện trang web bắt mắt, dễ truy cập và sử dụng. Đặc biệt dưới một số bài còn kèm theo 1 video ngắn tổng hợp lại kiến thức giúp bạn có thể nhớ lâu hơn nữa.

Science Kid

Science Kid là là trang web cung cấp kiến thức, thông tin hay fact về chủ đề khoa học cho trẻ em. Với những bài đọc ngắn, ngôn từ dễ hiểu nên đây sẽ là nguồn đọc IELTS Reading rất phù hợp với những người mới bắt đầu. Một ưu điểm nữa của trang web này là giao diện bắt mắt với nội dung gần gũi về các chủ đề: động thực vật, thời tiết, vũ trụ,…

hinh-anh-nguon-doc-ielts-reading-theo-trinh-do-so-1
Nguồn đọc Reading dành cho người mới bắt đầu

Luyện đọc IELTS Reading với người ở trình độ từ 5.0 – 6.5 

Thường khi ở band 5.0 – 6.5 chúng ta đã có một vốn từ vựng nhất định và biết cách sử dụng tiếng Anh ở mức cơ bản. Do đó thời điểm này nên tập trung luyện Reading bằng cách đọc thêm những bài báo hay tin tức bằng tiếng Anh, nhờ đó luyện tập kỹ năng đọc – hiểu và tích lũy thêm vốn từ vựng. Bạn cũng nên tìm các nguồn đọc IELTS Reading theo trình độ với nhiều chủ đề khác nhau để phân loại và học từ vựng theo các chủ đề

ESL Lounge Reading – Pre – Intermediate

Cũng nằm trong trang web ESL Lounge nhưng khác với phần Elementary thì phần Intermediate hướng tới đối tượng ở trình độ tiếng Anh cao hơn. Người dùng sẽ được cung cấp hàng nghìn hệ thống bài tập, bài đọc, từ vựng, ngữ pháp. Kết hợp với đó là những bài tập điền dạng từ nhất định vào chỗ trống. Nhiệm vụ của bạn là sử dụng vốn từ cũng như kiến thức ngữ pháp của mình một cách hiệu quả để giải quyết. Nhờ đó bạn có thể luyện Reading IELTS theo dạng cụ thể.

ESOL courses

ESOL courses đem đến một trải nghiệm luyện tập Reading thú vị hơn với những bài tập, game và câu đố đầy hấp dẫn. Bạn có thể cải thiện kỹ năng đọc của mình thông qua các chủ đề đa dạng từ môi trường, văn hóa, du lịch, lịch sử,… Nhờ thiết kế đơn giản, khoa học và dễ sử dụng nên ESOL courses có thể đem đến cho người dùng những giây phút học tập đặc biệt nhất.

hinh-anh-nguon-doc-ielts-reading-theo-trinh-do-so-2
Luyện tập IELTS Reading với trình độ 5.0 – 6.5

Tài liệu cung cấp nguồn đọc IELTS Reading cho band 7.0+

Khi đã ở trình độ 7.0+ thì nguồn đọc IELTS Reading nên chú trọng đến những từ vựng và cấu trúc ngữ pháp phức tạp nhiều hơn. Bạn có thể luyện đọc những bài tương tự với đề thi thật để tạo phản xạ khi làm bài. Người học cần tập trung cải thiện kĩ năng đọc hiểu, nắm bắt ý và mục đích người viết, đồng thời tăng từ vựng theo nhiều chủ đề.

Breaking News English

Đây là một nguồn đọc rất phổ biến với người học tiếng Anh dưới dạng nghe và đọc các tin tức mới nhất về nhiều chủ đề như: kinh tế, môi trường, kinh doanh, chính trị và đời sống. Những tin tức được trình bày bởi người bản xứ lại có thể điều chỉnh tốc độ chạy nên rất phù hợp để luyện thi IELTS Reading.

UsingEnglish.com

Website này mang đến những bài tập Reading IELTS có đáp án. Nhờ kết hợp giữa các bài đọc và bài tập đi kèm nên người học có thể nhanh chóng luyện tập và cải thiện kỹ năng của mình. Ngoài ra, tại đây bạn còn có cơ hội trao đổi trực tiếp với giáo viên khi có vấn đề gì chưa hiểu.

hinh-anh-nguon-doc-ielts-reading-theo-trinh-do-so-3
Nguồn đọc IELTS Reading uy tín

 

Tại sao nên ôn thi IELTS Reading tại Aten? 

Aten English là địa chỉ uy tín giúp bạn luyện thi IELTS một cách hiệu quả. Với mô hình 3 kèm 1 độc quyền, người học sẽ được kèm cặp sát sao và nâng cao trình độ một cách hiệu quả. Khóa học của Aten tập trung chuyên sâu vào trọng tâm kiến thức kết hợp với thực hành. Đặc biệt với phương pháp phản xạ 2S của người Do Thái học viên có thể hiểu rõ bài học một cách sâu sắc và áp dụng vào thực tiễn.

hinh-anh-nguon-doc-ielts-reading-theo-trinh-do-so-4
Luyện thi IELTS Reading cùng Aten

Trên đây là một số nguồn đọc IELTS Reading theo trình độ mà ai cũng nên biết. Với chất lượng đào tạo cao cùng tâm huyết với từng học viên, Aten sẽ luôn là địa chỉ học ngoại ngữ uy tín hàng đầu hiện nay.

Xem thêm: Cách làm dạng bài Gap fill summary trong IELTS Reading tại đây.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài