Gợi ý một số trang web học ielts listening hiệu quả

Phương pháp làm bài thi IELTS Online test trên một số trang web học ielts listening. Được đánh giá là một trong những phương pháp luyện nghe IELTS hiệu quả. Đúng vậy, khi nghe từ nhiều nguồn, nhiều chủ đề khác nhau. Tự khắc, kỹ năng nghe của bạn có thể nâng cao đáng kể. Ngoài ra, phương pháp này còn được áp dụng cho cả bài thi Speaking và Writing. Vậy, những lý do bạn nên áp dụng phương pháp này là gì? Và đâu là những website uy tín bạn nên lựa chọn để luyện nghe IELTS tốt. Hãy cùng Aten English tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

goi-y-mot-so-trang-web-hoc-ielts-listening-hieu-qua-so-1
Cách học IELTS Listening hiệu quả

1. Tìm hiểu cấu trúc đề thi Listening và cách luyện nghe hiệu quả

Trước khi đi tìm cho mình một trang web luyện nghe tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả. Thì việc đầu tiên, bạn phải cần nắm rõ cấu trúc đề thi IELTS Listening là gì? Phương pháp và một số lưu ý cần tránh để xây dựng cho mình một kế hoạch luyện thi IELTS Listening hiệu quả nhất. Thì hãy tham khảo ngay những nội dung sau đây để hiểu rõ hơn nhé!

a. Cấu trúc đề thi

Một bài thi nghe IELTS bao gồm 4 phần, bạn sẽ phải nghe bốn bản ghi âm và sau đó trả lời 40 câu hỏi trong đề thi. Với khoảng thời gian 30 phút và thêm 10 phút để điền đáp án vào bài làm.

Cụ thể, cấu trúc đề thi nghe sẽ bao gồm những phần sau đây:

  • Part 1: thường là những cuộc hội thoại giữa hai người nói về các chủ đề liên quan đến xu hướng xã hội. Ví dụ: nền tảng chuyển đổi công nghệ kỹ thuật số có vai trò như thế nào? …
  • Part 2 : sẽ là một bài độc thoại nói về những vấn đề hằng ngày. Ví dụ: tình trạng ô nhiễm môi trường, vấn nạn bạo lực học đường, …
  • Part 3: cuộc thảo luận giữa tối đa bốn người được đặt trong bối cảnh giáo dục hoặc đào tạo. Ví dụ: bạn nghĩ gì về việc áp dụng hình thức giảng dạy online, …
  • Part 4 – là một đoạn độc thoại nói về một chủ đề học thuật.

Trên đây là cấu trúc của một bài thi nghe cụ thể. Dù bạn chọn phương pháp luyện thi trên trang web học ielts listening hay trung tâm chuyên đào tạo IELTS. Thì cũng nên dựa vào cấu trúc trên để tìm hiểu và luyện nghe theo từng chủ đề đã được phân loại.

Điều này vừa giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí ôn luyện. Mà còn làm giảm mức độ căng thẳng của bạn và cho phép bạn phân tích bài nghe rõ ràng hơn và nghe hiệu quả hơn.

b. Phương pháp luyện nghe IELTS hiệu quả 

Dù bạn luyện nghe với hình thức nào, thì bạn cũng cần nắm vững một số mẹo sau đây. Để quá trình ôn luyện, cũng như làm bài thi IELTS đạt điểm cao:

Hãy tập trung và quyết tâm làm đề luyện thi IELTS Listening như đang làm một bài thi thật. Để làm quen với áp lực thời gian và trong phòng thi. Đồng thời, đánh giá rõ năng lực và sự tiến bộ của bạn theo từng ngày trong quá trình ôn luyện. 

Hãy tham khảo kết quả thi thử sau khi làm. Sau đó, tiến hành sửa những lỗi sai đó ngay tức khắc. Để nhìn nhận vấn đề và giải quyết lỗi sai một cách triệt để. 

Sau đó, sử dụng phần tapescript để nghe lại và phân tích những lỗi sai ở trên cẩn thận và chi tiết.

goi-y-mot-so-trang-web-hoc-ielts-listening-hieu-qua-so-2
Cấu trúc đề thi IELTS Listening

c. Lưu ý khi luyện đề

Một số lưu ý bổ ích dành cho bạn khi luyện thi nghe IELTS: 

Hãy xác định kỹ năng nghe tiếng anh thực tế của bản thân. Sau đó, điều chỉnh âm thanh và tốc độ nghe phù hợp để thích nghi dần. 

Chú ý đọc kỹ đề bài để trả lời cho thật chính xác. Bởi, trong bài thi nghe bài thường dễ rất nhầm lẫn giữa số lượng từ bạn được phép viết cho câu trả lời. 

Trước khi nghe đoạn hội thoại, bạn sẽ có một khoảng thời gian chuẩn bị vài giây. Do đó, hãy tận dụng khoảng thời gian này để đọc nhanh câu hỏi và đáp án trước. Để trong quá trình nghe, bạn có thể nắm thông tin cần nghe nhanh hơn. 

Đọc kỹ tiêu đề, tìm và gạch chân key words và xem bất kỳ hình ảnh nào? Là cách giúp bạn đoán được câu trả lời cũng như chủ đề bài nghe ngay lập tức. Nếu kỹ năng nghe của bạn kém hoặc bạn không thu thập được nhiều thông tin. 

Một kỹ thuật bạn không thể bỏ qua khi làm bài thi nghe. Đó là, xác định các từ khóa hoặc cụm từ trong câu hỏi. Sau đó, nhanh chóng nghĩ ra các từ đồng nghĩa hoặc các từ liên quan có thể xuất hiện trong bài nghe.

Chú ý với những câu hỏi ending sound. Vì thường nếu câu hỏi yêu cầu câu trả lời số nhiều. Thì câu trả lời số ít chắc chắn sẽ không chính xác.

2. Top 3 trang web luyện nghe hiệu quả 

Nếu bạn là thuộc nhóm học viên mới bắt đầu học tiếng anh và luyện thi IELTS. Thì đừng bỏ qua những trang web luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu sau đây nhé!

a. Trang web Esl-lab – Vừa nghe vừa làm trắc nghiệm

Một trong những ưu điểm nổi bật mà trang web thu hút nhiều học viên đăng ký học. Chính là bởi chương trình được thiết kế thành 3 nhóm riêng biệt theo từng cấp độ. Cụ thể: nhóm cơ bản (Easy), nhóm trung bình (Intermediate) và nhóm nâng cao (Difficult). 

Do đó, dù kỹ năng nghe của bạn đang ở mức độ nào? Bạn muốn luyện nghe tiếng Anh cơ bản hay nâng cao. Thì Esl-lab sẽ là trang web tuyệt vời để bạn luyện nghe tiếng Anh hoàn toàn miễn phí, vào bất cứ lúc nào, và tại bất kỳ đâu

Ngoài ra, nội dung bài nghe được thiết kế với nhiều chủ đề. Kết hợp với những bài tập trắc nghiệm làm trực tiếp trên website. Sẽ giúp bài tự đánh giá được năng lực của mình mỗi ngày.  

Dưới từng bài nghe có đầy đủ phụ đề (Transcript), giúp bạn học thêm cách sử dụng những từ vựng mới. Đặc biệt hơn là bạn sẽ được học hoàn toàn miễn phí mà không phải tả bất kỳ một khoản chi phí nào?

goi-y-mot-so-trang-web-hoc-ielts-listening-hieu-qua-so-3
Luyện nghe IELTS cho người mới bắt đầu

b. Elllo – thư viện nghe trực tuyến

Trang web được xem như một thư viện điện tử với hơn 1400 bài tập luyện nghe tiếng Anh hoàn toàn miễn phí. Các bài nghe được thiết kế đa dạng nội dung từ kiến thức đến kỹ năng, từ khoa học đến xã hội, … Người nói cũng đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, điều này giúp bạn dễ dàng làm viên được giọng điệu, cách nói của nhiều nước khác nhau.

Dựa trên những đặc điểm nổi bật này, giờ đây việc luyện nghe tiếng anh của bạn đã gói gọn bởi một cú đúp chuột. Với chủ đề, nội dung phù hợp với cấu trúc đề thi nghe IELTS. 

Ngoài ra, ở mỗi bài nói Elllo sẽ in đậm kỹ càng các từ vựng hay và làm riêng một chuyên mục về từ vựng bên cạnh. Để người dùng có thể học thêm được những từ vựng mới có kèm thêm ví dụ qua mỗi lần nghe.

Tham khảo: Những lưu ý khi thi Listening IELTS

c. IELTS Online Tests – luyện kỹ năng Listening IELTS

Nếu bạn muốn lựa chọn một website luyện thi nghe bám sát bài thi IELTS thực tế. Thì đây là trang web mà bạn đang tìm kiếm. Bởi độ uy tín của IELTS Online Tests thể hiện rất rõ qua độ phổ biến của website. Với hơn 2,5 triệu người sử dụng tại hơn 120 quốc gia. 

Điểm ưu việt nhất của website này nằm là giải trình từng đáp án cụ thể và chi tiết. Do đó, để kiểm tra số câu trả lời đúng và chữa đáp án sai cho bài test của mình. Sau khi làm bài thi IELTS Listening và nhấp chuột vào chuyên mục xem lời giải (View Solution). 

Không những thế, bạn sẽ không cần nghe lại toàn bộ bài nghe chỉ đề tìm ra câu hỏi mình đã làm sai. Bởi vì trang web này cho phép bạn nghe lại đúng vị trí lỗi sai của mình.

Đồng thời, trong quá trình luyện nghe IELTS. Nếu bạn chỉ muốn cải thiện 1 trong 4 task bạn. Và bạn ngại và không muốn mất nhiều thời gian để làm toàn bộ đề thi Listening. Thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện từng phần nhỏ của bài thi.

Trên đây là top 3 trang web học ielts listening uy tín nhất hiện nay. Hy vọng với những gợi ý trên và một số phương pháp luyện nghe hiệu quả mà chúng tôi mang lại. Sẽ giúp bạn đánh giá và lựa chọn trang web uy tín và hiệu quả nhất. Mặt khác, nếu bạn không có thời gian, khả năng tập trung tốt và cần đăng ký khóa học luyện thi IELTS tại trung tâm. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể và chi tiết nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài