Nên thi IELTS trên giấy hay máy tính – Giải đáp thắc mắc

Ngoài những câu hỏi về kinh nghiệm thực tế hay tài liệu ôn tập khi chuẩn bị thi IELTS, học viên Aten English được hỏi nhiều nhất: Nên thi IELTS trên giấy hay máy tính? Nếu bạn không biết nên thi IELTS trên giấy và máy tính, bài viết này là dành cho bạn. Hãy cùng Aten English xem xét kỹ hơn cấu trúc bài thi và tài liệu ôn tập mẫu để giúp bạn chọn dạng bài thi IELTS phù hợp với mình! 

Điểm giống nhau giữa giấy và máy tính IELTS 

Đối với bài thi 

Nên thi IELTS trên giấy hay máy tính? Dù bạn thi IELTS trên máy tính (computer-based IELTS) hay trên giấy (paper-based IELTS) thì cấu trúc bài thi IELTS đều giống nhau và độ khó như nhau cho cả 4 kỹ năng. Chi tiết: 

IELTS Listening: Gồm 40 câu trong 4 phần, với nội dung đa dạng từ hội thoại hàng ngày đến độc thoại về một chủ đề học thuật cụ thể. Thời gian thi hơi khác một chút mà LangGo phân tích dưới đây. 

IELTS Reading: Gồm 40 câu hỏi và 3 đoạn văn từ sách, bài báo hoặc tạp chí,… Bài thi kéo dài 60 phút, bao gồm kiểm tra và chuyển đáp án vào tờ giấy. 

IELTS Writing: gồm 2 câu hỏi, tổng thời gian làm bài là 60 phút. Nếu Task 1 yêu cầu bạn viết ít nhất 150 từ để mô tả dữ liệu trong biểu đồ/bảng dữ liệu,…; Nhiệm vụ 2 yêu cầu bạn viết một ý kiến ​​ít nhất 250 từ về một vấn đề cụ thể. 

nen-thi-ielts-tren-giay-hay-may-tinh-giai-dap-thac-mac-so-1
Điểm giống nhau giữa giấy và máy tính IELTS

IELTS Speaking: 3 phần kéo dài 11-14phút. Trong phần 1, các chủ đề quen thuộc được thảo luận (gia đình, sở thích,…); Trong phần 2, một chủ đề cụ thể được giới thiệu trong vòng 1-2 phút; Phần 3 trả lời các câu hỏi tổng quát và mở rộng hơn liên quan đến chủ đề của Phần 2. 

Do cấu trúc bài thi hoàn toàn giống nhau nên tiêu chí đánh giá bài thi IELTS trên máy tính hay trên giấy cũng giống nhau. Vậy nên, các bạn thi IELTS trên giấy hay trên máy tính cũng không cần lo lắng, câu hỏi có dễ như nhiều câu “đã thông báo” không. 

Lệ phí thi 

Nếu thi IELTS trên máy tính hoặc trên giấy, lệ phí thi là 4.664.000 VNĐ (phí cập nhật năm 2022). Vì vậy, hãy cân nhắc cẩn thận xem nên thi IELTS trên giấy hay trên máy tính, tùy thuộc vào nhu cầu và giá trị đồng tiền của bạn! 

Vậy là Atenđã giúp bạn chỉ ra một số điểm giống nhau giữa IELTS trên giấy và trên máy tính. Nhưng để đưa ra lựa chọn sáng suốt giữa IELTS trên giấy và trên máy tính, bạn cần biết những điểm khác biệt chính giữa hai hình thức này.

Sự khác biệt giữa IELTS trên giấy và trên máy tính 

Có một số khác biệt rõ ràng mà bạn nên cân nhắc khi  chọn bài thi IELTS trên máy tính hay trên giấy. Hãy cùng LangGo khám phá nhé! 

Đồ dùng được cung cấp 

Điểm khác biệt đầu tiên mà bạn có thể chọn giữa thi IELTS trên giấy hoặc trên máy tính là các công cụ mà giám khảo đưa cho bạn khi bạn bước vào phòng thi. 

Thi IELTS trên giấy: Người thi sẽ cung cấp cho bạn tập đề thi, bút và giấy thi để điền các câu trả lời trong thời gian quy định cho bài thi. 

Còn kỳ thi IELTS trên máy tính  thì sao? Các câu trả lời phải được viết vào các ô thích hợp trên màn hình và bài kiểm tra được thiết kế để phù hợp với các kỹ năng máy tính cơ bản nhất. Trong quá trình thi, bạn vẫn được phát bút chì và giấy nháp để ghi chép nếu cần. 

nen-thi-ielts-tren-giay-hay-may-tinh-giai-dap-thac-mac-so-2
Sự khác biệt giữa IELTS trên giấy và trên máy tính

Thời lượng nghe IELTS  

Khi bạn làm bài nghe IELTS, bạn có thể viết những gì bạn nghe được trên giấy trong khi âm thanh đang phát. Khi kết thúc bài kiểm tra, bạn  có thêm 10 phút  để chuyển tất cả các câu trả lời của mình sang phiếu trả lời chính thức trước khi trả lại cho giám khảo. 

Bài thi nghe IELTS  trên máy tính thì khác. Bạn phải điền câu trả lời của mình vào các ô thích hợp xuất hiện trên màn hình. Tuy không có 10 phút cuối  để nộp đáp án và phiếu trả lời như trong đề thi  giấy nhưng  vẫn có đủ thời gian giữa các phần (hoặc các phần) để bạn kiểm tra kỹ đáp án và đưa ra đáp án cuối cùng. thích hợp  

Điều này phải được tính đến khi cân nhắc nên thi IELTS trên máy tính hay trên giấy! 

Địa điểm thi 

Hầu hết các bài thi IELTS trên giấy đều được tiến hành tại các hội trường lớn như cơ sở giáo dục, trường đại học hoặc khách sạn, v.v. (ví dụ Khách sạn Fortuna tại Hà Nội, Việt Nam), Nội hoặc Trung tâm  Anh ngữ VNUK tại Đà Nẵng. 

Mặt khác, các bài thi IELTS trên máy tính thường được tiến hành ở những địa điểm nhỏ hơn và được thiết kế  để mang lại sự thuận tiện tối đa cho thí sinh. 

Xem  thêm: Thi lại IELTS mất bao nhiêu tiền bạn bạn đã biết chưa

IELTS Listening only 

Trong bài thi IELTS Listening trên giấy, tất cả các thí sinh trong phòng thi đều nghe giọng nói của cùng một người nói. Nó có vẻ vô hại, nhưng đôi khi nó gây khó khăn cho việc nghe âm thanh  và có nhiều khả năng bị nhiễu hơn (ho, rơi đồ, v.v.) 

Về phần thi nghe IELTS  trên máy tính. Mỗi thí sinh  có một máy tính riêng và tai nghe riêng có chức năng chống ồn. Điều này sẽ giúp bạn hoàn toàn tập trung  vào bài thi, tránh bị “nhiễu” và là một điểm cộng tốt nếu bạn đang cân nhắc nên thi IELTS trên giấy hay trên máy tính! 

Và đây là một số điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa IELTS trên máy tính và IELTS trên giấy mà LangGo muốn gửi đến bạn. Nếu những điểm trên vẫn khiến bạn khó lựa chọn nên thi IELTS trên giấy hay trên máy tính thì còn chờ gì nữa mà không cùng LangGo đưa ra kết luận sau đây! 

Kết luận: Nên thi IELTS trên giấy hay trên máy tính? 

Sau khi xác định được điểm giống và khác nhau, bạn đã phần nào trả lời được nên thi IELTS trên giấy hay máy tính. IELTS là kỳ thi quan trọng  đánh giá chính xác trình độ tiếng Anh của thí sinh, vì vậy hãy cân nhắc lựa chọn hình thức thi phù hợp với bạn nhất. 

nen-thi-ielts-tren-giay-hay-may-tinh-giai-dap-thac-mac-so-3
Kết luận: Nên thi IELTS trên giấy hay trên máy tính?

Dưới đây, Aten đã tổng hợp điểm mạnh của hai hình thức thi IELTS trên máy tính và IELTS trên giấy. Hãy xem để quyết định nên thi IELTS trên máy tính hay trên giấy nhé!

Lợi ích của thi IELTS trên máy tính(Computer-based IELTS) 

– phòng thi và địa điểm thi nhỏ hơn, cho phép tập trung cao hơn và ít căng thẳng hơn. 

– Linh hoạt hơn trong việc chọn bài thi buổi sáng hoặc buổi chiều trước hoặc sau bài thi Nói IELTS. 

–  kết quả nhanh hơn (trong  5-7 ngày). 

– phần thi viết hiển thị số từ của bài viết  trên màn hình nên bạn không phải mất thời gian đọc chữ. 

– Không cần lo lắng về chất lượng chữ viết của bạn. 

– Với phần thi nghe, bạn sẽ nhận được chiếc tai nghe giúp tập trung tốt hơn và nghe rõ hơn. 

– Điều chỉnh âm lượng  tai nghe linh hoạt. 

– Trong bài kiểm tra đọc và viết, đồng hồ hẹn giờ trên màn hình chuyển sang màu đỏ để nhắc bạn khi còn 10 hoặc 5 phút cuối cùng. 

– đẹp và thuận tiện cho việc chỉnh sửa nội dung bài viết. 

– Với Đọc và Nghe, bạn có thể đánh dấu câu bằng một cú nhấp chuột phải. 

– Bạn có thể tùy chỉnh màn hình theo nhu cầu của mình (kích thước chữ, màu chữ, v.v.). 

– Trên màn hình có thanh điều hướng giúp bạn theo kịp tiến độ làm bài và tìm những câu  còn thiếu sót. 

– Thi IELTS trên máy tính có giấy nháp không? Có nhé 

– có thể tra đáp án bất cứ lúc nào trong thời gian cho phép; Chỉ cần nhấp  vào số lượng câu cần kiểm tra và thanh điều hướng sẽ cung cấp cho bạn sự thuận tiện nhất có thể. 

– Đáp án được lưu tự động nên bạn không cần mất thời gian lưu từng câu rồi nhấn enter như trước đây. 

Bài thi IELTS trên giấy  

Hãy cùng Aten khám phá những điểm mạnh và điểm yếu của bài thi IELTS trên giấy truyền thống để xem bạn nên làm bài thi IELTS trên giấy hay trên máy tính! 

– Sử dụng bài kiểm tra viết, vẽ và viết tay là một lợi thế đối với nhiều em. 

– Chỉ cần khoanh tròn và gạch chân các từ trước khi hoàn thành phiếu trả lời –  điều mà IELTS không thể làm trên máy tính. 

– Không yêu cầu nhiều kỹ năng máy tính, thay vào đó bạn có thể hoàn toàn tập trung  vào công việc đang làm. 

– Không cần làm quen với việc viết đáp án, không cần lo tốc độ làm bài bị chậm lại. 

– Trong phần thi nghe, bạn có 10 phút cuối để điền đáp án vào phiếu trả lời, đây là một lợi thế lớn đối với nhiều thí sinh. 

Aten hy vọng sau bài viết này bạn đã có thể trả lời được câu hỏi nên thi IELTS trên giấy hay máy tính. Mỗi hình thức thi đều có điểm mạnh và điểm yếu, vì vậy bạn cần xác định rõ kỹ năng, thói quen và sở thích của mình để chọn hình thức cho lịch thi Ielts phù hợp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài