Cách làm IELTS Listening Section 2 ăn điểm tuyệt đối

Sau khi tìm hiểu về IELTS Listening Section 1, trong bài viết hôm nay Aten English sẽ giúp các bạn chinh phục Section 2. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về nội dung, chủ đề và các dạng câu hỏi, cách làm IELTS Listening Section 2 của phần này nhé. Có điều gì cần lưu ý không? 

Giới thiệu về Phần 2 

Phần 2 là phần nghe thứ hai của bài thi Nghe IELTS. Ở phần này, bạn nghe một đoạn độc thoại, chủ đề của người nói xoay quanh những chủ đề khá gần gũi, từ vựng không nâng cao. 

Các chủ đề có thể như chương trình phát thanh về lịch sử gia đình, các cuộc trò chuyện ngắn về thói quen ăn uống lành mạnh, giới thiệu các dịch vụ sinh viên tại khu nội trú, v.v. 

Người giỏi nói chậm ít ngắt quãng hơn phần trước. Và một điều bạn phải nhớ là người nói thường sửa lại những gì mình vừa nói trước đó. 

Họ bắt đầu nói 1 đoạn thông tin những thay đổi sau đó, ví dụ đầu tiên họ có thể nói “chúng tôi sẽ rời đi vào tháng 7” nhưng sau đó thay đổi thông tin thành “Không, chúng tôi sẽ rời đi vào tháng 3”. Bạn phải tập trung và chắc chắn rằng bạn viết câu trả lời đúng.

Các dạng bài thi trong IELTS Listening Section 2 

Phần nghe thường kéo dài khoảng 5 phút và gồm 10 câu hỏi. Các dạng câu hỏi chính trong phần này là: 

Điền vào chỗ trống 

Xác định địa điểm trên bản đồ 

Câu hỏi trắc nghiệm 

cach-lam-ielts-listening-section-2-an-diem-tuyet-doi-so-1
Phần nghe thường kéo dài khoảng 5 phút và gồm 10 câu hỏi. Các dạng câu hỏi chính trong phần này là Điền vào chỗ trống ,Xác định địa điểm trên bản đồ, Câu hỏi trắc nghiệm

Tương đương 

Bây giờ chúng ta hãy chuyển sang các dạng câu hỏi phổ biến hơn trong IELTS Listening

Hoàn thành câu 

Hoàn thành câu là dạng bài kiểm tra mà thí sinh phải điền vào chỗ trống để hoàn thành một câu. Thông thường, số từ cần điền là quy ước liên quan đến chủ đề. 

Đánh dấu bản đồ 

Trong đánh dấu biểu đồ/bản đồ, người nộp đơn được đưa cho một bản đồ và được yêu cầu đánh dấu bản đồ. 

Multiple Choice 

Multiple Choice là bài thi trắc nghiệm. Bài kiểm tra hỏi một câu hỏi hoặc thông tin còn thiếu, cũng như các lựa chọn trả lời hoặc câu để hoàn thành câu. 

Thông tin phù hợp trên Mẫu 

Thông tin phù hợp – Học sinh phải khớp các câu trả lời đã cho với thông tin trong câu hỏi.

Cách làm IELTS Listening Section 2 đạt điểm tuyệt đối  

Bây giờ chúng ta học cách làm IELTS Listening Section 2 nhé! 

Bước 1: Đọc kỹ câu hỏi, xác định giới hạn từ cần điền 

Luôn chú ý đến số  từ  và  số cần điền. Để hoàn thành một câu hoặc đánh dấu một sơ đồ/bản đồ, số lượng yêu cầu thường là 1-2 từ. Hãy cẩn thận để tránh mất điểm. 

tips-lam-bai-ielts-listening-part-2
Để hoàn thành một câu hoặc đánh dấu một sơ đồ/bản đồ, số lượng yêu cầu thường là 1-2 từ. Hãy cẩn thận để tránh mất điểm.

Ngoài ra, trong phần âm thanh giới thiệu, bạn cũng sẽ được nghe khái quát nội dung và chủ đề của bài phát biểu, giúp bạn định hướng được nội dung sẽ  trình bày dưới đây. 

Xem thêm: Cách take note trong IELTS Listening hiệu quả dành cho thí sinh

Bước 2: Đọc câu hỏi và tìm từ khóa 

Mỗi phần nghe luôn bắt đầu bằng “Đầu tiên bạn có  thời gian để xem câu hỏi…” Sử dụng 30 giây này để đọc và xem lại câu hỏi. chân trang từ khóa. 

Với câu trắc nghiệm hoặc hoàn thành câu, hãy chú ý đến các từ nội dung (từ quan trọng) như chủ ngữ, động từ, tính từ, v.v. hơn các từ ngữ pháp (ví dụ: mạo từ, đại từ, trợ động từ, v.v.). Hãy chú ý đến từ KHÔNG trong câu hỏi, bởi vì đôi khi trong lớp, bạn sẽ được yêu cầu  chọn câu trả lời SAI trong số ba câu trả lời. 

Trong một trải bài, bạn cần nắm rõ bố cục, một số đặc điểm quan trọng nhất của một quân bài hay biểu đồ  để  khi nghe không bị lạc, bỡ ngỡ. 

Bước 3: Dự đoán 

cach-lam-ielts-listening-section-2-an-diem-tuyet-doi-so-3
Mỗi phần nghe luôn bắt đầu bằng “Đầu tiên bạn có  thời gian để xem câu hỏi…” Sử dụng 30 giây này để đọc và xem lại câu hỏi. chân trang từ khóa.

Bạn có thể dự đoán  loại  từ cần điền: danh từ, động từ, tính từ hoặc số, số ít hoặc số nhiều. 

Bước 4: Nghe kỹ, chọn đáp án đúng nhất 

Bạn cũng phải dự đoán  từ đồng nghĩa vì chắc chắn giọng đọc sẽ so sánh từ  in trong câu hỏi và đáp án.

Bài mẫu làm IELTS Listening Section 2

Hãy cùng nhau áp dụng cách làm IELTS Listening Section 2 và nâng cao bài nghe của phần 2 nhé! 

Question 11: Trong đoạn văn các em chú ý đến từ ban đầu được tạo ra: câu hỏi hỏi về “trạng thái ban đầu” của công viên. gạch chân  từng từ khóa trong câu trả lời. Ví dụ, các từ khóa quan trọng là “hội đồng thành phố”, “nhà riêng”, “sử dụng cộng đồng, cộng đồng địa phương”, phân biệt quyền sở hữu  công viên với “thành phố”, “riêng tư” hoặc “chia sẻ” >> Từ tiện nghi, đất đai , diện tích lên… Về cơ bản là chỉ ra ai là “của bạn”, không quan trọng. 

 >> Sau đó, bạn nghe thấy:

unlike many parks that started in private ownership, as the garden of a large house, for instance, Minster was waste land, which people living nearby started planting with flowers in 1892.

>> thông tin đầu tiên đề cập đến các từ “sở hữu tư nhân”, “sở hữu tư nhân”, nhưng thông tin này hiện đã bị “phản bác” khác, vì vậy bạn có thể rời khỏi B 

>> sau đó tôi nghe thấy “đất hoang”, “gần như có người ở ” có vẻ như công viên ban đầu là “abandoned”, “people” >> tương tự đáp án C. 

>> Hãy kiểm tra lại:

It was actually owned the land, and this wasn’t settled until 20 years later, when the council took possession of it.

Bạn nghe thấy từ “hội đồng”, “hội đồng cộng đồng” được dùng, nhưng sau “20 năm” thì chỗ trống ban đầu bị thiếu 

>> Vậy có thể là lớp A. Đáp án đúng là C 

12: Môn học có tên riêng, đó là dễ nhận biết. Yêu cầu triệu tập đề cập đến Diana Gosforth, bạn biết bạn đã vào lãnh thổ của câu 12. 

>> Sau đó, bạn nghe thấy “anh ấy đã tổ chức các cuộc thỉnh nguyện và biểu tình” và bạn có thể chọn câu trả lời vì đó là cách diễn đạt của “bắt đầu một chiến dịch”. “là chính xác. Nếu lắng nghe kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng Diane và hội đồng thành phố là hai nhóm người khác nhau. Diana là “người địa phương” và sau áp lực từ những người dân địa phương như cô ấy, thành phố đã thay đổi quyết định. 

>> Chọn đáp án A 

Question 13: Keywords WW1 and primary use (sử dụng chính, không phụ) Đáp án khá ngắn nên em có thể bỏ qua. 

 >> sau đó bạn sẽ nghe thấy: 

Ngay sau đó, vào năm 1914, Chiến tranh thế giới thứ nhất nổ ra và phần lớn công viên đã bị đào lên và trồng các loại rau được bán tại chỗ. 

>> rất dễ phải không? Không có phân tâm, chỉ có 1 cách diễn đạt gần đúng là trồng rau – trồng rau 

>> Chọn đáp án B 

Câu 14: Bạn nhận ra các từ khóa “change”, “be started”. Lưu ý cách câu hỏi yêu cầu “thời gian bắt đầu” và có thể dự đoán một số yếu tố khó hiểu như năm mục tiêu, năm cuối… 

Kế hoạch thay đổi điều này đã được thực hiện vào nhiều thời điểm, gần đây nhất là vào năm 2013, mặc dù đã thay đổi vào năm 2015, trước bất kỳ công việc nào . đã bắt đầu Những thay đổi cuối cùng đã bắt đầu vào năm 2016 và được hoàn thành đúng tiến độ vào năm ngoái. 

 >> Đúng như dự đoán, nhiều mốc thời gian được đưa ra: 2013, 2015. Nhưng nếu lắng nghe kỹ, bạn sẽ nhận thấy 2 năm đó trôi qua với động từ “drawn”, tức là chỉ là “bản nháp” “quên toàn bộ”. thing.

>> Nghe câu sau, “finally started” có nghĩa là “bắt đầu”, bắt đầu xây dựng 

 >> Chọn đáp án C

Nghe IELTS Phần 2 có phải là phần khó nhất của bài thi không? 

Câu trả lời là không! Mức độ khó của bài thi IELTS Listening  tăng dần, và Section 4 được nhiều thí sinh đánh giá là phần khó nhất trong bài thi IELTS Listening! 

Chính tả có quan trọng trong phần nghe IELTS  2 không? 

Spelling rất quan trọng trong  IELTS Listening Part 2 và các phần khác của bài thi IELTS. Chỉ khi thí sinh nghe chính tả và xác định  từ vựng chính xác từ nhiều lựa chọn trả lời thì họ mới nhận được điểm. Ngược lại, nếu nghe nhầm, thí sinh sẽ dễ  chọn sai đáp án và bị mất điểm. 

Trên đây Aten English xin chia sẻ với các bạn về cách làm IELTS Listening Section 2. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn đánh giá đúng khi luyện thi IELTS Listening và ứng tuyển vào kỳ thi. Chúc may mắn với các nghiên cứu và kỳ thi của bạn!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài