Lịch thi IELTS 2023 Đà Nẵng mới cập nhật

Bài thi IELTS đang ngày càng phổ biến, không chỉ với học sinh, sinh viên mà cả những người đi làm. Để đạt được kết quả cao nhất với bài thi này, bên cạnh kiến thức và phương pháp làm bài thí sinh cũng cần nắm rõ cách quy định khi làm bài cũng như lịch thi phù hợp. Ngay sau đây hãy cùng Aten English khám phá lịch thi IELTS 2023 Đà Nẵng mới nhất hiện nay.   

Lịch thi IELTS 2023 tại Đà Nẵng

Hiện nay lịch thi IELTS 2023 Đà Nẵng đã được cập nhật đầy đủ trên trang web của IDP. Vậy nên nếu muốn lựa chọn lịch thi phù hợp nhất với bản thân bạn hãy truy cập địa chỉ này và tiến hành đăng ký theo quy trình cụ thể. Tại Đà Nẵng, thí sinh có thể hoàn thành bài thi tại một số địa điểm như: 

  • Văn phòng IDP Đà Nẵng số 10 Ngô Gia Tự quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. 
  • Trung tâm Tiếng Anh UECVietnam 302 Nguyễn Văn Linh, thành phố Đà nẵng
  • Trung tâm tư vấn du học UE 272 Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng 
  • Một số điểm trường đại học đối tác của IDP hoặc British Council (Hội đồng Anh).
hinh-anh-lich-thi-ielts-2023-da-nang-so-1
Địa điểm thi IELTS tại Đà Nẵng

Trong trường hợp lịch thi tại Đà Nẵng không phù hợp với lịch trình của bạn thì giải pháp tốt nhất lúc này là tiến hành đăng ký thi tại những thành phố lân cận. 

Hiện nay tại IDP Đà Nẵng cung cấp hai hình thức thi IELTS khác nhau là thi trên giấy và thi trên máy tính. Trong đó với bài thi IELTS trên máy, các ca thi sẽ được tổ chức khá thường xuyên vào thứ 3, 4, 6, 7, CN hàng tuần của mỗi tháng. Còn với bài thi IELTS trên giấy lịch thi 2023 mới được cập nhật như sau: 

Tháng 6: Ngày 3, 10*, 15, 17, 24*

Tháng 7: Ngày 1, 6, 8, 15, 22*, 29*

Tháng 8: Ngày 5, 12, 10*, 19, 26*, 31

Tháng 9: Ngày 2, 9*, 14, 16, 23*

Tháng 10: Ngày 7*, 12, 21, 28*

Tháng 11: Ngày 4, 9*, 18, 25*

Tháng 12: Ngày 2*, 7, 9, 16*, 23

Lưu ý: Những ngày có đánh dấu * sẽ có cả hai bài thi IELTS Academic (Học thuật) và IELTS General (Tổng quát). Cả hai bài thi trên đều có lệ phí thi là 4.750.000VND, thí sinh có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng (VISA/Mastercard) hoặc trả tiền trực tiếp tại văn phòng đăng ký. 

hinh-anh-lich-thi-ielts-2023-da-nang-so-3
Cập nhật lịch thi IELTS 2023 mới nhất tại Đà Nẵng

Các quy định đối với bài thi IELTS

Sau khi đã lựa chọn Lịch thi IELTS phù hợp cũng như tiến hành đăng ký, thí sinh chỉ cần chờ đợi đến ngày thi để đến văn phòng IDP hoàn thành bài thi. Để đạt được band điểm cao nhất, thí sinh phải ghi nhớ thật kỹ những điều sau. 

Vật dụng cá nhân

Khi tiến hành hoàn thiện bài thi IELTS, thí sinh cần mang theo đầy đủ các vật dụng cá nhân như CMND (hoặc Căn cước công dân), trong trường hợp không có hai giấy tờ này cần chuẩn bị hộ chiếu và Giấy báo dự thi đã được cấp khi đăng ký thi. 

Ngoài các giấy tờ trên, thí sinh sẽ không được đem theo bất cứ thứ gì khác vào trong phòng thi, đặc biệt là đồng hồ, điện thoại hoặc các thiết bị thông minh. Khi vào phòng, giám thị coi thi sẽ phát cho bạn bút chì và tẩy để tiến hành làm bài nên hai vật dụng này cũng không cần thiết. 

hinh-anh-lich-thi-ielts-2023-da-nang-so-2
Những vật dụng được phép mang vào phòng thi

Thủ tục trước khi vào phòng phi 

Vào ngày thi IELTS, thí sinh nên lựa chọn những trang phục nhẹ nhàng, thoải mái nhưng đảm bảo tính lịch sự. Nên đến sớm trước giờ thi ít nhất 30 phút để phòng tránh sai sót và xây dựng tâm lý bình tĩnh hơn. Khi đến địa điểm thi, bạn cần tiến hành cất những đồ đạc cá nhân không được phép mang vào phòng thi tại quầy giữ tư trang hoặc tủ có khóa. Sau đó theo sự chỉ dẫn của giám thị các thí sinh sẽ lần lượt chụp ảnh và lấy dấu vân tay để xác minh thân phận, tránh trường hợp gian lận. Hình ảnh được chụp sau này sẽ in trên kết quả điểm IELTS mà bạn nhận được. 

Khi tất cả thủ tục trên đã hoàn tất, thí sinh tiến hành di chuyển vào phòng thi tại vị trí đã được quy định sẵn. Lúc này giám thí sẽ phát cho bạn phiếu trả lời (với bài thi trên giấy) hoặc tiến hành bật máy tính (với bài thi trên máy) đồng thời phổ biến quy chế chi cho toàn bộ thí sinh. 

Thời gian thi

Hiện nay đa phần bài thi IELTS sẽ được tổ chức vào lúc 9h sáng và kết thúc vào khoảng 12h. Tổng thời gian cho thí sinh hoàn thành bài thi là 160 phút cho cả 3 kỹ năng Listening, Reading và Writing. Cả ba phần thi này sẽ diễn ra liên tục nhau mà không có thời gian nghỉ, thí sinh cũng không được phép đi vệ sinh trong quá trình làm bài. 

Sau khi hoàn thành 3 bài thi trên, thí sinh sẽ tiến hành thực hiện nốt bài thi Speaking còn lại theo thời gian đã đăng ký trước, có thể cùng ngày thi hoặc một ngày khác trong khoảng thời gian 7 ngày trước hoặc sau ngày thi chính. Quy trình thi nói cũng không quá khác biệt với phần thi trên và bài thi này sẽ diễn ra trong khoảng 11-14 phút. 

hinh-anh-lich-thi-ielts-2023-da-nang-so-4
Bài thi IELTS thường diễn ra trong tổng thời gian 3 tiếng

Bài viết trên đây đã cập nhật lịch thi IELTS 2023 Đà Nẵng mới nhất hiện nay giúp thí sinh chủ động lựa chọn được lịch trình phù hợp nhất với bản thân. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ đạt được band điểm IELTS lý tưởng nhất để phục vụ quá trình học tập và làm việc của bản thân. 

Xem thêm: Lịch thi lịch thi ielts 2023 idp và BC mới nhất cho bạn tại đây.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài