Sách tiếng Anh cho người mất gốc nên có trong bộ sưu tập

Bất cứ khi nào bạn có một câu hỏi ngữ pháp, bạn nên có một cái gì đó cung cấp cho bạn câu trả lời. Sách ngữ pháp tiếng Anh là bộ sưu tập các quy tắc về dấu câu, cách viết hoa, cấu trúc câu, cách dùng từ và nhiều hơn nữa.  Bất kể nhu cầu của bạn là gì, Aten English đã cung cấp cho bạn 5 cuốn sách tiếng Anh cho người mất gốc giúp bạn học hỏi và rèn luyện kỹ năng viết và nói của mình.

1. Ưu điểm của việc cải thiện ngữ pháp tiếng Anh của bạn

Dưới đây là một số động lực chính để học giỏi ngữ pháp và đầu tư vào một cuốn sách tiếng Anh cho người mất gốc:

  • Ý nghĩa của câu của bạn có thể bị mất do ngữ pháp kém. Hãy nhớ rằng, mục đích của việc cải thiện kỹ năng tiếng Anh của bạn là để bạn có thể giao tiếp hiệu quả. Điều đó sẽ không xảy ra nếu những người khác không thể hiểu những gì bạn đang cố gắng nói.
  • Biết các quy tắc ngữ pháp giúp bạn trông giống người bản ngữ cũng như viết nhanh hơn và hiệu quả hơn.
  • Học ngữ pháp là vô cùng quan trọng nếu bạn cần giao tiếp bằng tiếng Anh ở trình độ đại học hoặc trong công việc. Một đối tác chuyên nghiệp đòi hỏi chất lượng chuyên nghiệp. Sử dụng đúng ngữ pháp đặt bạn ngang hàng với những người khác trong lĩnh vực của bạn.
Hinh-anh-sach-tieng-anh-cho-nguoi-mat-goc-nen-co-trong-bo-suu-tap-1
Ưu điểm của việc cải thiện ngữ pháp tiếng Anh của bạn

2. Sách tiếng Anh cho người mất gốc bạn nên tham khảo

Những sách giáo khoa chất lượng cao này có cả phần giải thích và bài tập, vì vậy bạn có thể học qua chúng theo từng chương.

“Schaum’s Outline of English Grammar”

“Schaum’s Outline of English Grammar” không chỉ là một cuốn sách bài tập, nó còn là một hướng dẫn ngữ pháp chứa đầy tài liệu lý thuyết và các bài tập thực hành. Sách bài tập này là hoàn hảo cho những sinh viên thích ghi nhớ các quy tắc và thuật ngữ. Tài liệu được trình bày một cách dễ hiểu với các định nghĩa và giải thích, nhưng nó không cung cấp nhiều cho những học sinh học thông qua các tình huống.
Vì lý do này, nó chỉ được khuyến nghị cho những người học phong cách học tập truyền thống và không cần hình ảnh minh họa và các hoạt động sáng tạo để ghi nhớ ngữ pháp. Như đã nói, “Schaum’s Outline of English Grammar” có thể thu hút bất kỳ học viên chuyên dụng nào từ trung cấp đến cao cấp miễn là bạn tuân thủ chương trình học có cấu trúc của cuốn sách.

“A Student’s Introduction to English Grammar”

Cuốn sách ngữ pháp dành cho sinh viên này là phiên bản ngắn hơn và rẻ hơn nhiều của “The Cambridge Grammar of the English Language”, đây là một cuốn sách ngữ pháp mang tính bước ngoặt với hơn 1800 trang khổng lồ.
Cả hai cuốn sách đều được xuất bản bởi Nhà xuất bản Đại học Cambridge, nhưng phiên bản này dễ tiếp cận hơn nhiều và dành cho những sinh viên chưa biết nhiều về ngữ pháp tiếng Anh. Nó cũng có các bài tập ở cuối mỗi chương để bạn có thể áp dụng những gì đã học.

“ESL Intermediate/Advanced Grammar”

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc học tiếng Anh từ sách mà không hiểu những thách thức độc đáo mà người học tiếng Anh phải đối mặt, thì cuốn sách này phù hợp với bạn. Nó được viết bởi một tác giả song ngữ, người biết học ngôn ngữ thứ hai sẽ như thế nào và giải thích nội dung theo cách hoàn hảo cho học sinh ESL.
Cuốn sách là sự kết hợp giữa sách giáo khoa và sách bài tập, nó giải thích các cấu trúc ngữ pháp khác nhau cũng như cung cấp cho bạn các vấn đề khác nhau liên quan đến các chủ đề. Cuốn sách chứa đầy những chiến lược làm bài kiểm tra để giúp học sinh chuẩn bị cho kỳ thi TOEFL và bao gồm những kiến thức cơ bản về mạo từ, giới từ và cấu trúc động từ.
Cuốn sách thậm chí còn đi kèm với bảng thuật ngữ toàn diện của riêng nó, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc mang theo từ điển mỗi khi học. Nếu bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi kiểm tra trình độ tiếng Anh sắp tới, “ESL Intermediate/Advanced Grammar” là một cuốn sách tiếng Anh cho người mất gốc cần phải có để bổ sung vào bộ sưu tập học tập của bạn!
Hinh-anh-sach-tieng-anh-cho-nguoi-mat-goc-nen-co-trong-bo-suu-tap-2
Sách tiếng Anh cho người mất gốc bạn nên tham khảo

“Practical English Usage”

Hướng đến người học ở trình độ trung cấp và cao cấp, sách bao gồm hơn 600 điểm ngữ pháp thường khó, chẳng hạn như sự khác biệt giữa “bring” và “take” hoặc cách sử dụng các mạo từ khác nhau. Thật thú vị, nó cũng giải quyết vấn đề sử dụng. Ví dụ, bạn có thể biết cách hình thành thì hoàn thành, nhưng chính xác thì bạn sử dụng nó khi nào?
Ngoài phần này, phần thứ hai của cuốn sách nói về các vấn đề chung với từ vựng. Bạn cũng sẽ tìm thấy thông tin bổ sung về các chủ đề như ngôn ngữ lịch sự hoặc xúc phạm và cách giao tiếp bằng tiếng Anh, chẳng hạn như với email kinh doanh.

“Grammar Girl’s Quick and Dirty Tips for Better Writing”

Bạn đang tìm một cuốn sách ngữ pháp thú vị và hóm hỉnh hơn là khô khan? “Grammar Girl’s Quick and Dirty Tips for Better Writing” có thể không có nhiều thông tin như những cuốn sách tham khảo khác, nhưng thay vì chỉ liệt kê các quy tắc, nó được viết theo phong cách thân thiện hơn, mang tính đối thoại hơn.
Nhà văn thực sự cũng là chủ sở hữu của podcast “Grammar Girl” từng đoạt giải thưởng, dạy ngữ pháp tiếng Anh để cải thiện kỹ năng viết. Nó nổi tiếng đến mức nó là podcast được nghe nhiều thứ hai trong iTunes trước đây và nó đã phát triển mạnh mẽ trong hơn 15 năm.
Để đươc hướng dẫn chi tiết, hãy tham gia khóa học tiếng Anh online cùng chúng tôi bạn nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài