Học tiếng anh online free tốt nhất cho người mới bắt đầu

Học tiếng anh online free tốt nhất cho người mới bắt đầu ở đâu, tìm kiếm nguồn tài liệu học từ những đâu sẽ giúp bạn học và nắm bắt kiến thức tiếng anh. Cùng  Aten English tìm hiểu về các cách học tiếng anh online free trong bài viết dưới đây nhé!

Cách học tiếng anh cho người mới bắt đầu

Để tìm hiểu cách học tiếng anh online free tốt nhất, bạn cần xây dựng một lộ trình học phù hợp với khả năng và mục tiêu của mình. Dưới đây là các bước giúp bạn tự học tiếng anh hiệu quả:

Bước 1: Xác định mục tiêu học tập

Trước khi bắt đầu cho việc tự học tiếng anh cho người mới bắt đầu, bạn cần xác định mục tiêu học tập của mình là gì. Ví dụ như mục tiêu giao tiếp tiếng Anh cơ bản, luyện thi IELTS, đọc hiểu tài liệu tiếng Anh, …

Bước 2: Đánh giá trình độ tiếng Anh hiện tại

Để có được cách tự học tiếng Anh hiệu quả, bạn cần xác định được trình độ tiếng Anh của bản thân. Bạn có thể chọn làm các bài kiểm tra trực tuyến hoặc tìm các đề thi trên mạng để tự kiểm tra.
hinh-anh-hoc-tieng-anh-online-free-1
Tự kiểm tra trình độ tiếng anh của bản thân

Bước 3: Lên kế hoạch học

Sau khi xác định được mục tiêu và trình độ hiện tại, bạn cần lên kế hoạch học phù hợp. Kế hoạch tự học tiếng Anh lại từ đầu này nên bao gồm các mục tiêu cụ thể, các bài học cần học, thời gian học, …
Hãy lên lịch học tiếng Anh cụ thể trong tuần và tuân thủ đúng như kế hoạch đã đề ra.

Bước 4: Tìm tài liệu cách tự học tiếng Anh

Bạn có thể tìm tài liệu học trực tuyến hoặc mua sách để học. Các tài liệu học tiếng Anh bao gồm sách giáo khoa, sách hướng dẫn, video hướng dẫn, …

Bước 5: Tập trung từng kỹ năng

  • Tập trung vào từ vựng: từ vựng là một phần quan trọng trong việc học tiếng Anh. Hãy chọn ra những từ vựng quan trọng và học chúng thật kỹ.
  • Tập trung vào ngữ pháp tiếng Anh: Ngữ pháp cũng là yếu tố quan trọng khi học tiếng Anh, bạn cần học các cấu trúc ngữ pháp cơ bản trước khi học các cấu trúc phức tạp hơn.
  • Luyện nghe và nói: Để có thể giao tiếp tiếng Anh tốt, việc biết tiếng Anh thôi chưa đủ. Bạn cần cải thiện cả kỹ năng nói và kỹ năng nghe tiếng Anh.

Nguồn học tiếng anh online free cho người mới bắt đầu

Học qua phim tiếng anh

Nghe và nói là hai kỹ năng quan trọng nhất khi học tiếng Anh. Bạn có thể tự học nghe và nói tại nhà bằng cách luyện nghe những đoạn hội thoại, video hoặc các buổi hội thoại trực tuyến. Luyện nói tiếng Anh mỗi ngày với bạn bè hoặc gia đình cũng là cách học tiếng Anh hiệu quả.
Xem phim và chương trình truyền hình tiếng Anh giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe và cảm nhận được ngôn ngữ thực tế. Bạn có thể xem phim với phụ đề tiếng Anh hoặc không có phụ đề tùy sở thích.
hinh-anh-hoc-tieng-anh-online-free-2
Học tiếng anh qua phim

Học qua các nền tảng trực tuyến

Các kênh truyền thông là một trong những nguồn tài nguyên khổng lồ và cũng là một cách tự học tiếng Anh hiệu quả. Bạn có thể xem các chương trình thực tế, video dạy học trên Youtube hoặc các Podcast bằng tiếng Anh. Hãy tập trung vào lắng nghe, ghi chú lại các từ mới, cùng các cách diễn đạt và phát âm.

Đọc sách và báo tiếng Anh

Đọc sách, báo cũng là một cách tự học tiếng Anh tại nhà giúp bạn cải thiện vốn từ vựng và phát triển kỹ năng đọc. Với những người mới bắt đầu học tiếng Anh thì nên bắt đầu với các cuốn sách dễ đọc, báo tiếng Anh trực tuyến hoặc tạp chí về cuộc sống hàng ngày thay vì các chuyên ngành.

Sử dụng ứng dụng học tiếng Anh

Có một số ứng dụng tiếng Anh miễn phí để phát triển ngữ pháp và từ vựng là sử dụng ứng dụng học tiếng Anh trên điện thoại. Có rất nhiều ứng dụng giúp bạn luyện nghe, đọc, học từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh tại nhà như duolingo, memrise, …
Các ứng dụng học tiếng Anh cung cấp cho người học nhiều tài nguyên học tập từ nhiều khía cạnh khác nhau. Ngoài ra những thiết kế dưới dạng trò chơi, hấp dẫn giúp cho người học hứng thú hơn với việc tự học tiếng Anh.
hinh-anh-hoc-tieng-anh-online-free-3
Sử dụng các app học tiếng anh miễn phí

Tham gia câu lạc bộ trực tuyến

Một trong những cách giúp tăng cường khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, thì việc tham gia các câu lạc bộ hoặc nhóm học tập tiếng Anh trực tuyến là một cách tự học tiếng Anh hiệu quả tại nhà tuyệt vời. Tại đây, bạn có thể trao đổi, thảo luận, học tập cùng với những người có cùng mục tiêu và đam mê. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội được giao tiếp trực tiếp bằng tiếng Anh, giúp nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chăm chỉ và kiên trì

Dù học tiếng anh hay bất cứ môn học nào bạn cũng cần chăm chỉ và kiên trì trong suốt quá trình học. Luyện tập từ vựng hàng ngày, đọc hiểu các đoạn văn tiếng anh, luyện nghe kết hợp luyện khả năng tập viết sẽ giúp mỗi ngày tích lũy nhiều hơn. Từ đó có sự tiến bộ qua từng ngày.
Trên đây là một số cách giúp bạn học tiếng anh online free tốt nhất cho người mới bắt đầu. Chúc các bạn áp dụng để học và thi thật tốt!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài