Các cách học từ vựng tiếng Anh dễ nhớ dí dỏm

Làm thế nào bạn có thể duy trì được động lực học khi đang thất vọng hoặc buồn chán? Học từ vựng tiếng Anh có thể trở nên thú vị và đáng nhớ nếu bạn tiếp cận nó với một chút thông minh và sáng tạo. Trong bài viết dưới đây, Aten English đưa ra năm cách học từ vựng tiếng Anh một cách dễ dàng bạn nên tham khảo.

Thêm một số bản nhạc

Nghe nhạc trong khi học tiếng Anh có thể đánh thức tâm trí của bạn và giúp bạn có tâm trạng học tập tốt hơn. Những bài hát vui vẻ có thể giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực và có động lực nếu bạn cảm thấy buồn chán, trong khi những bản nhạc êm dịu có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn nếu bạn cảm thấy lo lắng về bài kiểm tra sắp tới.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc nghe nhạc có lời bài hát thực sự có thể khiến bạn mất tập trung vào nội dung đang học. Lời của bài hát có thể khiến bạn không tập trung vào những từ tiếng Anh mà bạn đang cố gắng học. Nếu điều này làm bạn khó chịu thì bạn có thể học nhạc không có lời, như nhạc jazz hoặc cổ điển.

Học từ vựng tiếng Anh qua Scrabble

Scrabble là một trò chơi cờ cổ điển trong đó người chơi sử dụng các ô chữ cái ngẫu nhiên để tạo ra các từ theo kiểu ô chữ như một cách học từ vựng tiếng Anh. Chơi Scrabble thách thức bạn suy nghĩ bằng tiếng Anh khi bạn cố gắng nghĩ ra các từ khác nhau bằng bộ chữ cái của mình.
Nếu bạn đang tham gia một lớp học tiếng Anh, hãy mua trò chơi board game và mời các bạn cùng lớp chơi cùng. Bạn cũng có thể chơi Scrabble trực tuyến thông qua các trang web như Facebook, nơi trò chơi có tên là Words With Friends.
Hinh-anh-cac-cach-hoc-tu-vung-tieng-anh-de-nho-di-dom-1
Học từ vựng tiếng Anh qua Scrabble

Học tiếng Anh với các kênh YouTube thú vị

YouTube không chỉ có những video giải trí vui nhộn mà còn có một số tài nguyên tuyệt vời để học tiếng Anh! 10 kênh YouTube tuyệt vời này có thể giúp bạn học từ vựng tiếng Anh:

  • Rachel’s English
  • English with Jennifer
  • Business English – Learn with Business English Pod
  • VOA Learning English
  • Learn American English
  • KidsTV123
  • Mental Floss
  • Crash Course
  • Study with Andrea
  • Learzing

Học tập ở một địa điểm mới

Ngồi nguyên ở một chỗ, trong cùng một phòng, mỗi lần học bài có thể nhanh chóng trở nên nhàm chán. Nếu bạn luôn học ở nhà, hãy thử đến thư viện hoặc quán cà phê. Việc thay đổi khung cảnh sẽ cải thiện sự nhiệt tình của bạn, cộng với việc thay đổi địa điểm đã được chứng minh là giúp cải thiện trí nhớ.
Bộ não của bạn tạo ra các kết nối giữa những gì bạn đang học và nơi bạn đang ở. Khi bạn học ở một nơi khác, bạn buộc bộ não của mình tạo ra những kết nối mới với những gì bạn đang học. Bộ não của bạn càng tạo ra nhiều kết nối thì bạn càng có nhiều khả năng ghi nhớ những gì mình đã học!
Hinh-anh-cac-cach-hoc-tu-vung-tieng-anh-de-nho-di-dom-2
Học tập ở một địa điểm mới

Học tiếng Anh lóng

Một trong những phần thú vị nhất của việc học tiếng Anh là tiếng lóng. Tiếng lóng thân mật và thú vị hơn, hơn nữa bạn sẽ nghe ít robot hơn và có nhiều cá tính riêng hơn khi sử dụng nó.
Dưới đây là một số từ và cụm từ lóng tiếng Anh Mỹ cần thiết để giúp bạn bắt đầu:

Awesome

Awesome là một từ lóng phổ biến trong tiếng Anh Mỹ và trên toàn thế giới. Bạn sẽ nghe thấy tất cả mọi người từ trẻ đến già nói điều đó.
Khi bạn sử dụng từ Awesome, bạn đang bày tỏ rằng bạn nghĩ điều gì đó thật tuyệt vời hoặc thú vị. Nó có thể được sử dụng trong một câu hoặc nó có thể được sử dụng trong một câu trả lời bằng một từ.
Ví dụ: I thought ‘The Wolf of Wall Street’ was awesome! I loved it!

Babe

Nếu bạn gọi ai đó là Babe, điều đó có nghĩa là bạn nghĩ họ nóng bỏng và hấp dẫn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận—bạn chỉ nên sử dụng từ này với người mà bạn biết rõ hoặc khi nói chuyện với người khác chứ không phải với em bé, vì họ có thể bị xúc phạm.

Ví dụ: Oh man, Justin Timberlake is such a babe.

Tham khảo: Cách nhớ phát âm ed trong tiếng Anh cần phải biết.

Cool

Cool, giống như awesome, có nghĩa là tuyệt vời hoặc thú vị. Nó cũng cho thấy rằng bạn đồng ý với một ý tưởng. Hãy cẩn thận với ý nghĩa thông thường của từ Cool là hơi lạnh lùng, vì vậy bạn phải nghe nó trong ngữ cảnh để hiểu những gì đang được nói.

Ví dụ: I like your new girlfriend. She seems like a cool guy!” (She seems like a nice guy).

Dunno

Nói một cách đơn giản, dunno có nghĩa làI don’t know. Đó là một cách nói nhanh hơn và rất phổ biến trong giới trẻ. Nếu bạn nói điều đó với người có chức vụ cao hơn bạn, điều đó có thể bị coi là thô lỗ. Để sử dụng nó hợp lý, chỉ cần sử dụng nó với những người ở độ tuổi của bạn hoặc trẻ hơn.

Ví dụ: Dunno. I was considering going to Mexico once more, but I’m not sure.

Flex

Thuật ngữ tiếng lóng có liên quan đến điều này, vì nó có nghĩa là khoe khoang. Làm quen với ai đó là thể hiện rằng thành tích hoặc kỹ năng của bạn vượt trội hơn so với họ (hoặc bạn hy vọng vậy).
Với tư cách là một danh từ, flex là bất kỳ hành động nào nhằm chứng tỏ bạn ngầu như thế nào.

Ví dụ: Since 2010, I’ve been gathering garden gnomes. I possess several incredibly uncommon items.- That’s a weird flex, but okay.

Hãy nhớ rằng, chìa khóa thành công trong việc học từ vựng là sư kiên trì và sáng tạo. Vì vậy, hãy truyền chút hài hước và trí tưởng tượng vào cách học từ vựng tiếng Anh của bạn, và bạn sẽ thấy mình dễ dàng mở rộng vốn từ của mình. Để được hướng dẫn chi tiết, hãy tham gia khóa học tiếng Anh online cùng chúng tôi nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài