Review chi tiết bộ sách Complete IELTS

Hiện nay ngoài các trung tâm tiếng Anh nhiều người đã quyết định tự học IELTS tại nhà với sự trợ giúp của một số tài liệu, giáo trình. Trong đó một lựa chọn được ưa chuộng hiện nay chính là bộ sách Complete IELTS 4.0 – 7.5. Trong bài viết sau đây Aten English sẽ giới thiệu chi tiết về tài liệu này, từ đó giúp bạn hiểu hơn cũng như có lựa chọn hợp lý. 

Giới thiệu tổng quan về Complete IELTS

Complete IELTS là tài liệu không quá xa lạ dành cho những ai đang trong quá trình luyện thi IElTS. Bộ sách này được phát hành bởi nhà xuất bản Cambridge University Press. Đây là một nhà xuất bản trực thuộc bởi trường Đại học Cambridge danh tiếng với tuổi đời lên đến hàng trăm năm. 

Vậy nên Complete IELTS không chỉ đảm bảo yếu tố về mặt hình thức mà còn sở hữu nội dung chất lượng, phù hợp với đa dạng đối tượng người học. Hiện nay ở Việt Nam không khó để chúng ta có thể tìm kiếm bộ sách này ở các thư viện hay hiệu sách trên toàn quốc. 

Bộ sách Complete IELTS được ra mắt độc giả lần đầu vào năm 2012 với mục đích chia sẻ những kiến thức hữu ích về bài thi IELTS. Từ đó hỗ trợ người học phát triển toàn diện 4 kỹ năng để nâng cao band điểm của mình. 

Complete IELTS gồm tổng cộng 3 quyển sách riêng biệt đó là: 

  • Complete IELTS band 4.0 – 5.0 dành cho đối tượng ở trình độ tiền trung cấp, đang có mong muốn đạt band điểm 4.0 – 5.0 IELTS, tương đương với trình độ B1.
  • Complete IELTS band 5.0 – 6.5 dành cho đối tượng trung cấp đang có mong muốn đạt band điểm từ 5.0 – 6.5 IELTS, tương đương với trình độ B2.
  • Complete IELTS band 6.5 – 7.5 dành cho đối tượng đang ở trình độ nâng cao muốn đạt band điểm 6.5 – 7.5 IELTS , tương đương với trình độ C1.
hinh-anh-complete-ielts-so-1
Giới thiệu tổng quan về Complete IELTS

Nội dung sách Complete IELTS

Sách Complete IELTS được chia thành những unit cụ thể, xoay quanh những chủ đề quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong bài thi IELTS. Tuy nhiên thay vì chia sẻ kiến thức tổng thể, bài học này sẽ tập trung giải quyết từng nội dung riêng biệt trong đề thi. Nhờ đó thí sinh dễ dàng tập trung và hiểu bài nhanh hơn. 

Mở đầu mỗi bài học sẽ là hệ thống từ vựng và ngữ pháp cùng một số kỹ năng cơ bản mà người học có thể ứng dụng trong quá trình làm bài. Tiếp đó sách sẽ cung cấp một loạt hoạt động sát nhất với bài thi IELTS để thí sinh ứng dụng kiến thức mà mình vừa học được. Thông qua đó chỉ ra những lỗi sai hay gặp phải cần hạn chế trong bài thi. 

Cuối cùng là phần unit review bao gồm các bài tập để người học củng cố lại toàn bộ nội dung trong bài. Phần thứ hai của Complete IELTS sẽ tập trung về Speaking and Writing reference sections. Tại đây hướng dẫn chi tiết cho thí sinh về từng dạng bài cơ bản trong bài thi IELTS. 

Từ đó đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất hỗ trợ bạn đọc đạt số điểm cao nhất. Tiếp theo sách sẽ hỗ trợ tổng hợp toàn bộ kiến thức ngữ pháp với phần Language reference section. Cuối cùng thí sinh có tiến hành luyện đề thông qua phần IELTS Practice Test để làm quen với đề thi thật.

hinh-anh-complete-ielts-so-2
Nội dung sách Complete IELTS

Đánh giá sách Complete IELTS 

Sách Complete IELTS là một trong những tài liệu Luyện Thi IELTS được nhiều chuyên gia giáo dục cùng giảng viên đánh giá cao. Đây cũng là lựa chọn hàng đầu của nhiều thí sinh trong quá trình ôn thi bởi một số lý do như sau: 

  • Đến từ nhà xuất bản uy tín, có sự đảm bảo về mặt nội dung. 
  • Cung cấp toàn diện kiến thức liên quan đến bài thi IELTS như từ vựng, ngữ pháp cùng 4 kỹ năng cơ bản là Reading, Speaking, Listening và Writing. 
  • Nội dung được xây dựng chỉn chu với cách sắp xếp khoa học, hợp lý. 
  • Cách trình bày dễ hiểu giúp người học dễ dàng theo dõi. Đặc biệt ngoài nội dung bằng chữ sách cũng mang đến một loạt hình ảnh minh họa hấp dẫn tạo hứng thú cho bài học. 
  • Bộ sách gồm 3 quyển cụ thể, đáp ứng nhu cầu của đa số người học. Với phần bài tập ôn luyện kèm theo, thí sinh có thể dễ dàng củng cố lại kiến thức cũng như kiểm tra trình độ hiện tại của bản thân. 

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm trên bộ sách này cũng còn một số nhược điểm. Trước hết là do được viết toàn bộ bằng tiếng Anh nên sẽ hơi khó khăn cho người học, đặc biệt là những ai mất gốc hoặc đang trong giai đoạn bắt đầu. Ngoài ra do không tập trung vào từng kỹ năng cụ thể nên cuốn sách này sẽ phù hợp hơn với các bạn đang trong giai đoạn chuẩn bị đi thi.

Trước khi lựa chọn Complete IELTS bạn nên tiến hành kiểm tra trình độ của bản thân để xác định cuốn sách nào phù hợp với mình. Tiếp đó hãy đi theo từng bài học trong sách và làm các bài tập kèm theo. Cuối cùng bạn có thể so sánh với đáp án được cung cấp để rút ra một số kinh nghiệm cho bài thi thực tế. 

hinh-anh-complete-ielts-so-3
Đánh giá sách Complete IELTS

Bài viết trên đã giới thiệu chi tiết về bộ sách Complete IELTS 4.0 – 7.5. Với nội dung chính xác cùng cách trình bày dễ hiểu, đây sẽ là tài liệu phù hợp dành cho mọi đối tượng. Mong rằng với những chia sẻ này bạn sẽ sớm đạt band điểm như mình mong muốn. 

Xem thêm: Top 03 website test trình độ IELTS online miễn phí tại đây. 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài