Review chi tiết cuốn sách Cambridge IELTS 14

Hiện nay người học có cơ hội tiếp xúc với nhiều nguồn tài liệu luyện thi IELTS. Tuy nhiên Cambridge IELTS 14  vẫn được coi là cuốn sách “huyền thoại” với nhiều thí sinh. Trong bài viết sau đây Aten English sẽ giới thiệu chi tiết về tài liệu này, từ đó đưa ra cho bạn phương pháp ôn luyện hợp lý và hiệu quả nhất.  

Giới thiệu tổng quan về Cambridge IELTS 14

Cambridge IELTS 14 là cuốn sách nằm trong series Cambridge Practice Test for IELTS thần thánh. Đây được coi là một tài liệu gối đầu giường mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng biết. Bộ sách này được tổng hợp và biên soạn bởi nhà xuất bản Đại học Cambridge. Do đó đảm bảo nội dung chính xác, sát nhất với đề thi thật đồng thời dễ dàng cho người học trong quá trình theo dõi. 

Cuốn sách Cambridge IELTS 14 mới được ra mắt trong năm 2019. Vì vậy đây sẽ là tài liệu phù hợp để các bạn luyện thi cũng như cập nhật nhanh nhất xu hướng của IELTS hiện tại. Cambridge IELTS 14 có thể được sử dụng cho một số đối tượng sau: 

  • Thí sinh đã có nền tảng tiếng Anh band từ 3.5 trở lên muốn phát triển 4 kỹ năng cơ bản. 
  • Thí sinh muốn ôn luyện đề để chuẩn bị đi thi. 
  • Thí sinh muốn kiểm tra trình độ hiện tại của bản thân. 

Nếu bạn đang bị mất gốc tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học thì Cambridge IELTS 14 không thực sự phù hợp. Vậy nên cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn tài liệu cho bản thân. 

hinh-anh-cambridge-ielts-14-so-1
Giới thiệu tổng quan về Cambridge IELTS 14

Nội dung sách Cambridge IELTS 14

Sách Cambridge IELTS 14 được ra đời hướng tới mục đích trang bị cho thí sinh tất cả kỹ năng cần thiết cho bài thi IELTS. Cuốn sách này gồm 4 nội dung chính như sau: 

Thứ nhất là 4 bài kiểm tra IELTS với kết cấu như đề thi thật. Đây là những bài test được biên soạn bởi giám khảo chấm thi IELTS do đó có nội dung sát nhất với xu hướng ra đề hiện tại. Thông qua các đề thi này bạn có thể nhanh chóng làm quen với form bài thi. Từ đó rút ra những phương pháp giải quyết cho từng dạng bài.  

Nội dung thứ hai trong sách là audioscripts cho phần listening. Ở đây bạn có thể kiểm tra để đánh giá kết quả phần Listening của mình. Sách Cambridge IELTS 14 cung cấp các bài nghe tương đối đa dạng, với nhiều accent khác nhau. Vậy nên tài liệu này tương đối phù hợp nếu bạn muốn luyện kỹ năng nghe của mình. 

Tiếp đó sách sẽ cung cấp đáp án chính xác nhất cho phần thi IELTS Listening và Reading cùng với sample answer Writing. Từ nội dung này bạn có thể xây dựng thêm một số ý tưởng mới cho bài viết của mình. Ngoài ra rút ra một số kinh nghiệm khi làm bài, phòng tránh được một số lỗi sai hay mắc phải. 

Nội dung cuối cùng của Cambridge IELTS 14 là sample answer sheets. Bạn có thể in phiếu trả lời ra để tiến hành Luyện Thi IELTS tại nhà, từ đó đánh giá trình độ của bản thân. Lưu ý bấm thời gian như thi thật để kết quả thu được chính xác nhất. 

hinh-anh-cambridge-ielts-14-so-2
Nội dung sách Cambridge IELTS 14

Đánh giá sách Cambridge IELTS 14 

Sách Cambridge IELTS 14 là một trong những tài liệu luyện thi IELTS được nhiều thí sinh tin tưởng lựa chọn hàng đầu hiện nay. Nguyên nhân là do cuốn sách này sở hữu nhiều ưu điểm như: 

  • Các nội dung được trình bày khoa học giúp thí sinh dễ dàng tiếp cận. 
  • Các bài thi trong sách có kết cấu tương ứng với form đề thi thật, đồng thời cập nhật sát nhất xu hướng ra đề hiện tại. Nhờ đó người học có thể luyện thi một cách hiệu quả nhất. 
  • Sách cung cấp sẵn phần đáp án cũng như sample cho thí sinh tham khảo. 
  • Phần bài đọc và nghe trong sách được lấy từ những nguồn tài liệu uy tín, thường là sách báo hoặc các nghiên cứu khoa học. Vậy nên không chỉ hỗ trợ cho quá trình luyện thi IELTS mà còn giúp thí sinh mở rộng vốn hiểu biết của mình. 
  • Audio được cung cấp không giới hạn trong hai giọng đọc Anh Anh hay Anh Mỹ mà đa dạng accent Ấn, Úc…Do đó rất phù hợp để thí sinh làm quen và không gặp khó khăn trong đề thi thật. 

Tuy nhiên nhược điểm của Cambridge IELTS 14 là được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh đồng thời các bài test trong này cũng thường có độ khó cao hơn mức trung bình. Vậy nên sách sẽ gây khó khăn với những ai đang ở giai đoạn mất gốc hoặc đang bắt đầu. Bạn nên tiến hành kiểm tra trình độ của bản thân trước khi quyết định sử dụng để mang đến hiệu quả cao nhất. 

Với Cambridge IELTS 14, thí sinh nên tiến hành làm từng đề mà tài liệu cung cấp. Cần lưu ý căn thời gian như bài thi thật đồng thời hạn chế khoanh liều trong giai đoạn luyện thi. Khi đã làm xong bạn có thể đối chiếu với đáp án được cho sẵn. Từ đó rút ra cho bản thân kinh nghiệm làm bài, các lỗi sai cần hạn chế. 

Đặc biệt với IELTS Writing hãy tham khảo phần sample sách cung cấp. Sau đó tiến hành chỉnh sửa bài viết của mình để phù hợp với 4 tiêu chí chấm điểm. Ngoài ra song song với việc luyện đề bạn cũng cần chú ý trau dồi vốn từ vựng cho bản thân đồng thời ôn luyện ngữ pháp thường xuyên. 

hinh-anh-cambridge-ielts-14-so-3
Đánh giá sách Cambridge IELTS 14

Bài viết trên đã giới thiệu chi tiết về cuốn sách Cambridge IELTS 14. Đây là tài liệu được xây dựng với nội dung chỉn chu, khoa học cùng cách tiếp cận dễ hiểu. Vậy nên nếu biết phương pháp học phù hợp chắc chắn bạn sẽ dễ dàng chinh phục những số điểm cao hơn. 

Xem thêm: Cách tính điểm Overall IELTS mới nhất 2022 bạn đã biết? tại đây. 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài