Tổng hợp về tiếng Anh chuyên ngành Marketing cần học

Ngành Marketing đòi hỏi sự nhạy bén và cập nhật liên tục với xu hướng, và vì vậy, kỹ năng Tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực này trở nên quan trọng. Bài viết này từ Aten English sẽ giới thiệu cách học và ứng dụng từ vựng tiếng anh chuyên ngành marketing một cách hiệu quả.

Học ngành Marketing có cần giỏi tiếng Anh không?

Một trong những câu hỏi thường gặp đối với những người làm trong lĩnh vực Marketing là liệu việc học ngành này có yêu cầu cao về Tiếng Anh không. Thực tế cho thấy, việc giỏi Tiếng Anh không chỉ là một lợi thế mà còn là yếu tố quan trọng giúp bạn nhanh chóng tiến triển trong sự nghiệp của mình. Trong môi trường làm việc quốc tế, nhiều công ty Marketing thực hiện các hoạt động và giao tiếp hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Do đó, nếu bạn muốn đạt được thành công nhanh chóng trong lĩnh vực này, việc nắm vững Tiếng Anh là không thể thiếu.

tong-hop-ve-tieng-anh-chuyen-nganh-marketing-can-hoc-1
Học ngành Marketing có cần giỏi tiếng Anh không?

Hơn nữa, sự hội nhập kinh tế quốc tế đang ngày càng trở nên quan trọng. Trong ngành Marketing, việc giao tiếp quốc tế là không thể tránh khỏi. Điều này đặt ra yêu cầu cao về kỹ năng Tiếng Anh và kiến thức chuyên ngành Marketing, đặc biệt là từ vựng phổ biến được sử dụng trong lĩnh vực này.

Tầm quan trọng của tiếng Anh chuyên ngành Marketing trong vị trí công việc

Do tính đặc thù của ngành Marketing, sự đa dạng và sự linh hoạt trong ngôn ngữ đóng một vai trò quan trọng. Khi áp dụng tiếng anh chuyên ngành marketing này, bạn cần chú ý đến mục đích và ngữ cảnh để lựa chọn văn phong phù hợp. Có một số vị trí trong lĩnh vực Marketing mà yêu cầu khả năng sử dụng tiếng Anh là quan trọng, bao gồm:

Tiếng Anh chuyên ngành Marketing khi viết thư, đơn xin việc

Đơn xin việc (Resume) và thư xin việc (Cover letter) thường phản ánh rõ khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn cũng như mức độ hiểu biết và sự “nhạy cảm” đối với ngành nghề Marketing. Vì vậy, ngay từ giai đoạn viết đơn xin việc và thư xin việc, việc thể hiện vốn tiếng Anh chuyên ngành của bạn là quan trọng để tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng.

tong-hop-ve-tieng-anh-chuyen-nganh-marketing-can-hoc-2
Tiếng Anh chuyên ngành Marketing khi viết thư, đơn xin việc

Hoạch định chiến lược Marketing Planner

Đối với vị trí này, thường yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm, “đã mặt” trong ngành, có tầm nhìn chiến lược và khả năng lập kế hoạch. Do đó, trình độ tiếng Anh của ứng viên cần ở mức cao. Điều này đặt ra yêu cầu về khả năng đọc hiểu các xu hướng Marketing toàn cầu, cũng như các nghiên cứu thành công về chiến dịch Marketing.

Chuyên viên Content Marketing/ Marketing Writer

Vị trí Content Writer thường được lựa chọn làm bước đầu trong sự nghiệp của đa số Marketer. Đặc điểm nổi bật của công việc này là yêu cầu sự linh hoạt trong ngôn ngữ. Các Content Writer cần thể hiện khả năng sử dụng từ vựng đa dạng, linh hoạt, và sáng tạo, cũng như sự nhạy bén khi viết trên nhiều nền tảng truyền thông khác nhau. Bạn có thể hoàn toàn tận dụng tiếng Anh chuyên ngành Marketing và kết hợp các slogan độc đáo, yếu tố chơi chữ khi thực hiện nhiệm vụ của mình.

Nhân viên Marketing Advertising

Trong vị trí này, bạn cần kiến thức về xây dựng và triển khai chiến lược quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, đòi hỏi sự chú trọng vào khía cạnh kỹ thuật hơn so với ngôn ngữ như vị trí Content Writer. Do đó, trong công việc hàng ngày, bạn cần phải thành thạo các thuật ngữ trong ngành, chẳng hạn như cách phân tích dữ liệu trên Google Analytics, Facebook Insights,…

Chuyên viên Marketing Executive

Trong vai trò này, thường yêu cầu một chút kinh nghiệm và kiến thức chuyên ngành như Content Writer, tổ chức sự kiện truyền thông hoặc thậm chí đề xuất ý tưởng xây dựng chiến dịch truyền thông. Chuyên viên Marketing có sự hiểu biết rộng về các lĩnh vực trong ngành Marketing, vì vậy, bạn cũng cần có kiến thức tiếng Anh chuyên ngành sâu rộng.

tong-hop-ve-tieng-anh-chuyen-nganh-marketing-can-hoc-3
Chuyên viên Marketing Executive

Từ vựng các vị trí trong ngành Marketing bằng tiếng Anh

Trong lĩnh vực Marketing, có 2 nhánh chính, mỗi nhánh sẽ có các tên gọi khác nhau cho các vị trí công việc. Dưới đây là các vị trí công việc trong lĩnh vực Marketing mà chúng ta sẽ khám phá cùng nhau.

Client 

Brand managers: Giám đốc thương hiệu.

Chief marketing officer: Giám đốc marketing.

PR manager: Người chịu trách nhiệm PR cho nhãn hàng.

Marketing manager: trưởng phòng/quản lý của bộ phận marketing

Assistant brand manager: Trợ lí nhãn hàng.

Agency 

Copywriter: Người lên ý tưởng, viết ý tưởng.

Art director: Giám đốc nghệ thuật

Creative director: Giám đốc sáng tạo

Designer: Người thiết kế

Account manager: Giám đốc bộ phận Account

Account executive: Người nhận yêu cầu từ khách hàng và triển khai lại với các vị trí khác trong công ty.

Marketing executive: Quản lý nhân viên Marketing, là người thực hiện các kế hoạch do Giám đốc Marketing và Trưởng phòng Marketing đề ra

xem thêm: Lộ trình học tiếng Anh cho người đi làm hiệu quả cao

Phương pháp học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Marketing nhanh 

Học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là đối với ngành Marketing, nơi yêu cầu sự hiểu biết sâu rộng về bản chất vấn đề và cập nhật xu hướng ngày càng thường xuyên. Từ vựng trong lĩnh vực này có thể trải qua sự biến đổi do sự thay đổi của thị trường và những xu hướng mới. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn học tiếng anh chuyên ngành marketing một cách hiệu quả:

Học theo kiến thức ngành Marketing

Trong lĩnh vực Marketing, có vô số mô hình và thuật ngữ chuyên ngành. Một cách hiệu quả để học từ vựng là tập trung vào các chủ đề cụ thể trong ngành và từ đó phát triển vốn từ vựng một cách hệ thống. Ví dụ, bạn có thể chọn mô hình 3Cs trong Marketing, bao gồm Customer, Competitor, và Company, để xây dựng từ vựng ở cấp độ cơ bản.

Tiếp theo, bạn có thể liệt kê các từ vựng liên quan đến “Customer” như Customer Value, Satisfaction, Loyalty, Segmentation and Targeting,… để tạo nên một tầng từ vựng thứ hai. Sau đó, bạn có thể mở rộng danh sách với các từ vựng liên quan đến “Segmentation” như Demographic, Geographic,… để tạo thành tầng từ vựng thứ ba. Phương pháp này giống như sơ đồ tư duy, giúp bạn tổ chức từ vựng theo cụm từ và chủ đề, tạo ra một cách nhớ từ vựng có logic và dễ dàng hơn.

Xem video về tiếng Anh Marketing

Não người thường có xu hướng ghi nhớ từ vựng một cách hiệu quả hơn thông qua âm thanh và hình ảnh hơn là văn bản. Điều này có nghĩa là, bạn có thể tận dụng việc nghe các tài liệu âm thanh hoặc xem video để ghi nhớ từ vựng một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Hãy thử kết hợp việc nghe các bài giảng, video case study về các chiến dịch Marketing thành công để cập nhật thông tin và xu hướng mới trong lĩnh vực này.

Aten hy vọng rằng bài viết này đã mang lại cho bạn kiến thức hữu ích về tiếng anh chuyên ngành marketing và cách hiệu quả để học từ vựng. Hãy nâng cao lợi thế của bản thân trong thời đại 4.0 bằng cách thành thạo Tiếng Anh cùng với khóa học tiếng anh online tại Aten ngay nhé!

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài