Chặng Đường Học Tiếng Anh Của Mẹ Bỉm Sữa “Năng Khiếu Đặc Biệt”

Xin chào mọi người, tôi là Thu Hà.

Hiện nay, tôi đang công tác tại một văn phòng.

Hôm nay, tôi muốn chia sẻ một chút với mọi người về quá trình học tiếng Anh của một người mẹ bỉm sữa “năng khiếu đặc biệt” như tôi. 

Bắt đầu hành trình tự học tiếng Anh giao tiếp tại gia đình

Mọi người làm việc văn phòng chắc chắn biết rằng, dù có năng lực chuyên môn cao nhưng nếu không biết tiếng Anh, sẽ khó thăng tiến trong sự nghiệp.

Làm nhân viên văn phòng, mình hiểu và đau đầu về vấn đề này.

Thường xuyên, thời gian làm việc của mình từ buổi sáng đến chiều, chỉ còn buổi tối để thực hiện các công việc cá nhân và nghỉ ngơi.

Quyết định đăng ký khóa học tiếng Anh giao tiếp buổi tối tại các trung tâm với giáo viên nước ngoài là một quyết định không dễ dàng và đầy thách thức.

Mình thiếu năng lượng để học sau những giờ làm việc dài và căng thẳng, càng khó khăn khi phải chăm sóc đứa con nhỏ của mình nữa.

Rồi một ngày, nhờ vào một cơ duyên nào đó, mình khám phá Aten – Chương trình tự học giúp cải thiện giao tiếp tiếng Anh chỉ trong 3 tháng.

Aten thật sự thú vị, mang đến cho mình kiến thức cơ bản về từ vựng và ngữ pháp theo từng chủ đề.

Điều đặc biệt ở khóa học này là 3 phương pháp: lắng nghe sâu sắc, nói liên tục và phản xạ nhanh giúp tôi tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả.

Lý do người ‘mẹ bỉm sữa’ quyết định mua gói 12 buổi Hướng dẫn Tự nhiên 1 kèm 1

Một ngày tuyệt vời, tôi may mắn tham gia thử thách hàng tuần của Aten và nhận được 2 buổi Hướng dẫn Tự nhiên 1 kèm 1.

Khi đặt lịch lần đầu, tôi gặp thầy Jewell. Nhưng trời hôm đó lại mưa, nên “The internet is very poor”. Vì vậy, thầy và trò liên tục hỏi: “Can you hear me?” miết.

Dù chỉ vài phút học thử nhưng mình thực sự thích cách học 1 – 1 với người bản xử như vậy, bởi khi mình phạm sai lầm, Hướng dẫn viên sẽ chỉ ra và sửa ngay lập tức.

Trước đó, mình đã thử một vài ứng dụng trò chuyện với người nước ngoài nhưng nhận thấy những ứng dụng này chỉ giúp tăng cường tự tin mà thôi, chúng không tạo ra môi trường lý tưởng giúp mình thành thạo giao tiếp tiếng Anh.

… Cho đến khi biết đến Hướng dẫn Tự nhiên 1 kèm 1, trải qua 2 buổi học thử, mình đã quyết định đăng ký mua gói 12 buổi.

Một phần là do nhận được nhiều lời động viên và cảm thấy thêm tự tin, một phần là tin tưởng vào phương pháp học của Aten.

Thật sự, ban đầu mình cũng nghĩ hơi “đắt” nhưng sau khi xem xét, mình thấy nhiều điều tích cực như: tăng sự tự tin, học nhanh chóng, có cơ hội thực hành nhiều, có người kiên nhẫn hướng dẫn và chỉ bảo để giúp mình cải thiện khả năng nói tốt hơn.

Thực tế, Hướng dẫn Tự nhiên 1 kèm 1 đã không làm mình thất vọng.

Điều mà mình ấn tượng nhất khi trải nghiệm Hướng dẫn Tự nhiên 1 kèm 1 là sự thân thiện, động viên từ các thầy cô giáo và sự hỗ trợ đặc biệt từ ban giáo vụ.

Sự động viên đó đã giúp mình phục hồi tinh thần vào những lúc mình nản chí vì “não cá vàng mẹ bỉm sữa” của mình.

Tiếp theo là cách xây dựng bài học rất “phù hợp”. Đối với những học viên thiếu tự tin, sẽ có ngay “kịch bản” để học mà không gặp khó khăn.

Còn đối với những học viên tự tin và có “kiến thức vững về từ vựng, ngữ pháp”, họ sẽ có ngay bài freetalk.

Một số điều cần lưu ý khi tham gia Hướng dẫn Tự nhiên 1 kèm 1

Học theo chủ đề của Aten – Lựa chọn dành cho những bạn có quan ngại Mình chỉ sợ không hiểu khi nói chuyện, rồi thầy, trò không biết làm thế nào để giao tiếp với nhau“, bởi:

  • Có kịch bản sẵn: Khi bạn đặt lịch, sẽ có link được gửi về. Bạn chỉ cần mở ra xem trước và chuẩn bị tinh thần cho buổi học.
  • Khi bắt đầu buổi học (mỗi buổi là một trải nghiệm khác nhau), Hướng dẫn viên sẽ đặt vài câu hỏi đơn giản về bạn để họ hiểu về bạn và giúp bạn thoải mái hơn.
  • Sau đó, bạn sẽ thực hành nói đuổi (cho phép nhìn) theo chủ đề bạn chọn và Hướng dẫn viên sẽ chỉnh phát âm nếu cần thiết.
  • Tiếp theo, sẽ có một trò chơi nhỏ giống như việc đóng kịch: có 3 vai và các câu hỏi theo kịch bản có sẵn, bạn chỉ cần áp dụng nhanh chóng để điền thông tin vào chỗ trống và thực hiện hội thoại.
  • Đến phần thảo luận nhanh: có 2 cột (Person A và B), Hướng dẫn viên sẽ đặt 1 câu cho cột A và bạn sẽ chọn mẫu câu ở cột B để trả lời.
  • Cuối cùng (nếu kịp thời gian) Hướng dẫn viên sẽ đặt những câu hỏi ngoài lề để nâng cao vốn từ cho bạn.

Bây giờ mình thấy mình đã phải lòng tiếng Anh. Mình thực sự rất hài lòng với Hướng dẫn Tự nhiên 1 kèm 1, nếu thời gian học dài hơn chút nữa thì thật tuyệt vời.

Dù thời gian đã dài nhưng mình cũng phải gửi lời cảm ơn đến Aten vì đã mang lại niềm vui này, điều mà trước đây mình chưa bao giờ trải qua khi đến với trung tâm nào khác.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài