Mẹo giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh tốt nhất năm 2021

Ấn tượng ban đầu ảnh hưởng sâu sắc đến cách mọi người đánh giá bạn. Do đó, cách bạn giới thiệu bản thân rất quan trọng. Trong bài viết này, Aten sẽ chỉ cho bạn những cụm từ và cách diễn đạt hữu ích mà bạn có thể sử dụng khi tự giới thiệu bằng tiếng Anh.

Có hai trường hợp: trang trọng và không trang trọng.

Tình huống trang trọng

Good morning! / Good afternoon! (Chào buổi sáng / Chào buổi chiều!)

My name is …. (Tên tôi là ….)

I’m Vietnamese. (Tôi là người Việt Nam)

I’m from Vietnam. (Tôi đến từ Việt Nam)

Ví dụ:

I am writing English scripts for advertising videos on TV. And every video has got a huge number of views on Youtube, all above 100 thousands.

Ví dụ:

I graduated from National Economics University in April. I have a degree in Marketing. I’m now working for FLC Group.

Hãy nhấn mạnh những phẩm chất, kỹ năng và kinh nghiệm mà bạn có, phù hợp với người nghe và tình huống. Bạn cũng có thể chia sẻ về cuộc sống gia đình hoặc những điều khác nếu cần thiết.

Ví dụ:

I’m still single as I want to spend time on my career.

Bạn có thể mô tả kỹ năng và kinh nghiệm của mình khi tự giới thiệu một cách tương lai hướng và luôn sẵn lòng học hỏi và phát triển. Liên kết điều này với mục tiêu nghề nghiệp và hướng đi cá nhân của bạn.

Những tình huống không quá trọng trang

Trong những trường hợp không quá trọng trang, chúng ta có thể tự giới thiệu bằng tiếng Anh thoải mái hơn. Đương nhiên, hãy nhớ luôn duy trì lịch sự khi gặp người mới. Việc bắt tay là điều hợp lý, nhưng bạn cũng có thể cần phải thích nghi với những thói quen của người khác. Ví dụ, họ có thể muốn ôm bạn hoặc đập tay. Hãy cười và làm theo họ để tránh những tình huống khó xử nhé.

Có rất nhiều cách để chào đón bạn bè mới và tự giới thiệu bản thân trong cuộc trò chuyện gần gũi. Hãy áp dụng cách nói sau:

Hi! My name is …. (Xin chào! Tên tôi là….)

Hey. I am …

Hey there. I’m….

What’s up? My name is….

Thường thì người khác sẽ trả lời bạn và tự giới thiệu tên của họ. Nếu họ không tự giới thiệu, hãy tự tin hỏi họ.

What’s yours? (Tên bạn là gì?)

Yours?

And you?

Sau khi ai đó giới thiệu tên của họ lần đầu tiên, hãy nhớ tên họ một cách lịch sự. Hãy làm như vậy mà không cần quan tâm tình huống có trang trọng hay không.

It’s nice to meet you, (name)! (Rất vui khi được gặp bạn, (tên)!)

Nice to meet you, (name)!

Well, (name), welcome!

It’s a pleasure meeting you, (name)!

Từ đó, cuộc trò chuyện sẽ phụ thuộc vào bạn. Bạn có thể chia sẻ về công việc, sở thích hoặc thậm chí về gia đình của bạn. Bạn cũng có thể hỏi họ về những điều như vậy. Sự tò mò là một yếu tố quan trọng để tạo sự gần gũi. Hãy tham khảo thêm cách tự giới thiệu bằng tiếng Anh chuyên nghiệp để ‘ghi điểm’ trong mắt đối tác nhé!

Good morning. My name is… I’ve been working as a Marketing Staff for 3 years. At my current job in planning, developing and implementing effective marketing communication campaigns. I also write content for all marketing collateral, including brochures, letters, emails and websites. I’m known as a detail-oriented and good communicator employee. I never miss deadlines and can take multiple tasks at once. My supervisor also appreciates my enthusiasm for the job. With my experience, I’m looking for an opportunity to take your company’s available position. I hope to work for an organization like yours, contributing to improving the environment, which is something I’m interested in.

Mô tả bản thân bằng tiếng Anh khi gặp đối tác hoặc khách hàng

Hi everyone, my name is Pham Ngoc Anh. I’m a Market Research Manager from HOWTOSEE. I’m here today to give you information about the way HOWTOSEE works that will bring benefit to your company. With my 10 years of experience in the marketing industry, I can assure you with very informative information. Now, let me begin by…

Xin chào, tôi là Phạm Ngọc Anh. Tôi là Quản lý Điều tra Thị trường từ công ty HOWTOSEE. Tôi đến đây hôm nay để cung cấp thông tin cho bạn về cách mà HOWTOSEE hoạt động và mang đến lợi ích cho quý công ty. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành marketing, tôi đảm bảo bạn sẽ về nhà cũng những thông tin hữu ích nhất. Giờ, hãy để tôi bắt đầu bằng cách…

Good morning, I’m Le Kien Trung. I’m a Creative Director of Lightbulb which is an advertising agency. We specialize in doing branding, running digital campaigns and organizing events. It’s my honor to be here today and present our creative idea for your upcoming project. It’s always good to start with…

Chào buổi sáng, tôi là Lê Kiên Trung. Tôi là Giám đốc Sáng tạo của Lightbulb, một agency quảng cáo. Chúng tôi chuyên về xây dựng thương hiệu, điều hành các dự án digital và tổ chức sự kiện. Tôi rất vinh hành được đến đây hôm nay để trình bày những ý tưởng sáng tạo cho dự án tiếp theo của quý công ty. Nó sẽ luôn hay ho nếu chúng ta bắt đầu với…

Tự giới thiệu bằng tiếng Anh trong một buổi hội thảo

Hi, my name is Richard Smith. I lead the sales team for SUE Bank in the Southern region. I’ve been here in this role for the past two years located in Cambridge. I look forward to seeing representatives from others and learning from your experiences.

Xin chào, tôi là Richard Smith. Tôi là người đứng đầu nhóm kinh doanh của SUE Bank tại khu vực miền Nam. Tôi đã tận hưởng vai trò này trong hai năm tại Cambridge. Rất mong được gặp gỡ đại diện từ các tổ chức khác và học hỏi từ kinh nghiệm của họ.

Tự giới thiệu bằng tiếng Anh trong một buổi tụ tập xã hội

Hi, my name is Richard Smith. I lead SUE bank’s sales team in the South region. I’ve been interested in movies and marketing meet-up groups for the past year or so, but this is my first visit to this group. Having taken a hiking expedition, few cycling trips, and many weekend excursions, I’m quite in love with outdoor activities. I would love to meet people and participate in outdoor activities organized in future.

Xin chào, tôi là Richard Smith. Tôi đứng đầu nhóm bán hàng của SUE Bank tại khu vực miền Nam. Tôi đã tham gia vào nhiều sự kiện điện ảnh và gặp gỡ tiếp thị trong suốt năm qua hoặc thậm chí cả lâu hơn, nhưng đây là lần đầu tiên tôi tham gia nhóm này. Sau một chuyến đi bộ dài đường, vài chuyến đi xe đạp và nhiều chuyến du lịch cuối tuần, tôi rất thích các hoạt động ngoài trời. Tôi mong muốn được gặp gỡ mọi người và tham gia vào các hoạt động ngoài trời được tổ chức trong tương lai.

Trên đây là các cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong các tình huống trọng đại và không trọng đại, cũng như cách sử dụng tiếng Anh thương mại để tự giới thiệu. Cho dù bạn là sinh viên mới ra trường hay mới vào làm, chắc chắn rằng có rất nhiều khó khăn trong việc xác định hướng nghề nghiệp của mình. Nếu bạn gặp khó khăn, hãy điền thông tin vào mẫu dưới đây để nhận được sự tư vấn miễn phí cho sự nghiệp của bạn!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài