Bí quyết vàng để lập kế hoạch và đặt mục tiêu cho năm mới 2024

Trong khoảnh khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ, dù không muốn nghĩ đến nhưng áp lực của thời gian khiến chúng ta đều dừng lại, lặng nhìn về 365 ngày đã trôi qua. Chúng ta đã làm gì trong từng ngày ấy? Có bao nhiêu mục tiêu đã được hoàn thành?

1. Bạn đã hoàn thành tất cả các mục tiêu trong kế hoạch đầu năm chưa?

Chúc mừng bạn! Bạn là người có định hướng, xác định mục tiêu rõ ràng và quyết tâm để thực hiện mọi ước mơ của mình. Hãy nghỉ ngơi thoải mái trong những ngày Tết sắp tới và tiếp tục nỗ lực như vậy trong năm 2021!

2. Trong năm đã qua, bạn đã để mất thời gian mà không đạt được gì chưa?

Đây gần như là trạng thái phổ biến của hầu hết các bạn trẻ. Thay vì ngồi buồn rầu và hối tiếc về quá khứ, hãy đứng lên và khởi đầu lại đi. Chúng ta còn một năm mới để bắt đầu lại! Hãy cùng tiến lên từng bước nhé:

  • Thận trọng xem xét lại năm đã qua.

Hãy tự viết ra một cách chân thành nhất với bản thân:

– Những mục tiêu bạn chưa hoàn thành trong năm trước?

– Nguyên nhân gì đã làm bạn không thể hoàn thành 100% công việc đó?

So sánh danh sách những công việc đã làm và chưa làm trong năm trước sẽ giúp bạn cải thiện kế hoạch cho năm mới. Đừng coi các mục tiêu dang dở là thất bại, hãy nhìn chúng như một cơ hội cho năm mới.

Việc bạn phải suy ngẫm về những điều đã qua không khiến bạn trở thành một người sống trong quá khứ, mà là cách để bạn nhìn nhận những thiếu sót và sai lầm của mình. Thất bại không làm tổn thương tuổi trẻ, mà ngược lại, nó là một phần quan trọng của kinh nghiệm. Quan trọng là bạn đối diện với thất bại như thế nào. Mọi trải nghiệm thất bại đều có giá trị nếu chúng ta nhìn nhận chúng như một thách thức và đứng lên sau mỗi lần vấp ngã.

Đo lường được: có thể đo lường

Có thể đạt được: khả thi, có thể hoàn thành

Thực tế: phản ánh hiện thực

Có thời hạn: có thời gian cụ thể

Thay vì nói ‘Muốn kiếm nhiều tiền hơn?’ hãy viết rõ: Muốn kiếm được 100 triệu vào cuối tháng 12 năm 2021. Đến thời điểm đó, có thể kiểm tra kết quả được chứ nhỉ?

Hoặc thay vì nói: “Học tiếng Anh”, hãy viết cụ thể: Tôi sẽ chăm chỉ học tiếng Anh từ bây giờ và sẽ thành thạo sau 6 tháng, sử dụng phương pháp học tiếng Anh qua các giác quan.

  • Sau khi đã đặt ra mục tiêu, hãy lên kế hoạch thực hiện.

Đã có mục tiêu, bây giờ bạn sẽ đi con đường nào? Đường thẳng, cong, tắt… Đi bộ, xe, máy bay hay tàu. Lập kế hoạch hành động có thể quan trọng, nhưng cũng có thể không. Cuộc sống mà, ai biết được có chuyện gì bất ngờ ập đến khiến bạn đi sai 1 bước trong hành trình kế hoạch đâu? Vậy nên hãy quyết tâm hết sức, cố gắng hết mình để hoàn thành mục tiêu, bằng kế hoạch này hoặc kế hoạch khác.

  • Một số mẹo giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, dễ dàng xác định mục tiêu hàng ngày.

– Mình trước, người sau: tập trung vào công việc của mình trước, thay vì mải mê làm việc này việc kia giúp người khác.

– Loại bỏ mọi thứ có thể làm bạn phân tâm: điện thoại, tv,… dành một khoảng thời gian cố định mỗi ngày để hoàn thành công việc của mình, tránh xa điện thoại, facebook, instagram hay youtube…

– Chọn ra 3 việc quan trọng để làm mỗi ngày và tuân theo 3 việc này. Khi hoàn thành 3 việc này, bạn có thể tiếp tục làm những việc khác.

– Quy tắc 5 giây: chỉ dành ra 5 giây để quyết định xem làm hay không làm 1 việc gì đó.

– Dành thời gian ghi chú, phân tích hiệu quả công việc vào cuối ngày. Để có thể cải thiện vào ngày hôm sau!

Năm cũ đã qua, năm mới đang đến gần. Đừng buồn về những gì chưa đạt được. Bạn luôn có cơ hội để bắt đầu lại. Nếu một trong những mục tiêu của bạn cho năm mới là nắm vững tiếng Anh để thăng tiến trong công việc, để có mức lương cao hơn. Aten sẽ giúp bạn tiến gần hơn tới mục tiêu đó.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài