Dân IT thoát kiếp code dạo nhờ thành thạo tiếng Anh!

“Muốn lương trả bằng đô mà trình độ bằng Tiếng Việt thì chỉ có muôn đời code dạo thôi em ơi”
Có bao giờ các ông trăn trở Sao cùng làm Dev mà ông lương cao, ông lương thấp?
Tôi nói thật, ngày xưa thấy mấy ông ngồi gõ code cũng có biết Tiếng Anh gì đâu, vẫn code web ầm ầm. Ấy thế mà đúng đến cái thời của tôi thì nó khác bọt hoàn toàn. Lương cao thì cao hơn thật, nhưng cũng chỉ loanh quanh C, C++, PHP, chứ những cái công nghệ mới, mấy cái framework mới mà ít người dùng thì bó tay, toàn tài liệu Tiếng Anh. 
Thế nhưng đấy mới là thứ người ta trả $10.000/tháng ra để thuê các ông, chứ cứ mấy cái ngôn ngữ Tiếng Việt tự học được thì lập trình viên có mà đông như shipper rồi.
Bất công ở chỗ, người ta có Tiếng Anh, có vấn đề gì thì lên Quora, lên stackoverflow hỏi cái là có người giúp, cứ như kiểu lúc nào cũng có chuyên gia hỗ trợ. Mình thì chật vật không chịu được, có vấn đề chả biết tả như thế nào cho đúng, mà đúng chưa chắc nó đã có tài liệu Tiếng Việt. Cứ thế mãi thì chả muôn đời code dạo!
hoc-tieng-anh-cho-nguoi-mat-goc
Đợt ấy tôi cũng bướng, cứ tặc lưỡi code lên tay thì ra tiền hết, thế mà có ông anh nói câu này đúng thấm
“Code C, JavaScript chạy ở Mĩ, ở Sing như thế nào thì chạy ở VN cũng y như thế. Developer code giỏi ở VN thì cũng code giỏi được ở Mĩ luôn”
Thế tại sao chú phải cầm lương 10-20 củ trong khi chú có thể lấy gấp 3 lần số đấy mà chỉ cần thêm mỗi Tiếng Anh?
Tôi đoán 100% các ông IT gần như chắc chắn sẽ nghĩ tự học ở nhà là được, kiến thức có trên mạng. Xong bắt đầu nản vì phần lớn mất luôn cả rễ rồi chứ không phải gốc nữa. Học 2-3 hôm là chán ngay, bởi vì tôi lúc đầu cũng thế. 
Thế mà nói các ông có thể không tin, nhờ cái khóa Tiếng Anh này, tôi chỉ dùng có hơn 4 tháng chút thôi mà giờ đã được cử công ty cho sang Sing thực tập rồi, đúng kiểu đổi đời luôn! Tôi bị ấn tượng bởi cái khoản lớp có tận 3 giáo viên kèm. Sát sao, tận tình lắm. Có hôm code đêm mệt xin nghỉ mà giảng viên còn gọi hỏi han với sắp xếp lịch lại cho. Sướng lắm. Mà kiến thức lại chỉ dạy đúng chuyên ngành của mình, thành ra học đến đâu mình mới vỡ ra đến đấy. Dễ hơn đi học kiểu bình thường nhiều!
Từ cái thằng đọc từ thuật ngữ lên mà đồng nghiệp cười rớt hàm, giờ tôi có thể thoải mái trò chuyện, xin ý kiến từ các chuyên gia đào tạo người Sing một cách trơn tru nhiều lắm. Nhất là cái khoản nghe, trước họ nói nhanh phát sợ, mình chả bắt được ý, giờ từ ngoài đời cho đến video call, hay kể mail, báo cáo tôi làm được hết. Tôi thề cái lúc họ offer tôi $10,000 cho vị trí fullstack dev là cái lúc tôi cảm giác chưa bao giờ quyết định học Tiếng Anh nó chính xác hơn thế, muốn nhảy cẫng lên luôn các ông ạ.
Vì thế ông dev nào cảm thấy 20 triệu/tháng là đủ thì thôi. Còn muốn cũng làm ngần đấy mà lương gấp ba thì vào đây mà tham khảo nhé.
???? Link thông tin khoá học cho ai cần: http://bit.ly/hocTAtrondoi
————-
Bài viết trong chuyên mục “Tâm sự với Aten“ của Học viên Phạm Đăng Khoa – đã tốt nghiệp Khoá “Giao tiếp trọn đời” vào tháng 11/2020

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài