Tiếng anh giao tiếp trong xây dựng: cách học hiệu quả nhất

Tiếng anh giao tiếp trong xây dựng là một trong những ngành đặc thù, mang tính chất học thuật và tính ứng dụng cao. Nhưng những kiến thức của ngành học lại khá khô khan và nhiều từ ngữ chuyên ngành mới lạ. Vậy nên làm thế nào để có thể học tiếng anh giao tiếp trong xây dựng một cách hiệu quả? Bài viết sau đây  Aten English sẽ bật mí cho bạn một vài phương pháp giúp cho việc học của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Các bước tự luyện tiếng anh giao tiếp trong xây dựng tại nhà 

Dù là các kỹ năng nghe, nói, đọc viết hay từ vựng, ngữ pháp, người mới bắt đầu đều cần nắm vững những kiến thức và kỹ năng cần thiết để tạo một nền tảng vững chắc cho quá trình học tiếng anh giao tiếp trong tương lai bằng các bước sau:

Học phát cho âm chuẩn

Phát âm chính là điều quan trọng nếu  bạn muốn học tiếng anh giao tiếp. Và chỉ khi bản thân có thể phát âm chuẩn những câu giao tiếp tiếng anh trong xây dựng thông thường thì bạn mới có tiền đề để cải thiện các kỹ năng khác.

hinh-anh-tieng-anh-giao-trong-xay-dung-so-2.jpg
Học phát âm chuẩn
Một số lỗi phát âm phổ biến mà người Việt thường hay mắc phải khi nói tiếng anh chính là bỏ quên âm cuối, không nối âm hay quen thêm “s” vào cuối các từ khi không cần thiết,… Phát âm không chỉ là nền tảng của kỹ năng nói, mà còn giúp cho bạn nghe và đọc một cách chính xác hơn. Đó chính là lý do vì sao học phát âm chính là việc đầu tiên bạn cần làm khi luyện tiếng anh giao tiếp trong xây dựng.

Luyện nghe tiếng anh thường xuyên

hinh-anh-tieng-anh-giao-tiep-trong-xay-dung-so-3-1.jpg
Luyện nghe tiếng anh thường xuyên
Luyện nghe thường xuyên cũng góp một phần không nhỏ giúp bạn cải thiện việc nói tiếng anh một cách tốt nhất, kể cả khi bạn chỉ nghe thụ động. Đây chính là cách mà não bộ của bạn tiếp nhận, từ đó làm quen với âm điệu, giọng nói của người bản xứ.
Bạn có thể nghe tiếng Anh bất cứ nơi nào, ở đâu: Lúc tắm, khi ngồi xe buýt, lúc làm việc nhà,…. Với sự phát triển của các máy móc thiết bị hiện đại, ngày nay có rất nhiều tài liệu luyện nghe vô cùng phong phú và thú vị cho bạn thoải mái lựa chọn và dễ dàng tìm kiếm cho việc học ngành xây dựng tiếng anh. Ngoài ra nghe tin tức, xem phim ảnh, nghe nhạc cũng là một cách giúp bạn cải thiện khả năng nghe của mình.

Học từ vựng cùng với ngữ pháp căn bản

Không chỉ riêng tiếng anh mà với các ngôn ngữ khác từ vựng chính là căn nguyên của mọi loại ngôn ngữ. Nếu vốn từ của bạn phong phú, bạn sẽ cảm thấy tự tin cả khi nghe, nói, đọc, viết.
Theo như thống kê, hiện nay trong từ điển Oxford có khoảng hơn 171.000 từ. Tuy nhiên bạn chỉ cần thông thạo khoảng 1000 từ thông dụng là bạn đã có thể giao tiếp một cách cơ bản rồi.
Có rất nhiều phương pháp để học từ vựng một cách hiệu quả mà người tự luyện tiếng anh giao tiếp trong xây dựng có thể tham khảo: học qua flashcard hay học từ vựng theo chủ đề…
Về ngữ pháp thì tiếng anh có rất nhiều điểm khác biệt so với ngữ pháp tiếng việt. Cách học ngữ pháp được nhiều học viên dùng nhất chính là học bằng bản đồ tư duy một cách có hệ thống rõ ràng và logic.

hinh-anh-tieng-anh-giao-tiep-trong-xay-dung-so-4-1.jpg
Học từ vựng cùng với ngữ pháp căn bản

Top 5 từ điển tiếng anh giao tiếp trong xây dựng tốt nhất cho người học

Với số lượng từ vựng phong phú, đa dạng và độ khó cao nên ngoài việc luyện các kỹ năng ra thì việc học từ vựng chuyên ngành để hỗ trợ giao tiếp cũng vô cùng cần thiết do đó bạn có thể tham khảo một số từ điện online có độ uy tín cũng như sự chuyên nghiệp cao sau đây để hỗ trợ việc học trở nên tốt hơn.

Dictionary of Construction Terminology

Đây chính là cuốn từ điển online dành riêng cho tiếng anh giao tiếp trong ngành xây dựng. Trang web có giao diện vô cùng đơn giản nên bạn sẽ dễ làm quen với nó. Bạn chỉ việc nhập từ mình muốn tìm, chọn chế độ tìm tất cả những từ có chữ cái bắt đầu như từ đó, tìm từ chứa từ khóa. Bên cạnh đó người tự học còn có thể tra từ điển theo bảng chữ cái.

Oxford Learner’s Dictionary 

Oxford chính là nơi đã khai sinh ra những cuốn từ điển tiếng anh giấy đầu tiên trên toàn thế giới và vẫn luôn duy trì vị trí số 1 thế giới. Hiện nay, trang từ điển tiếng anh online của Oxford vẫn luôn là kho từ vựng vô cùng rộng lớn kể cả các từ ngữ chuyên ngành, cho phép người dùng truy cập miễn phí. Vô cùng phù hợp cho những người tự học những câu tiếng anh giao tiếp xây dựng tại nhà.

Builder Space

Cách sử dụng của Builder Space cũng giống như Dictionary of Construction Terminology phía trên với vô số từ vựng chuyên ngành xây dựng hay ho dành cho bạn. Bạn có thể nhập từ vào thanh tìm kiếm hoặc tìm các từ theo bảng chữ cái. 

Cambridge Dictionary

Cambridge Dictionary là từ điển tiếng anh chính thống của đại học có truyền thống lâu đời bậc nhất nước Anh đó chính là đại học Cambridge. Đây là một trong những từ điển tiếng anh không chỉ được sử dụng bởi những người tự luyện tiếng anh giao tiếp trong xây dựng mà còn đối với nhiều bạn học khác trên thế giới. Bạn có thể tra từ chuyên ngành cùng với những lời giải nghĩa chi tiết và vô cùng dễ hiểu. 

Soha  

Từ điển Soha là một từ điển có giải thích nghĩa tiếng Việt duy nhất trong danh sách này nên sẽ rất phù hợp với những bạn bước đầu làm quen với việc học ngành xây dựng tiếng anh. Ngoài chuyên ngành xây dựng, từ điện còn có rất nhiều từ vựng giao tiếp khác nữa, có đi kèm nhiều câu ví dụ và giải nghĩa ngắn gọn vô cùng dễ hiểu. 

Học tiếng anh chuyên ngành xây dựng tại trung tâm tiếng anh Aten

Biết được những suy nghĩ và lo lắng về việc luyện tiếng anh giao tiếp trong xây dựng nên  Aten English với sứ mệnh “Đào tạo ra các thế hệ trẻ ưu việt hội nhập quốc tế tốt nhất” cam kết rằng “Bạn trao niềm tin – Aten trao kiến thức” đã ra đời để giúp đỡ bạn trong giai đoạn đầy trăn trở này.

hinh-anh-tieng-anh-giao-tiep-trong-xay-dung-so-5.jpg
Học tiếng anh chuyên ngành xây dựng tại trung tâm tiếng anh Aten
Với các chương trình đào tạo chất lượng cũng như đội ngũ giáo viên giỏi giang, tâm huyết sẽ giúp bạn nâng tầm kiến thức với bốn khóa học tiếng anh online vô cùng đa dạng: Khóa học giao tiếp trọn đời, khóa học online chắc chắn giỏi, khóa học phát âm chuẩn, khóa học cam kết đầu ra có thể giúp các bạn thoải mái lựa chọn trong việc luyện tiếng anh giao tiếp trong ngành xây dựng.
Tiếng anh giao tiếp trong xây dựng ở Aten không chỉ cam kết về độ uy tín của trung tâm mà còn xứng đáng là nơi bạn có thể trao trọn sự tin tưởng vào các Khóa học tiếng anh giao tiếp vô cùng chất lượng. Nếu bạn quan tâm về các khóa học hay những thông tin.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài