Aten English – giải pháp tiếng anh cho doanh nghiệp

Dịch Covid đã gây ra vô số khó khăn cho hoạt động và mở rộng của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây là cơ hội tuyệt vời để các công ty tập trung đào tạo nhân viên và xây dựng khả năng phục hồi sau đại dịch. Ngoài kỹ năng chuyên môn, kỹ năng tiếng Anh và kỹ năng mềm là phần nên được đầu tư nhiều hơn trong các chương trình nội bộ của công ty. Aten English – giải pháp tiếng anh cho doanh nghiệp là một địa chỉ đáng tin cậy của bạn. Cùng tìm hiểu nhé.

Thực trạng chung về hoạt động đào tạo tại các công ty Việt Nam 

Hoạt động đào tạo sẽ giảm do COVID-19? 

COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ đến việc rèn luyện cá nhân trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo khảo sát của Navigos Group, 32% doanh nghiệp phải cắt giảm một phần ngân sách đào tạo do dịch bệnh, 10% dừng mọi hoạt động đào tạo. Vì đây là giai đoạn đóng băng của doanh nghiệp nên các nhà quản lý phải ưu tiên nguồn lực cho các hoạt động cấp bách để giảm thiểu chi phí. 

Tuy nhiên, trong điều kiện bình thường mới, giải pháp tiếng anh cho doanh nghiệp là tăng nhu cầu đào tạo và cải tiến nhân viên. Vậy tại sao công ty này lại rơi vào tình trạng đào tạo nhân viên như hiện nay? 

aten-english-giai-phap-tieng-anh-cho-doanh-nghiep-so-1
Hoạt động đào tạo sẽ giảm do COVID-19?

Lý do chính là các công ty cần phải thay đổi và cập nhật kiến ​​thức để bắt kịp với sự thay đổi của thị trường. Cụ thể, khách hàng đã chuyển hành vi mua sắm từ mua hàng tại cửa hàng sang mua sắm trực tuyến trong đại dịch COVID-19. Chính vì điều này, mua sắm trực tuyến cũng phát triển hơn bao giờ hết, hứa hẹn mang lại nhiều tiềm năng trong tương lai. 

Cùng với xu hướng tự động hóa, nhiều doanh nghiệp phải cập nhật quy trình mới, công nghệ mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, các nhà quản lý phải phát triển các chiến lược để tăng trưởng và đổi mới thành công do doanh thu bị mất do đóng cửa kéo dài do đại dịch gây ra. 

Để thực hiện được tất cả những điều này, doanh nghiệp cần có nguồn nhân lực đủ mạnh để làm việc hiệu quả hơn và đáp ứng được những thay đổi của thị trường. Đó là lý do tại sao đào tạo nội bộ là rất cần thiết ngày nay. 

Thiếu các chương trình đào tạo ngoại ngữ, CNTT và bán hàng 

Theo nghiên cứu của Navigos Group, có tới 43% doanh nghiệp không có giải pháp tiếng anh cho doanh nghiệp , 24 % công ty không tổ chức đào tạo. kỹ năng tin học văn phòng và 22% không tổ chức đào tạo về bán hàng và tiếp thị. 

Thiếu các chương trình đào tạo nhân viên về những kỹ năng chính này có thể khiến các công ty bị tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Hiện nay, cơ sở về năng lực của đội ngũ nhân viên chưa đảm bảo đã làm giảm doanh thu và hình ảnh của công ty trong lòng khách hàng.

Kết hợp đào tạo nội bộ và bên ngoài 

Theo khảo sát của Navigos Group, có tới 72% doanh nghiệp quyết định kết hợp đào tạo nội bộ và bên ngoài. Điều này cho thấy sự linh hoạt của các chương trình đào tạo, lực lượng lao động dễ tiếp thu thông tin hơn, không chỉ với công ty. 

Đào tạo tại công ty: trở ngại về ngân sách 40% công ty cho rằng thách thức lớn nhất trong đào tạo nhân sự là ngân sách. Điều này cho thấy ban lãnh đạo thiếu chú trọng đến việc đào tạo nhân viên. Tuy nhiên, các công ty chưa thực sự hiểu được tầm quan trọng của chương trình đào tạo. 

Điều này làm giảm khả năng và hiệu quả của nhân viên trong môi trường thị trường thay đổi liên tục. Từ đó đưa doanh nghiệp đi trước các đối thủ cạnh tranh. 

Thông tin khóa học Business tại Aten – Khóa học tiếng Anh thương mại 

Business được triển khai theo mô hình: 40% ngôn ngữ, 40% khả năng và 20% tư duy. Học sinh học trong các dự án thực tế và thực hành làm việc theo nhóm, phát triển tư duy phản biện và hiểu biết thông tin (kiến thức truyền thông). 

Chương trình giảng dạy của Aten được biên soạn theo lộ trình học tập của bạn, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực hoạt động và phòng ban khác nhau. Nội dung học trong các buổi đầu tiên được lặp đi lặp lại theo các buổi học xoắn ốc và được phát triển thêm trong suốt khóa học để học viên có thể vận dụng ngay kiến ​​thức đã học vào công việc của mình. 

Chỉ sau 4 giờ học, học viên hoàn toàn có thể vận dụng tiếng Anh một cách linh hoạt vào các tình huống kinh doanh, phát huy tối đa tư duy logic và các kỹ năng mềm trong kinh doanh (Pitching, Small Talking). , Xây dựng thương hiệu cá nhân,…) Từ đó có thể đạt hiệu quả cao trong công việc, tăng năng suất kinh doanh và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới với các đối tác nước ngoài.

Bước Chuẩn Hóa Quy Trình Đào Tạo Và Phát Triển Nhân Sự Của Công Ty 

Bước 1: Xác Định Nhu Cầu Và Mục Tiêu Đào Tạo Của Công Ty 

Ban lãnh đạo không thể hoạch định chương trình đào tạo nhân sự khi chưa hiểu rõ nhu cầu và vị trí của công ty. Do đó, các cấp quản lý phải thảo luận với các phòng ban hoặc chuyên gia để xác định nhu cầu và mục tiêu mà công ty muốn đạt được trong quá trình đào tạo nội bộ này. 

Bước 2: Lập kế hoạch đào tạo nội bộ 

Để đạt được  mục tiêu  đề ra, doanh nghiệp phải lập  kế hoạch đào tạo và phát triển nhân sự chi tiết, bao gồm: 

  • Tên chương trình 
  • Mục tiêu cần đạt  
  • Ai sẽ tham gia khóa đào tạo 
  • Cái nào bộ phận chịu trách nhiệm 
  • Hình thức và nội dung đào tạo 
aten-english-giai-phap-tieng-anh-cho-doanh-nghiep-so-2
Bước 2: Lập kế hoạch đào tạo nội bộ
  • Lịch trình thời gian, ngân sách, địa điểm đào tạo, v.v. 
  • Khi lập kế hoạch đào tạo của công ty, ban lãnh đạo phải xem xét các nhu cầu đã xác định ở bước 1 và luôn tuân thủ văn hóa của công ty. 

Bước 3: Triển khai chương trình đào tạo tại công ty 

Sau khi hoàn thành  kế hoạch, bước tiếp theo là triển khai chương trình đào tạo tại công ty. Trong  quá trình này, cấp quản lý phải khuyến khích nhân viên tham gia thảo luận sôi nổi, đặt câu hỏi, bày tỏ ý kiến ​​và tham gia thảo luận. 

aten-english-giai-phap-tieng-anh-cho-doanh-nghiep-so-3
Bước 3: Triển khai chương trình đào tạo tại công ty

Để công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực  thành công, nhà quản lý phải theo dõi chặt chẽ hoạt động học tập của nhân viên để có những cải tiến kịp thời. Nó giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động đào tạo, tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian. 

Xem thêm: Mẫu câu giao tiếp tiếng Anh trong công ty liệu bạn đã biết

Bước 4: Đánh giá hiệu quả của chương trình đào tạo nhân viên 

 Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, người giám sát phải đánh giá kết quả của hoạt động đào tạo nhân viên so với mục tiêu  đề ra. Để đưa ra  kết luận khách quan, các công ty có thể tiến hành khảo sát  ý kiến ​​của nhân viên bằng mô hình của KirkPatrick. Cụ thể hơn như sau: 

  • Feedback: Phản ứng của  nhân viên sau khi tham gia một hoạt động đào tạo của công ty. 
  • Học hỏi: kiến ​​thức/kỹ năng mà người lao động có được sau quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 
  • Hạnh kiểm: Chỉ số này  đánh giá mức độ cải thiện trong thực hiện công việc của nhân viên sau khi tham gia đào tạo nội bộ. 
  • Kết quả: Chỉ số này đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty sau khi tiến hành chương trình đào tạo nhân viên.

Trên đây là những thông tin hữu ích về Aten – giải pháp tiếng anh cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn tìm được nơi học tiếng anh cho doanh nghiệp uy tín nhất.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài