Mẫu câu giao tiếp tiếng Anh trong công ty liệu bạn đã biết

Nếu bạn phải làm việc trong một công ty thường xuyên phải giao tiếp với đối tác hay đồng nghiệp nước ngoài thì việc giao tiếp với đồng nghiệp bằng tiếng Anh là vô cùng quan trọng. Trong bài viết dưới đây Aten English tổng hợp đầy đủ nhất các mẫu câu giao tiếp tiếng Anh trong công ty theo chủ đề công việc để các bạn học tập và luyện tập hiệu quả hơn. 

Những khó khăn thường gặp khi giao tiếp trong công việc bằng tiếng Anh 

Những người làm việc trong môi trường giao tiếp với sếp bằng tiếng Anh gặp nhiều khó khăn vì 3 lý do chính sau: 

Vốn từ vựng ít 

Từ vựng là chìa khóa giúp bạn diễn đạt ý nghĩa của câu cho người khác giao tiếp. để học tốt tiếng Anh, bạn phải thường xuyên học và nâng cao vốn từ vựng của mình. Do đó, bạn phải học từ vựng ở nhiều phần của từ, chẳng hạn như nghĩa của từ và cách sử dụng từ trong các tình huống giao tiếp thực tế. Ngoài ra,  số lượng từ được học phải đa dạng theo các đối tượng khác nhau. 

mau-cau-giao-tiep-tieng-anh-trong-cong-ty-lieu-ban-da-biet-so-1
Những khó khăn thường gặp khi giao tiếp trong công việc bằng tiếng Anh

Giải pháp: Nếu bạn cần sử dụng tiếng Anh để giao tiếp về chủ đề công việc, hãy thu thập các từ vựng, mẫu câu giao tiếp tiếng Anh trong công ty chủ đề này. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều trên các trang  tìm kiếm, mạng xã hội. Chúng cung cấp rất nhiều từ vựng để bạn có thể tận hưởng việc học. 

Cảm giác tự ti, “sợ” nói 

Tình trạng này  là do phản xạ nghe  nói của bạn còn kém, thêm vào đó bạn sợ nói sai ngữ pháp và cảm thấy xấu hổ. Tiếng Anh tuy đòi hỏi sự chăm chỉ và không ngừng tiếp thu kiến ​​thức nhưng tâm lý e ngại, ngại ngùng không cho phép bạn  chủ động giao tiếp bằng tiếng Anh, từ đó đánh mất  cơ hội thăng tiến trong công việc. 

Giải pháp: Mọi người đều mắc lỗi, ngay cả khi bạn nói tiếng Anh, lỗi này phổ biến hơn. Vì vậy, hãy học cách chấp nhận và sửa chữa sai lầm. Khi bạn mắc sai lầm, bạn học hỏi từ kinh nghiệm để  trở nên tốt hơn. 

Không phát âm được 

Phát âm chuẩn cũng là một yếu tố quan trọng giúp người đối diện hiểu đúng ý của bạn, đồng thời giúp ngữ điệu của bạn nghe mượt mà và chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, đây lại  là “chướng ngại vật” đối với những bạn chưa biết cách phát âm chuẩn dẫn đến tâm lý ngại ngùng, “sợ nói”.  

Giải pháp : Luyện tập thật nhiều, học cách phát âm của người bản ngữ qua phim ảnh, bài hát hoặc tham gia khóa học đàm thoại tiếng Anh  tại Trung tâm Anh ngữ Aten. Tại đây chúng tôi tạo môi trường giao tiếp tiếng Anh thực tế với giáo viên bản ngữ để bạn có thể cải thiện kỹ năng phát âm của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Danh sách từ vựng chủ đề giao tiếp tiếng Anh cơ bản trong công ty 

Một số từ vựng giao tiếp tiếng Anh trong công ty thông dụng như:

  1. CV (viết tắt của curriculum vitae): dịch là sơ yếu lý lịch
  2. application form /æplɪ’keɪʃn fɔ:m/: dịch là đơn xin việc
  3. interview /’intəvju:/: dịch là phỏng vấn
  4. job /dʒɔb/: dịch là việc làm
  5. career /kə’riə/: dịch là nghề nghiệp
  6. part-time /´pa:t¸taim/: dịch là bán thời gian
  7. full-time: dịch là toàn thời gian
  8. permanent /’pə:mənənt/: dịch là dài hạn
  9. temporary /ˈtɛmpəˌrɛri/: dịch là tạm thời
  10. appointment /ə’pɔintmənt/ (for a meeting): dịch là buổi hẹn gặp
  11. ad or advert /əd´və:t/ (viết tắt của advertisement): dịch là quảng cáo
  12. contract /’kɔntrækt/: dịch là hợp đồng
  13. notice period: dịch là thời gian thông báo nghỉ việc
  14. holiday entitlement: dịch là chế độ ngày nghỉ được hưởng
  15. sick pay: dịch là tiền lương ngày ốm
  16. holiday pay: dịch là tiền lương ngày nghỉ
  17. overtime /´ouvətaim/: dịch là ngoài giờ làm việc
  18. redundancy /ri’dʌndənsi/: dịch là sự thừa nhân viên
  19. redundant /ri’dʌndənt/: dịch là bị thừa
  20. to apply for a job:  dịch là thuê
  21. to fire /’faiə/: dịch là sa thải
  22. to get the sack (colloquial): dịch là bị sa thải
  23. salary /ˈsæləri/: dịch là lương tháng
  24. wages /weiʤs/: dịch là lương tuần
  25. pension scheme / pension plan: dịch là chế độ lương hưu / kế hoạch lương hưu
  26. health insurance: dịch là bảo hiểm y tế
  27. company car: dịch là ô tô cơ quan
  28. working conditions: dịch là điều kiện làm việc
  29. qualifications: dịch là bằng cấp
  30. offer of employment: dịch là lời mời làm việc
  31. to accept an offer: dịch là nhận lời mời làm việc
  32. starting date: dịch là ngày bắt đầu
  33. leaving date: dịch là ngày nghỉ việc
  34. working hours: dịch là giờ làm việc
  35. maternity leave: dịch là nghỉ thai sản
  36. promotion /prə’mou∫n/: dịch là thăng chức
  37. salary increase: dịch là tăng lương
  38. training scheme: dịch là chế độ tập huấn
  39. part-time education: dịch là đào tạo bán thời gian
  40. meeting /’mi:tiɳ/: dịch là cuộc họp
  41. travel expenses: dịch là chi phí đi lại
  42. security /siˈkiuəriti/: dịch là an ninh
  43. reception /ri’sep∫n/: dịch là lễ tân
  44. health and safety: dịch là sức khỏe và sự an toàn
  45. director /di’rektə/: dịch là giám đốc
  46. owner /´ounə/: dịch là chủ doanh nghiệp
  47. manager /ˈmænәdʒər/: dịch là người quản lý
  48. boss /bɔs/: dịch là sếp
  49. colleague /ˈkɒli:g/: dịch là đồng nghiệp

Tổng hợp những mẫu câu câu giao tiếp tiếng Anh trong công ty

Những mẫu câu giao tiếp tiếng Anh trong công ty chuyên nghiệp dưới đây sẽ giúp bạn giảm thời gian học và đi đúng hướng khi sử dụng vốn từ vựng của mình những công việc văn phòng, công sở… mà đồng nghiệp thường xuyên liên lạc với bạn. Khi thay đổi sức khỏe hoặc công việc, bạn có thể nói  theo các mẫu câu sau:

Good morning/Good afternoon/Hello/Hi: dịch là Xin chào!

How are you today/How‘s it going/How’s everything: dịch là Hôm nay bạn thế nào?

How was your weekend: dịch là Cuối tuần của bạn như thế nào?

Good/Fine/Not bad/Pretty good, thanks: dịch là Tốt/Ổn/Không tệ/Xin cảm ơn

mau-cau-giao-tiep-tieng-anh-trong-cong-ty-lieu-ban-da-biet-so-2
Tổng hợp những mẫu câu câu giao tiếp tiếng Anh trong công ty

Nice to meet you/Glad to meet you: dịch là Rất vui được gặp bạn

What’s your position: dịch là Chức vụ của bạn là gì?

Where’s your department?: dịch là Bạn làm việc ở bộ phận nào?

I’m a content editor in Marketing Department: dịch là Tôi là nhân viên biên tập nội dung tại phòng Marketing.

Where can I find the photocopier/meeting room/…: dịch là Tôi có thể tìm thấy máy phô tô/ phòng họp/…ở đâu

When does the meeting start – dịch là Khi nào thì cuộc họp bắt đầu?

What can I help you: dịch là Tôi có thể giúp gì cho bạn?

Send me email right now: dịch là Gửi tôi email ngay bây giờ

I need the contract in 3 days: dịch là Tôi cần hợp đồng này trong ba ngày tới

He is absent today: dịch là Hôm nay anh ấy vắng mặt

I’ll be with you in a moment – dịch là Một lát nữa tôi sẽ trao đổi với bạn

Can I see the report: dịch là Tôi có thể xem báo cáo được không?

I have just left the file on the desk – dịch là Tôi vừa mới để tập tài liệu trên bàn

There is a problem with my computer – dịch là Máy tính của tôi đang có vấn đề

How do you get to work: dịch là Bạn đi làm bằng cách nào?

Where’s your address – dịch là Địa chỉ của bạn ở đâu?

How long have you worked here: dịch là Bạn làm ở đây được bao lâu rồi?

What are your strengths or weaknesses?: dịch là Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?

Would you like to go out with me – dịch là Bạn có muốn ra ngoài cùng tôi không?

Are you going to travel in this summer: dịch là Bạn có dự định đi du lịch trong mùa hè này không?

Xem thêm: Cách học từ vựng tiếng Anh chủ đề kinh doanh hiệu quả

Kinh nghiệm sử dụng tiếng Anh giao tiếp nơi công sở 

Sau khi đã  thuộc lòng các mẫu câu tiếng Anh đàm thoại trên, nhiệm vụ của bạn  là thực hành chúng thật trôi chảy để có thể áp dụng vào đúng hoàn cảnh. Để luyện tập bạn nên: 

mau-cau-giao-tiep-tieng-anh-trong-cong-ty-lieu-ban-da-biet-so-3
Kinh nghiệm sử dụng tiếng Anh giao tiếp nơi công sở

Nói chuyện thường xuyên với đồng nghiệp: Đây là cách  nói tiếng Anh thoải mái nhất, đồng nghiệp sẽ giải thích  những lỗi sai cho bạn để bạn có thể cải thiện khả năng nói của mình. 

Tự nói chuyện với chính mình: Khi ở một mình, bạn phải thường xuyên sử dụng tiếng Anh trong suy nghĩ và lời nói. Điều này sẽ giúp bạn  hình thành câu  trong đầu và không sợ ai đó mắc lỗi. 

Tập thường xuyên: Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn phải tập luyện chăm chỉ, mọi lúc, mọi nơi. 

Trên đây là các mẫu câu giao tiếp tiếng Anh trong công ty gợi ý dành cho bạn. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng tiếng Anh cho doanh nghiệp của mình và cải thiện hiệu suất công việc của bạn.

KHUYẾN MÃI HẤP DẪN

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài