Các dạng bài tập Multiple Choice IELTS Reading – Loại bài kiểm tra trắc nghiệm có lẽ là quen thuộc nhất đối với các thí sinh, vì nhiều bài kiểm tra ở trường trung học phổ thông sử dụng dạng này. Đây được đánh giá là một đề thi trung bình, không quá khó, nếu tập trung và có chiến lược làm bài chắc chắn, bạn sẽ đạt điểm cao ở dạng câu hỏi này. Hãy cùng xem bài tập Multiple Choice IELTS Reading có đáp án dưới đây cùng Aten English nhé.
Bài tập trắc nghiệm Multiple Choice IELTS Reading
Bài tập Multiple Choice IELTS Reading có đáp án xuất hiện ở một trong hai định dạng trong bài thi đọc IELTS:
Hoàn thành câu hỏi Bài tập Multiple Choice Reading
Trả lời câu hỏi
Các câu hỏi trắc nghiệm này cũng có sẵn. ba loại khác nhau. Bạn có thể được hỏi từ bất kỳ loại nào trong ba loại sau:
Chọn ½ A-D
Chọn 2 trong số 5 A-E
Chọn 3 trong số 7 A-G
Vì vậy, điều quan trọng nhất trước khi bắt đầu bài kiểm tra là đọc kỹ hướng dẫn để xem cách thực hiện nhiều câu trả lời đúng mà bạn có thể chọn. Ngoài ra, các câu hỏi được trình bày theo thứ tự như thông tin trong phần.
Loại câu hỏi này được thiết kế đặc biệt để kiểm tra khả năng hiểu nội dung của đoạn văn và xác định thông tin được yêu cầu trong câu hỏi của bạn.
Làm thế nào để đối phó với các câu Multiple Choice trong đề luyện thi IELTS?
Trong phần đọc, có một số chiến lược làm bài tập Multiple Choice IELTS Reading có đáp án chung mà bạn có thể áp dụng cho các câu hỏi trắc nghiệm.
Đầu tiên duyệt qua các văn bản. Bằng cách đọc tiêu đề và các tiêu đề phụ có thể nhìn thấy, bạn có thể biết được chủ đề chung và đối tượng của văn bản.
Xem qua các câu hỏi trước để hình dung bạn sẽ được hỏi những gì và bạn sẽ phải giải quyết những gì. Các câu hỏi được đặt ra để bạn có được ý tưởng chung về nội dung và điều hướng khu vực của bài viết mà bạn đang tìm kiếm. Điều quan trọng là phải có được một bức tranh tổng thể về cấu trúc của văn bản để có thể dễ dàng tìm thấy thông tin.
Đọc kỹ và chi tiết các câu hỏi.
Đọc lướt các đoạn văn để có cái nhìn khái quát về văn bản.
Gạch dưới (hoặc khoanh tròn) tất cả các từ khóa trong câu hỏi và nhanh chóng phác thảo một bảng các từ đồng nghĩa có thể xuất hiện trong phần đọc hiểu. Đọc các lựa chọn và gạch chân các từ khóa. Hãy suy nghĩ về ý nghĩa của những lựa chọn này ABCDEFG.
Hãy thử dự đoán câu trả lời đúng.
Đọc đoạn văn và sử dụng từ khóa và từ đồng nghĩa để tìm phần có câu trả lời đúng.
Sau khi thu hẹp đoạn văn, hãy đọc kỹ đoạn văn và tìm câu trả lời đúng.
Tìm hiểu tại sao (các) câu trả lời này đúng và các lựa chọn khác sai.
Quay lại đọc câu hỏi một lần nữa và ghi chú câu trả lời cuối cùng.
Bài tập Multiple Choice IELTS Reading có đáp án
Multiple choice IELTS practice 1:
“The United States, where the most careful measurements have been done, discovered in 1982 that about one-fifth its farmland was losing topsoil at a rate likely to diminish the soil’s productivity. The country subsequently embarked a program to convert 11 percent of its cropped land to meadow or forest. Topsoil and China is vanishing much faster in America.”
Question: Research completed in 1982 found in the United States soil erosion
A reduced the productivity of by 20 percent.
B was almost as severe as in China.
C was causing significant damage 20 percent of farmland.
D could be reduced by cultivated land to meadow or forest.
Đáp án đúng ở đây là C.
Paragraph 2:
Fertilizer use doubled in Denmark in the period 1960-1985 and increased The Netherlands by 150 per cent. The quantity of pesticides applied has too: by 69 per cent in 1975-1984 in Denmark, for example, with a rise of 115 per cent in the frequency of application in the three years from 1981.
Question: By the 1980s, farmers in Denmark
A used 50 percent fertilizer than Dutch farmers.
B used twice as fertiliser as they had in 1960.
C applied fertiliser much more than in 1960.
D more than doubled the amount of they used in just 3 years.
==> Đoạn văn trên chỉ ra phân bón sử dụng “double”, nghĩa là “twice as much”.. Thời kỳ được đề cập là ‘1960 – 1985, hay “from 1960 to 1985”. Điều này nghĩa là lượng phân bón được sử dụng vào năm 1985 gấp đôi lượng sử dụng vào năm 1960. Nhìn vào câu trả lời, ta có thể dễ dàng chọn B.
Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ và muốn kiểm chứng 3 đáp án còn lại – đây là những lý do tại sao:
A sai vì lượng phân bón sử dụng tăng gấp đôi (tăng 100%) ở Đan Mạch và (150%) ở Hà Lan. Nó chỉ cho thấy rằng họ đã tăng cường sử dụng phân bón trong 25 năm đó chứ không đề cập đến việc so sánh trực tiếp lượng sử dụng của người Đan Mạch và người Hà Lan.
C không chính xác vì tần số không được sử dụng trong phân bón mà trong thuốc trừ sâu. Tần suất đề cập đến tần suất một thứ gì đó được sử dụng trong một khoảng thời gian (ví dụ: hai lần một tuần) và khác với mức độ sử dụng của nó.
D cũng không chính xác khi đề cập đến tần số.
Xem thêm: Các bài Reading IELTS cơ bản cho người mới bắt đầu
Tips làm bài Multiple Choice IELTS Reading hiệu quả
Đọc câu hỏi trước khi đọc đoạn văn (hoặc ngược lại, nếu bạn thấy thuận tiện và dễ tiếp cận hơn)
Trong nhiều trường hợp, bạn thậm chí có thể gạch bỏ một nửa số lựa chọn. Tìm sự khác biệt về ý nghĩa giữa các lựa chọn này (đặt nó trong ngữ cảnh của đoạn văn), điều này sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời đúng tốt hơn.
Nếu bạn không thể tìm thấy sự khác biệt giữa các tùy chọn này, bạn có thể thử viết lại chúng bằng ngôn ngữ của mình.
Khi hết thời gian hoặc bạn thực sự không biết câu trả lời, hãy đoán. Bạn không bị mất điểm vì làm sai bài thi IELTS và bạn vẫn có 25% cơ hội đậu. Đừng để trống câu trả lời – lời khuyên về các bài kiểm tra trắc nghiệm nói chung.
Cẩn thận với những câu hỏi gây hiểu nhầm.
Nếu bạn hoàn toàn không biết gì về chủ đề của bài thi đọc, đừng lo lắng. IELTS Reading là bài kiểm tra kỹ năng đọc, không phải bài kiểm tra kiến thức cá nhân.
Vui lòng kiểm tra trước khi viết câu trả lời cuối cùng.
Các câu trả lời theo thứ tự như cấu trúc của văn bản.
Kỹ năng hữu ích cho câu hỏi trắc nghiệm IELTS Những kỹ năng chung cần có trong bài thi trắc nghiệm sẽ cho bạn chìa khóa thành công:
Reading thường khá dài và bạn không có nhiều thời gian. Đọc các đề mục quan trọng và xác định những ý quan trọng nhất trong bài tập trắc nghiệm.
Hiểu Bố cục Văn bản
Ngoài việc đọc lướt, bạn nên có ý tưởng rõ ràng về cách tổ chức văn bản. Có bao nhiêu đoạn trong phần giới thiệu? tuyên bố hoặc mục đích của nhà văn là gì? Chức năng của mỗi bài hát là gì? Hiểu cấu trúc đoạn văn sẽ giúp bạn định vị và định vị thông tin quan trọng một cách nhanh chóng.
Quét
Quét hiệu quả đòi hỏi phải xem xét cẩn thận câu hỏi: Tôi cần tìm thông tin gì? Đó có phải là một cái tên – John, Judy…? Một năm – 2017, 2019…? Hay tỷ lệ phần trăm? Tính năng quét giúp bạn tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải đọc lại toàn bộ văn bản.
Hầu như tất cả các câu hỏi trắc nghiệm Đọc IELTS Reading đều được diễn giải từ các lựa chọn ban đầu. Những từ như “tránh/tìm” thường được viết lại để tăng thêm độ khó và thử thách cho thí sinh, trong khi những từ đặc biệt như “bệnh truyền nhiễm” hay “con gián” thường không được dịch mà xuất hiện trong văn bản gốc.
Đoán từ chưa biết
Gần như chắc chắn rằng sẽ có những từ trong bài thi IELTS mà bạn chưa từng thấy và bạn không hiểu. Người làm bài kiểm tra đôi khi đặt chúng ở đó để xem liệu ứng viên có thể tìm ra chúng bằng cách sử dụng ngữ cảnh hay không. Điểm đọc tốt đòi hỏi nhiều hơn là chỉ biết từ điển; Bạn sẽ có thể phân tích các từ chưa biết và đoán nghĩa của chúng.
Đây là cách chúng tôi cùng nhau làm bài tập Multiple Choice IELTS Reading có đáp án. Những dạng bài kiểm tra này xuất hiện trong 99% bài đọc IELTS, vì vậy hãy luyện thi IELTS Reading cẩn thận.