Cách viết Writing Task 1 Line graph đúng chuẩn cho bạn

Line graph luôn là một trong những dạng hình thường gặp  trong IELTS Writing Task 1. Bài viết dưới đây  hướng dẫn bạn đọc cách viết Writing Task 1 Line graph và tổng hợp bài mẫu IELTS Writing Task 1 Line Graph từ đội ngũ chuyên gia Anh ngữ Aten English.

Cách viết Writing Task 1 Line graph đúng chuẩn 

cach-viet-writing-task-1-line-graph-dung-chuan-cho-ban-so-1
Cách viết Writing Task 1 Line graph đúng chuẩn

 

Biểu đồ đường trong Bài viết 1 là một biểu đồ có chứa nhiều dòng. Những dòng này thể hiện sự thay đổi của một yếu tố nhất định qua nhiều cột mốc trong một khoảng thời gian (tuần, tháng, năm, thập kỷ, v.v.). Nhiệm vụ của thí sinh là viết một đoạn văn ít nhất 150 từ mô tả thông tin được hiển thị trong sơ đồ, nhưng không bày tỏ ý kiến ​​​​của mình trong văn bản. Chúng ta có cách viết Writing Task 1 Line graph để điền vào chỗ trống của một bài viết: 

Bước 1: Phân tích đề  

Bước 2: Viết mở bài 

Bước 3: Xác định ý và viết dàn ý 

Bước 4: Chọn, nhóm thông tin và viết 2 chi tiết. Tiếp theo, tác giả áp dụng 4 bước hướng dẫn bạn đọc sử dụng cách viết đối với hai dạng biểu đồ đường trong IELTS Writing Task 1 dưới đây: 

Cách viết Writing Task 1 đúng chuẩn với ít hơn 3 dòng

cach-viet-writing-task-1-line-graph-dung-chuan-cho-ban-so-2
Cách viết Writing Task 1 đúng chuẩn với ít hơn 3 dòng

Đề bài: The graph shows consumers’ average annual expenditure on cell phone, national and international fixed-line and services in America between 2001 and 2010.

Nếu biểu đồ đường có ít hơn 3 hàng, cách viết Writing Task 1 Line graph hiệu quả để nhóm dữ liệu là chia đôi biểu đồ rồi phân tích thành 2 phân đoạn chi tiết, cụ thể: 

Chi tiết 1: So sánh phần đầu của đường, xu hướng đưa ra trung tâm (2001- 2006)

Năm 2001: Số tiền cao nhất được chi cho dịch vụ điện thoại cố định trong nước là khoảng 700 đô la, trong khi  chỉ có 250 đô la được chi cho dịch vụ điện thoại cố định quốc tế và  chỉ 200 đô la cho dịch vụ di động (lưu ý: chi tiết bắt đầu bằng 1 thường là câu so sánh. Hãy so sánh dữ liệu trong phần đầu tiên hàng trong năm). 

5 năm tới: Chi tiêu trung bình hàng năm cho các dịch vụ điện thoại cố định công cộng sẽ giảm  khoảng 200 đô la, trong khi chi tiêu cho điện thoại di động sẽ tăng  khoảng 300 đô la. Mức tiêu thụ các dịch vụ điện thoại cố định quốc tế sẽ ít hơn $300. 

Lưu ý: Các năm 2002, 2003, 2004 không bao gồm các số liệu quan trọng, vì vậy chỉ mô tả xu hướng  đến năm 2006. 

Biểu đồ đường 1 chi tiết đầy đủ:

In 2001, there was average of nearly $700 spent on national landline phone services by US residents, in comparison with only around $200 each on mobile phone and international landline services. Over the five years, the average amount spent on national fixed-line phone services fell by approximately $200. By contrast, spending on cell phone services witnessed a significant increase of roughly $300. At the time, the figure for overseas landline services fluctuated slightly below $300.

Chi tiết 2: Xu hướng giữa giai đoạn, So sánh điểm cuối (2006-Cuối) 

2006: Số điện thoại cố định và di động quốc gia $500. 

Từ năm 2006 đến 2010: Dịch vụ điện thoại di động tiếp tục tăng lên gần 750 đô la, trong khi dịch vụ điện thoại cố định quốc gia giảm xuống còn khoảng 

00 đô la. Chi phí của các dịch vụ điện thoại cố định quốc tế vẫn giữ nguyên. 

Lưu ý. Như các năm 2007, 2008, 2009 không có số liệu đáng kể nên chỉ mô tả xu hướng so với năm trước.

Đoạn detail 2 hoàn thiện của bài line graph:

In 2006, US consumers same amount of money on mobile and national fixed-line services, with just over $500 on. From the 2006 onwards, it can be seen that the average yearly expenditure on mobile services surpassed that of national fixed-line phone services and became the most common means of telecommunication. To be more specific, yearly spending on mobile phone services increased $750 in the final year, while the figure for national landline phone services decreased to about $400 by the end of the period. During the same period, there was in the figure for phone services.

Cách viết Overall cho Task 1 hơn 3 dòng 

Ở định dạng nhiều hơn 3 dòng (thường là 4-5 dòng), cách viết Overview Task 1 Table phần giới thiệu và đánh giá hoàn toàn giống như trong 3 dòng hoặc ít hơn, ngoại trừ phần thông tin được viết thành hai chi tiết không còn chia theo thời gian mà chia theo hàng, cụ thể như sau: 

Chi tiết 1: Mô tả nhóm Lâu đài và Sở thú (cả hai đều tăng) 

1980: Số lượng khách đến Lâu đài (gần 25%), trong suốt thời gian Sở thú; (~10%) 

Từ năm 1980 đến 2000: lượng khách đến thăm lâu đài tăng mạnh và đạt đỉnh khoảng 

5% vào năm 1995, trước khi giảm xuống 35% vào năm 2000. Tuy nhiên, lượng khách đến sở thú chỉ dao động trong khoảng 10 -15% 

Năm còn lại: Trong khi lượng du khách đến lâu đài tiếp tục giảm nhẹ (giảm 33%), thì lượng du khách đến sở thú lại tăng (giảm 20%). 

Biểu đồ đường 1 chi tiết đầy đủ:

In 1980, the percentage of tourists who to visit castles was nearly 25%, which was significantly higher than the figure for, at only 10%. Over the following 20 years, the percentage of castle visitors increased dramatically to reach a peak of about 45% in 1995, followed by a considerable drop to just over 30% in 2010. By contrast, despite some minor fluctuations around 10 to 15% during the 20 years, the figure for zoo visitors then significantly increased to 20% in the final year.

Chi tiết 2: Nhóm lễ hội và thủy cung còn lại (cả hai đều giảm) 

1980: lượng người tham dự lễ hội cao nhất (30%) so với thủy cung (~20%) 

Bảo Bình: cao nhất khoảng 35% trước khi giảm cơ bản → sau đó tiếp tục giảm mạnh dưới 10% vào năm ngoái trong thời gian. 

Giảm toàn bộ quy trình xuống dưới 20% trước cuối năm. 

Biểu đồ đường 2 đầy đủ chi tiết:

Looking at the other, festivals were the most popular in 1980 with 30% of tourists choosing this, compared to 20% visiting aquariums. Over the next five years, the percentage of travellers paying a visit to an aquarium a peak of nearly 35% in 1985 before decreasing back to 20% five years later. Since then, this continued to fall significantly to just under 10% in 2010. Meanwhile, the of festival visitors experienced a gradual decrease throughout the period, ending up at roughly 25% at the end of the period.

Bài mẫu IELTS Writing Task 1 Line Graph Sample

Bài mẫu dạng  Writing Task 1 Line graph có nhiều hơn 3 đường

The diagram shows consumption of renewable energy in the USA from 1949-2008. Write a 150-word report for a lecturer identifying the main trends and making comparisons where relevant.

The line graph shows in the consumption of renewable energy during the period 1949-2008 in the USA. The results are also broken down by source.

The first thing to note is that energy use more than doubled over the period, with particularly strong growth in biofuels. This did not exist in 1980 but experienced a steep rise during the 2000s to over one quadrillion Btu per year. This biofuels a serious challenger to both wood and hydroelectric power, which both saw only limited growth overall. The grew steadily between 1975 and 1985, but then slipped back to around its original level of 1.8 quadrillion Btu. The latter the period at the same level as wood but experienced more substantial growth. However, it also fell to around 2 quadrillion Btu, with a particularly sharp drop in the late 1990s.

cach-viet-writing-task-1-line-graph-dung-chuan-cho-ban-so-3
Bài mẫu IELTS Writing Task 1 Line Graph Sample

Finally, wind power late in the period but showed a gradual rise to around 0.5 quadrillion Btu, suggesting that it, along with biofuels, replace wood and hydroelectricity as the main sources of renewable every in the future.

Xem thêm: Hướng dẫn làm IELTS writing task 1 flow chart vocabulary

Bài mẫu dạng Writing Task 1 Line graph có 3 đường 

The graph below shows the number overseas visitors to three different areas in a European country between 1987 and 2007.

The given line graph depicts about how many foreigners visited three separate regions in a European nation, during the span of a 20-year period from 1987 to 2007.

Overall, the most notable detail is those three regions all attracted an increasing number of foreigners. In addition, the lakes’ figures witnessed the most dramatic change among those given.

In more detail, at approximately 10,000 in 1987, the quantity of foreign travelers who were attracted to the lakes gradually rose to around 50,000 in 2000, before peaking at approximately 75,000 tourists in 2002, figure then dropped back down to approximately 50,000 people in 2007.

With regards to tourist numbers in and mountainous areas, the overall figures increased, however mountainous areas remained the least attractive travel option out of the three. In 1987, the number of those who chose the as a travel destination stood at 40,000, compared to only 20,000 travelers who went to the mountains. In the next 14 years, the coast witnessed a slight decrease in the quantity of visitors by a few thousand, which was followed by a significant climb to around 60,000 people, the number of those visiting mountainous areas went up remarkably to 30,000 in 2001. In the final 6 years, while the quantity of overseas tourists going to the coast rose to above 70,000, there was a slight climb in those who paid a visit to the mountains to about 35,000.

Trên đây là một số cách viết Writing Task 1 Line graph samples. Bạn có thể Tải trọn bộ các bài mẫu dạng biểu đồ đường miễn phí tại Aten English. Chúc các bạn luyện thi IELTS Writing vô cùng hiệu quả.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài