Kiến thức cần biết về khóa học tiếng Anh doanh nghiệp

Vai trò của Tiếng Anh trong sự phát triển của các công ty là rất quan trọng. Khóa học tiếng Anh doanh nghiệp có gì đặc biệt? Tại sao bạn nên học? Đâu là thời điểm thích hợp? Cùng Aten English tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khóa học tiếng Anh doanh nghiệp dạy gì? 

Trong thời điểm người ta nói nhiều đến thế giới phẳng và toàn cầu hóa, các công ty không thể bằng lòng với việc chỉ bơi trong “ao làng” Việt Nam mà còn có tham vọng bơi ra “biển lớn”. Thương trường toàn cầu đúng là cuộc chơi  của kẻ mạnh, nhưng ngay cả đấu sĩ dũng cảm nhất cũng có thể rơi vào tình huống trớ trêu khi… mất chỗ đậu xe vì lý do “ôi chao” vì “không nói được ngoại ngữ trôi chảy”.

kien-thuc-can-biet-ve-khoa-hoc-tieng-anh-doanh-nghiep-so-1
Khóa học tiếng Anh doanh nghiệp dạy thông tin gì bằng tiếng Anh?

Nguyễn Mạnh Hùng (Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) xác định rõ: “Để giải quyết lịch sử toàn cầu,  tiếng Anh thương mại vẫn là nút thắt cổ chai”. Vì vậy, Edu2Review nay  xin giới thiệu loạt bài viết về dạy tiếng Anh .. để doanh nghiệp giải đáp những câu hỏi quan trọng như nội dung chương trình, học ở đâu tốt nhất, thời điểm vàng học khi nào…

Chúng ta đã nghe và bàn luận rất nhiều về vai trò của ngoại ngữ, nhưng nội dung thực sự của Khóa học tiếng Anh doanh nghiệp là gì và có gì khác so với chương trình học thông thường? Khi chọn học tiếng Anh thương mại, giáo viên sẽ dạy đồng thời cho tất cả nhân viên (hoặc những người được xác định trước) một chương trình cụ thể theo nhu cầu hiện tại của công ty. 

Ba nội dung học chính là tiếng Anh giao tiếp công sở, TOEIC và tiếng Anh chuyên ngành. Tuy nhiên, giáo trình chi tiết hơn do đại diện công ty (có thể là chính TGĐ hoặc trưởng phòng nhân sự) thống nhất, phối hợp nhiều nội dung theo nhu cầu của công ty.

Ưu điểm của khóa học tiếng Anh cho công ty này là chương trình được “may đo” theo nhu cầu, hoàn cảnh và khả năng của người đi làm. Thời gian học linh động do công ty quyết định, nhân viên không phải di chuyển nhiều mà có thể học trực tiếp tại nơi làm việc, nếu địa điểm cho phép. Tuy nhiên, chi phí có thể khá cao và làm thế nào để giữ chân nhân viên sau thời gian đào tạo cũng là một chủ đề mà các công ty phải suy nghĩ. 

Tại sao tiếng Anh lại cần thiết cho sự phát triển kinh doanh? 

“Mang thế giới đến Việt Nam”, hay chính xác hơn là thu hút đầu tư nước ngoài vào các dự án trong nước, là một chủ đề được thảo luận quá nhiều trong những thập kỷ gần đây. Những mục tiêu thực sự mà các doanh nhân Việt Nam luôn theo đuổi là “mang đồng hồ đi đánh xứ người”, để các công ty tiến ra thị trường thế giới – một hướng đi chiến lược với mục tiêu phát triển lâu dài.

Riêng năm 2018, các công ty Việt Nam đã mở rộng sang 38 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó Lào là quốc gia được các công ty lựa chọn nhiều nhất, chiếm 18,8% tổng vốn đầu tư (tương đương 81,5 triệu USD). Australia đứng vị trí thứ hai với 12,8% tổng vốn đầu tư (tương đương 55,5 triệu USD).  Hoa Kỳ chiếm 12,2% tổng vốn đầu tư (tương đương 52,9 triệu đô la Mỹ). Campuchia, Slovakia và Cuba đứng thứ 4, 5, 6. 

Xu hướng đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới, nhất là khi nhiều công ty tiên phong đã đạt được thành công nhất định với chiến lược “bỏ hàng lớn”. “Great Sea”, ngôn ngữ tiếng Anh là điều kiện cần thiết đầu tiên để hiện thực hóa việc mở rộng đầu tư quốc tế. 

Có công ty có tư tưởng “không cần ngoại ngữ” và cho rằng trang bị tiếng Anh cho nhân viên ở Việt Nam chẳng ích gì nếu đầu tư sang nước khác đồng nghĩa với việc thuê một đội ngũ hoàn toàn mới. Suy nghĩ như vậy là rất chủ quan bởi trên thực tế hoạt động giữa công ty con và hội sở luôn phải song hành với nhau và không thể tách rời nhau. 

 Với khả năng tiếng Anh tốt, nhân viên của trụ sở chính có thể dễ dàng truyền đạt kiến ​​thức và kinh nghiệm làm việc sang các chi nhánh nước ngoài. Ngoài ra, trong các tình huống khủng hoảng và các vấn đề khẩn cấp, việc giao tiếp sẽ nhanh hơn nếu cả hai bên hiểu cùng một ngôn ngữ, không lãng phí thời gian và tiền bạc để tìm kiếm thông dịch viên.

Khóa học tiếng Anh dành cho doanh nghiệp: Học viên là ai? 

Tiếng Anh đóng vai trò quan trọng và cần thiết như vậy trong kinh doanh, nhưng ai cần phải biết ngoại ngữ? Lựa chọn phổ biến ở các công ty là bổ sung tiếng Anh văn phòng hoặc giao tiếp cơ bản cho nhân viên còn yếu ngoại ngữ, nhưng chỉ thế thôi là chưa đủ. 

Mọi cấp độ trong công ty đều phải thông thạo tiếng Anh, từ nhân viên đến quản lý cấp cao. Tiếng Anh Đặc Biệt là sự lựa chọn phù hợp nhất để thực hiện các công việc cá nhân. Tùy thuộc vào ngành của công ty, Tiếng Anh chuyên ngành cung cấp từ vựng chuyên sâu, cấu trúc câu thường được sử dụng và cách diễn đạt dành riêng cho ngành. 

kien-thuc-can-biet-ve-khoa-hoc-tieng-anh-doanh-nghiep-so-2
Khóa học tiếng Anh dành cho doanh nghiệp: Học viên là ai?

Ở cấp độ quản lý, tiếng Anh thương mại là nội dung cần được quan tâm nhiều hơn. Nơi giáo viên tập trung vào các kỹ năng tiếng Anh thương mại quốc tế, viết thư thương mại, thuyết trình… 

Vì vậy, quan điểm “tiếng Anh thương mại chỉ dành cho người yếu, mất gốc” là thiển cận vì chương trình học không chỉ bao gồm những kiến ​​thức cơ bản. thông thạo tiếng Anh, mà còn mở rộng kiến ​​thức chuyên môn và kỹ năng giao tiếp trong một cộng đồng quốc tế đa văn hóa. Nói chung, nhân viên ở tất cả các cấp có nhu cầu học tập khác nhau phải được đáp ứng ở các giai đoạn khác nhau của công ty.

Khi nào là lúc để cải thiện tiếng Anh cho doanh nghiệp? 

Ngày nay, việc huy động vốn cho doanh nghiệp không còn giới hạn trong biên giới quốc gia  mà đã phát triển trên toàn thế giới dưới nhiều hình thức như tìm kiếm nhà đầu tư thiên thần,  lập dự án huy động vốn, cộng đồng, trái phiếu quốc tế, v.v. Bất kể phương pháp được chọn. Tiếng Anh tốt là điều kiện cần đầu tiên để công ty giao tiếp với các nhà đầu tư nước ngoài. 

Trên con đường phát triển, nếu công ty có tham vọng mở rộng hoạt động kinh doanh sang các quốc gia khác thì việc học Khóa học tiếng Anh doanh nghiệp là tiên phong cho công ty. Hiểu ngôn ngữ giúp “cảm” văn hóa, con người và “bôi trơn” cho giai đoạn kinh doanh tiếp theo trong môi trường mới. 

Nhìn chung, tiếng Anh là “cứu tinh” khi doanh nghiệp cần đổi mới và phát triển, hoặc để cạnh tranh với các đối thủ tại thị trường trong nước, hoặc tìm kiếm sự đột phá trên thị trường quốc tế. 

Ngoài ra, việc thiếu ngoại ngữ có thể gây ra nhiều khó khăn cho người lao động trong quá trình làm việc nếu không được trang bị đúng cách ngay từ đầu. Một nhà quản lý với con mắt tinh tường có thể dễ dàng nhận ra những “báo động đỏ” và lập tức “dập lửa” bằng một khóa học tiếng Anh thương mại ngắn hạn. Phản hồi kịp thời  giúp nhanh chóng bổ sung các thông tin và khả năng cần thiết cho  hoạt động của công ty. 

Nhưng đừng đợi đến khi  nhân viên phải lên tiếng “cầu cứu”, đừng đợi đến khi công ty phải trả  giá đắt cho thời gian đã mất và chi phí không thể bù đắp  vì thiếu ngoại ngữ! Hãy đầu tư trau dồi và nâng cao  tiếng Anh trong công ty của bạn ngay từ bây giờ, bởi đó là sự lựa chọn chiến lược cho tương lai trên thị trường quốc tế.

Dạy Tiếng Anh Thương Mại: Nên Chọn Trung Tâm Ngoại Ngữ Nào? 

Hiện nay, nhiều công ty thường mời những người có tay nghề cao đến dạy tiếng Anh trong công ty của họ, thường là các chuyên gia trong ngành hoặc giáo viên ngoại ngữ ở các trường đại học danh tiếng. Tuy nhiên, việc thiếu thông tin khiến các công ty khó chấp nhận và giao tiếp với những người này. 

Ngoài ra, một lựa chọn phổ biến khác là liên hệ với một trung tâm ngôn ngữ có uy tín để cung cấp lời khuyên về khóa học tiếng Anh thương mại. Phương pháp này giúp các doanh nghiệp tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn  vì khi bạn gõ từ khóa “tiếng Anh thương mại” vào thanh tìm kiếm, Google sẽ đưa ra hơn 120 triệu kết quả và vô số khóa học để bạn lựa chọn. 

Ngoài ra, đăng ký khóa học tiếng Anh thương mại tại trung tâm ngoại ngữ còn mang lại những lợi ích khác, chẳng hạn như bạn không phải lo lắng về việc học ở đâu. Ngay cả khi  cơ sở của công ty không phù hợp để học, bạn có thể đến trung tâm được trang bị đầy đủ máy chiếu, màn hình và thư viện với nhiều tài liệu tham khảo hữu ích… 

Ngoài ra, các công ty cũng tích cực hơn trong việc lựa chọn người hướng dẫn khóa học. Trung tâm  cung cấp  thông tin toàn diện về đào tạo giáo viên, công việc và kinh nghiệm  giảng dạy để các công ty dễ dàng lựa chọn  người phù hợp để dạy cho nhân viên của mình. Ngoài ra, công ty có thể yêu cầu thay đổi giảng viên nếu phát sinh vấn đề  hoặc  giảng viên không đáp ứng các điều kiện  đề ra. 

Nhìn chung, việc lựa chọn khóa học tiếng Anh doanh nghiệp tại trung tâm ngoại ngữ rất đáng cân nhắc, bởi những lợi ích mà khóa học này mang lại cho công ty. Tuy nhiên, số lượng trung tâm mọc lên như nấm  sau mưa cũng khiến doanh nghiệp hoang mang  khi  lựa chọn địa điểm học chất lượng cao.

Chọn nơi học tiếng Anh thương mại: lưu ý gì? 

Khi tìm hiểu về một trung tâm ngoại ngữ, câu hỏi đầu tiên luôn là thương hiệu đó có chất lượng và uy tín không? Để có thông tin này, công ty có thể tham khảo phản hồi của cựu sinh viên trên các phương tiện truyền thông xã hội như trang web trung tâm, trang Facebook dành cho người hâm mộ… 

Một nền tảng đánh giá giáo dục uy tín chuyên công bố các đánh giá đã được kiểm chứng là edu2review.com. Chỉ cần nhập tên của trung tâm vào thanh tìm kiếm và nhấp vào trang đánh giá có liên quan, các công ty có thể dễ dàng xem không chỉ các đánh giá của sinh viên mà còn cả thông tin về trung tâm và các khóa học. Cụ thể, các công ty có thể đăng ký các khóa học miễn phí thông qua nền tảng này! 

kien-thuc-can-biet-ve-khoa-hoc-tieng-anh-doanh-nghiep-so-3
Chọn nơi học tiếng Anh thương mại: lưu ý gì?

Sau thương hiệu, điều cần quan tâm tiếp theo là chương trình đào tạo do trung tâm đưa ra có bám sát yêu cầu của công ty hay không, có thời gian tiếp thu kiến ​​thức, rèn luyện kỹ năng và nâng cao thực sự trình độ tiếng Anh của nhân viên hay không, chứ không chỉ dạy lại từ đầu. ? 

Giáo viên cũng là một yếu tố khác mà các công ty cần xem xét. Ngoài chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh TESOL, CELTA… kinh nghiệm làm việc thực tế trong môi trường đa văn hóa là một điểm cộng lớn cho giáo viên. Nếu khóa học có giáo viên nước ngoài, hãy tìm hiểu xem họ có chứng chỉ giảng dạy hay không, có người bản xứ nói tiếng Anh không và mức lương bao nhiêu? phần trăm thời lượng của chương trình và đặc biệt là ở những phần nào. 

Ngoài ra, học phí cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi chọn khóa học. Chi phí mà các công ty phải sử dụng cao hay thấp phụ thuộc vào nội dung giảng dạy là tiếng Anh cơ bản hay tiếng Anh cơ bản, giáo viên Việt Nam hay nước ngoài đặc biệt, thời gian giảng dạy ngắn hay dài… 

Mặc dù học phí thấp là một điểm cộng rất lớn, nhưng nói đi: “bạn nhận được những gì bạn phải trả cho”. Một khóa học đắt tiền hơn cũng có thể mang lại những lợi ích bất ngờ. Vì vậy đừng vội nhìn giá mà chọn ngay hoặc từ chối. Các yếu tố khác cần được xem xét là số lượng học sinh trong lớp, sự quan tâm đến quá trình tư vấn, cơ sở vật chất của trung tâm, v.v.

Với một danh sách ghi chú dài như vậy, việc chọn một nơi học tiếng Anh thương mại không hề dễ dàng chút nào. Vì vậy, nếu có điều kiện, công ty có thể tổ chức lớp học thử để học viên có thể đoán được môi trường học tập và phong cách giảng dạy của giáo viên tại trung tâm. Trải nghiệm thực tế giúp loại bỏ những nghi ngờ và mang đến góc nhìn rõ ràng hơn về khóa học, giúp các công ty quyết định có nên học tại trung tâm này hay không. 

Tiếng Anh không phải là mục tiêu cuối cùng, nó chỉ là phương tiện để đạt được mục tiêu đã đề ra. Tiếng Anh trong kinh doanh là công cụ đắc lực cho mọi tổ chức đang ở vị trí chiến lược phát triển. 

Các trung tâm đào tạo tiếng Anh cho công ty chất lượng 

Ngoài “hiền tài là nguyên khí quốc gia”, nhân viên chính là lực lượng chính đưa “con thuyền” công ty thành công trên thương trường. CEO có tài giỏi đến đâu thì “một mã” cũng không thể giúp công ty phát triển. Bên cạnh kiến ​​thức chuyên môn vững vàng và kỹ năng mềm đầy đủ, tiếng Anh là một trong những yếu tố ảnh hưởng của một nhân viên “vàng” mang lại nhiều giá trị cho công ty, nhất là trong thời đại hội nhập nền kinh tế hiện đại 

Wall Street English Center (WSE) – đào tạo tiếng anh cho doanh nghiệp

Wall Street English là trung tâm nổi tiếng tại Sài Gòn chuyên cung cấp các khóa học tiếng Anh thương mại và tiếng Anh giao tiếp. Nhiều công ty tin tưởng vào Wall Street English Center vì trung tâm này mang đến sự linh hoạt về thời gian cho học viên. 

Tại đây, học viên được khuyến khích sử dụng 100% tiếng Anh ngay cả khi ra khỏi lớp học để tối ưu hóa thời gian tiếp xúc với ngôn ngữ và dần làm quen với môi trường sử dụng tiếng Anh nơi công sở. Ngoài ra, lớp học sĩ số từ 1-5 học viên cũng là một điểm cộng đáng kể, giúp giáo viên mới bắt đầu theo dõi sát sao tiến độ của từng học viên. Học viên Huỳnh Thị Mỹ Ngân chia sẻ đánh giá về Wall Street English Center: “Trung tâm tạo môi trường giao tiếp chuẩn nhất mà mình từng học. Ngoài ra, cơ sở vật chất rất tốt so với số tiền bỏ ra, điều này mang lại cho tôi nguồn cảm hứng mạnh mẽ để đến đây giao lưu mỗi ngày. Ngoài ra, trung tâm còn có đội ngũ cố vấn cá nhân trực tiếp hỗ trợ, động viên các học viên mới còn bỡ ngỡ về khả năng tiếng Anh của mình. 

Tuy nhiên, một số sinh viên cảm thấy học phí cao tại Trung tâm Anh ngữ Phố Wall là một lý do khiến sinh viên nên cân nhắc. 

Xem thêm: Cách học từ vựng tiếng Anh chủ đề kinh doanh hiệu quả

Trung Tâm ngoại ngữ Aten English – trung tâm dạy tiếng anh cho doanh nghiệp

Không gì cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh nhanh hơn việc luyện tập và ứng dụng thường xuyên trong môi trường 100% tiếng Anh. Học viên khi tham gia Aten English được giảng dạy trực tiếp bởi đội ngũ giáo viên bản ngữ có trình độ chuyên môn sư phạm cao và nhiều năm kinh nghiệm đứng lớp. 

Thông qua việc phân tích tác phong làm việc nhanh của dân văn phòng, sinh viên Aten English được tìm hiểu các tình huống cụ thể, dễ liên hệ với công việc thực tế. Chú trọng nghe nói, Aten English cam kết đào tạo chuyên sâu 4 kỹ năng đọc, viết để nhân viên nâng cao phản xạ giao tiếp nhanh, xử lý văn bản và đọc hiểu tài liệu tiếng Anh. Chương trình đào tạo tiếng Anh cho nhân viên doanh nghiệp của 

Aten English bao gồm:

  • Đào tạo dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp 
  • Giao tiếp lưu loát, trình bày vấn đề rõ ràng và làm hài lòng khách hàng. 
  • Bạn nói và viết lưu loát theo phong cách trang trọng: Bạn giới thiệu bản thân và trả lời điện thoại một cách lịch sự, viết email và tài liệu công việc ngắn gọn, chuyên nghiệp. 
  • Chuyển giao chuyên môn giúp tháo gỡ nút thắt trong việc giải quyết các tình huống phức tạp và giải quyết thuận lợi khiếu nại của khách hàng. 
  • Gia tăng sự kết nối giữa khách hàng và công ty thông qua năng lực của người đại diện thông qua giao tiếp nhất quán và chuyên nghiệp

Đầu tư vào tiếng anh cho doanh nghiệp là đầu tư lâu dài và không bao giờ lỗ. Hãy chủ động làm chủ cuộc chơi và bước những bước đầu tiên trên con đường toàn cầu hóa bằng cách chọn Khóa học tiếng Anh doanh nghiệp “đúng”!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài