Hiện nay, tiếng Anh là công cụ giao tiếp được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực từ cuộc sống đến kinh tế – xã hội. Đặc biệt là khi các ngành dịch vụ phát triển trong đó không thể đến là dịch vụ nhà hàng khách sạn. Vậy tiếng anh giao tiếp khách sạn có có vai trò như thế nào khi tỷ trọng ngành dịch vụ này ngày một gia tăng? Hãy cùng Aten English tìm hiểu tầm quan trọng của việc giao tiếp tiếng Anh trong khách sạn, nhà hàng nhé!
Vai trò của tiếng anh giao tiếp khách sạn
1. Tầm quan trọng của tiếng anh giao tiếp nhà hàng khách sạn
Dịch vụ nhà hàng khách sạn chiếm hơn ⅓ tỷ trọng nền kinh tế của các nước trên Thế Giới trong đó có cả Việt Nam. Đối với các ngành nghề Dịch vụ – Nhà hàng – Khách sạn. Thì kỹ năng tiếng Anh giao tiếp khách sạn là yếu tố quan trọng, cơ bản đầu tiên. Mà bất kỳ một nhân viên nào cũng đều phải có khi làm việc trong môi trường này. Vì sao tiếng Anh lại quan trọng và cần thiết như vậy? Hãy tham khảo những lý do cơ bản dưới đây để biết lý do tại sao nhé?
a. Là yếu tố cơ bản trong tuyển dụng nhân sự chuyên ngành
Đối với những ngành nghề khác, kỹ năng chuyên môn là yếu tố luôn được đề cao đầu tiên trong tuyển dụng nguồn nhân lực. Còn đối với dịch vụ nhà hàng – khách sạn thì hoàn toàn ngược lại. Ngoài kỹ năng chuyên môn thì khả năng tiếng giao tiếp tiếng anh tốt là yếu tố được ưu tiên hàng đầu.
Nếu có vốn tiếng Anh tốt, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào những vị trí cao tại các khách sạn, resort cao cấp. Và được hưởng mức lương ưu đãi cực kỳ hấp dẫn hơn. Do đó, đối với những bạn học chuyên ngành hay không chuyên ngành nếu bạn giỏi tiếng anh đều có lợi thế tiếp cận với công việc này.
b. Là “chìa khóa” giao tiếp với khách hàng tốt hơn
Hiện nay, tiếng Anh gần như là loại ngôn ngữ giao tiếp cơ bản của các nước trên Thế Giới. Khi nền kinh tế giữa các nước được giao thương và mở rộng. Do đó, các ngành dịch vụ không chỉ phục vụ cho các khách hàng trong nước mà còn cả ngoài nước. Chính vì vậy, nếu muốn hiểu thấu nhu cầu của khách và phục vụ tốt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Thì tiếng Anh sẽ là “chìa khóa” giúp bạn làm được điều đó khi phục vụ du khách nước ngoài.
Tầm quan trọng của tiếng anh giao tiếp nhà hàng khách sạn
c. Mức thu nhập hấp dẫn
Có thể nói, tiếng anh là công cụ giúp bạn có được mức thu nhập cao hơn khi có cơ hội tiếp cận và làm việc trong môi trường nước ngoài. Đặc biệt là trong ngành du lịch – nhà hàng – khách sạn. Bên cạnh yếu tố về tay nghề, thì kỹ năng tiếng Anh giao tiếp trong khách sạn nhà hàng chính là một trong các tiêu chí tuyển dụng quan trọng hàng đầu. Cũng chính nhờ yêu cầu tuyển dụng khắt khe này cũng là điều kiện để bạn có thể cải thiện và nâng cao mức thu nhập của mình.
Thực tế cho thấy, nếu bạn được trúng tuyển vào những vị trí này ngoài môi trường làm việc tốt ra. Thì mức thu nhập cao là điều chắc chắn. Do đó, tỷ lệ học viên đăng ký học chuyên ngành với tỷ lệ học tiếng anh giao tiếp. uôn có tỷ lệ thuận trong nhiều năm qua.
d. Phương tiện làm việc với các quản lý đối tác nước ngoài
Hầu hết các khách sạn lớn tại Việt Nam đều được điều hành bởi các tập đoàn lớn nước ngoài. Cụ thể như: Marriott, IHG, Accor, Hilton, Four Seasons, Hyatt… Do đó, hầu hết các quản lí và nhà lãnh đạo đều là người nước ngoài. Chính vì vậy, tiếng anh được xem như là phương tiện giao tiếp và làm việc chính. Vì hầu hết tất cả các giấy tờ, biển báo, email, … đều là bằng tiếng anh. Nếu không có kỹ năng tiếng anh tốt thì nhất định bạn sẽ không làm việc được. Chính vì thế, giao tiếp tiếng anh tốt cộng với năng lực quản lí tốt. Thì cơ hội thăng tiến trong tương lai là điều hiển nhiên.
Tham khảo thêm: tầm quan trọng của tiếng anh giao tiếp trong kinh doanh!
2. Bí quyết giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng anh trong khách sạn tốt
a. Bắt đầu học giao tiếp tiếng anh ngay
Dù là yếu tố quan trong trong lĩnh vực chuyên ngành tuy nhiên việc tiếp cận và học không đòi hỏi tính học thuật cao. Mà chủ yếu là kỹ năng giao tiếp của bạn trong mọi tình huống. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh giao tiếp ngay bằng cách dựa phổ biến thường xuyên xảy ra tại khách sạn. Cụ thể như: tình huống công việc (check – in, check – out, đặt phòng, quy trình gọi món…) để học các mẫu câu thông dụng. Từ đó, bạn áp dụng chúng cho chính công việc thực tế của mình. Điều này sẽ giúp bạn lấy tự tin từ những bước đầu.
b. Nâng cao vốn từ vựng cần thiết
Từ vựng là yếu tố giúp bạn tự tin trong mọi tình huống giao tiếp. Vốn từ vựng phong phú sẽ giúp bạn hứng thú với việc học tiếng Anh. Hãy học bằng cách tạo ra các chủ đề giao tiếp thường gặp và tìm các loại từ vựng có liên quan. Sau đó, vận dụng chúng thường xuyên khi có thể, tránh học theo phương pháp nhồi nhét.
Bí quyết giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng anh trong khách sạn tốt
c. Chủ động học và vận dụng vào thực tiễn
Ngoài việc tự học từ các tài liệu cụ thể về chuyên ngành để phát huy hiệu quả nhanh và cao hơn. Hãy đăng ký cho mình một khóa học tiếng anh onlin chuyên ngành khách sạn. Nếu bạn không có thời gian và khả năng tự học cao.
Ngoài ra, hãy chủ động tiếp cận và giao tiếp thường xuyên bằng cách nghe khách hàng nói chuyện, phát âm… Nếu không hiểu thì ghi lại rồi tra cứu ngay sau đó. Khi học các mẫu câu mới thì bạn đừng ngại mà áp dụng chúng vào các tình huống thực tế.
Hy vọng với những chia sẻ mà Aten English mang lại. Giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của tiếng Anh giao tiếp khách sạn. Bên cạnh rèn luyện tay nghề chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm. Thì trang bị kỹ năng tiếng Anh thành thạo thì cũng vô cùng cần thiết bạn nhé!