Kế hoạch đào tạo Tiếng Anh cho doanh nghiệp hiệu quả

Một đất nước đang trong đà phát triển như Việt Nam đang ngày càng đẩy mạnh việc đào tạo Tiếng Anh cho doanh nghiệp. Kỹ năng tiếng Anh trong doanh nghiệp là điều cần thiết để tiến bộ trong công việc. Nâng cao vốn từ vựng và kiến thức kinh doanh chuyên nghiệp sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp mới.

Vậy tầm quan trọng của việc đào tạo Tiếng Anh cho doanh nghiệp là gì? Làm thế nào để lên kế hoạch đào tạo Tiếng Anh cho nhân viên. Hãy cùng Aten English tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé! 

1. Tiếng Anh giao tiếp doanh nghiệp là gì?

  •   Tiếng Anh giao tiếp doanh nghiệp là các kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh được sử dụng tại nơi làm việc và tập trung vào ngôn ngữ và kỹ năng cần thiết cho giao tiếp kinh doanh điển hình như thuyết trình, đàm phán, cuộc họp, nói chuyện nhỏ, giao tiếp xã hội, thư từ, viết báo cáo và cách tiếp cận có hệ thống.

 

hinh-anh-ke-hoach-dao-tao-tieng-anh-cho-doanh-nghiep-hieu-qua-1.jpg
                                                              Tiếng Anh giao tiếp doanh nghiệp là gì?

 

2. Lợi ích của việc đào tạo Tiếng Anh giao tiếp trong doanh nghiệp

Tiếng Anh được công nhận là ngôn ngữ quốc tế phổ biến nhất, khiến nó trở thành ngôn ngữ thống trị nhất trong thế giới kinh doanh. Ngay cả khi bạn có trình độ tiếng Anh cơ bản tốt, việc học tiếng Anh giao tiếp doanh nghiệp sẽ cho bạn cơ hội thể hiện vốn từ vựng chuyên môn rộng hơn, từ đó có thể mang lại những cơ hội mới trong sự nghiệp của bạn.

 

hinh-anh-ke-hoach-dao-tao-tieng-anh-cho-doanh-nghiep-hieu-qua-2.jpg
Lợi ích của việc đào tạo Tiếng Anh giao tiếp trong doanh nghiệp

a. Nâng cao trình độ tiếng Anh của nhân viên

  Học tiếng Anh giao tiếp doanh nghiệp sẽ giúp nhân viên cải thiện các kỹ năng tiếng Anh hiện có cũng như xây dựng kiến ​​thức mới. Họ sẽ học từ vựng và cách diễn đạt cụ thể cho ngành của mình, học cách viết thư từ thương mại và làm các công việc thực tế khác liên quan đến công việc, đồng thời có cơ hội trau dồi vốn tiếng Anh tổng quát bao gồm ngữ pháp và phát âm.

b. Nhân viên biết tin tức và xu hướng hiện tại

Trong các buổi học tiếng Anh giao tiếp doanh nghiệp, nhân viên sẽ thường xuyên làm việc với các văn bản và bài báo từ các tờ báo và tạp chí thực tế. Nói cách khác, họ sẽ được tiếp xúc nhiều với các tin tức và xu hướng kinh doanh toàn cầu. Hơn nữa, một số dự án của doanh nghiệp có thể liên quan đến tin tức thời sự, do đó họ sẽ luôn cập nhật, có được nhiều kiến ​​thức chung về thế giới và nền kinh tế và thậm chí sử dụng các kỹ năng phân tích của mình.

c. Hiểu cách thức hoạt động của thế giới kinh doanh

Chúng ta đang sống trong một thời đại sự hội nhập đã và đang phát triển mạnh mẽ. Sự hợp tác kinh doanh giữa các công ty từ khắp nơi trên thế giới đòi hỏi việc sử dụng một ngôn ngữ chung trong giao tiếp- Tiếng Anh. Tiếng Anh giao tiếp trong doanh nghiệp giúp nhân viên hiểu cách các công ty quốc tế hợp tác với nhau, cách họ kinh doanh và xây dựng các mối quan hệ chuyên nghiệp.

d. Thúc đẩy sự thăng tiến trong công việc

Ngày nay, các doanh nghiệp yêu cầu nhân viên của họ phải đạt được một trình độ nhất định trong việc sử dụng ngôn ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh. Nếu nhân viên có thể tham gia cuộc họp kinh doanh và hội nghị truyền hình, thuyết trình, đàm phán hiệu quả, gọi điện và trao đổi thư từ bằng tiếng Anh, họ sẽ có cơ hội được chọn để thăng chức trước những người khác.

3. Kế hoạch đào tạo Tiếng Anh giao tiếp cho nhân viên

hinh-anh-ke-hoach-dao-tao-tieng-anh-cho-doanh-nghiep-hieu-qua-3.jpeg
Kế hoạch đào tạo Tiếng Anh giao tiếp cho nhân viên

a. Xác định nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp

Đây là bước rất quan trọng trong việc đào tạo Tiếng Anh giao tiếp cho nhân viên. Doanh nghiệp cần xác định rõ nhu cầu của mình như giáo trình, khóa học phù hợp để tránh những chi phí không đáng có mà không đảm bảo về số lượng và chất lượng.

Công ty cần tìm hiểu mức độ thông thạo tiếng Anh cần thiết cho dự án hoặc công việc mới. Đồng thời, họ cần hiểu rõ trình độ hiện tại nhân viên của mình bằng cách làm bài kiểm tra tiếng Anh thương mại trực tuyến.

Ví dụ: Hãng hàng không Vietnam Airline yêu cầu tiếp viên phải có kỹ năng giao tiếp tốt với TOEIC trên 600 hoặc IELTS trên 5.5. Hay vị trí chuyên viên của ngân hàng BIDV cần có chứng chỉ tiếng Anh hoặc chứng chỉ  IELTS 4.0 điểm hoặc chứng chỉ TOEIC 450 điểm trở lên.

b. Lựa chọn giáo trình, khóa học phù hợp với nhân viên của họ

Doanh nghiệp cần lựa chọn trung tâm Tiếng Anh có chất lượng đào tạo tốt, giáo viên có kỹ năng chuyên ngành và các khóa học đạt chuẩn cùng tài liệu bắt kịp xu hướng, phù hợp với nhu cầu của học viên.

Trong lĩnh vực đào tạo Tiếng Anh cho doanh nghiệp, Aten English luôn là một lựa chọn đáng tin cậy để các doanh nghiệp “gửi gắm”. Chúng tôi tự hào là lựa chọn tốt nhất nhờ vào:

  • Đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn là lợi thế số 1

Tất cả giảng viên Aten không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn giảng dạy tiếng Anh chuẩn Quốc tế, khi sở hữu chứng chỉ TESOL, TOEFL, IELTS trên 8.5 và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề với vốn tiếng Anh chuẩn bản ngữ. Mà còn quan tâm sâu sát, truyền động lực cho học viên một cách nhiệt tình và tận tâm hơn bất kỳ nơi nào khác.

  • Đào tạo chuyên sâu, riêng biệt Tiếng Anh giao tiếp

Aten chỉ đào tạo DUY NHẤT các lớp tiếng Anh giao tiếp mà không có bất kỳ khóa học nào khác như TOIEC, IELTS. Với sự chuyên biệt đó, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn những kiến thức bài bản nhất, chất lượng nhất về tiếng Anh giao tiếp, những giao trình chuyên sâu nhất được nghiên cứu bởi những chuyên gia hàng đầu.

  • Mô hình 3 kèm 1 độc quyền + phướng pháp phản xạ 2s

Khác với phần đông hệ thống khác, Aten triển khai mô hình “3 thầy 1 trò” độc quyền ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT tại Việt Nam nhằm đem đến cho học viên sự kèm cặp sát sao nhất, đảm bảo sự tiến bộ rõ rệt nhất. Cùng với đó chúng tôi còn áp dụng hiệu quả phương pháp phản xạ 2S của người Do Thái truyền tải kiến thức qua Hình ảnh – Âm thanh – Vận động giúp học viên hiểu sâu, nhớ lâu, ứng dụng linh hoạt vào thực tiễn.

  • Thực hiện lời hứa: đồng hành và chăm sóc học viên

Một lần là học viên, trọn đời nhận đắc quyền từ Aten. Chúng tôi tự tin là lực chọn mang đến cho bạn sự quan tâm và sự hỗ trợ tốt nhất, lâu bền nhất bằng việc cam kết đầu ra, HỌC LẠI MIỄN PHÍ, BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy kiến thức tiếng Anh bị mai một, đều có thể quay trở lại Aten, học lại hoàn toàn miễn phí đến khi hài lòng mới thôi.

c. Đánh giá quá trình đào tạo

Doanh nghiệp cần thường xuyên kiểm tra tiến độ và chất lượng học tập của nhân viên xuyên suốt quá trình cũng như nắm được điểm mạnh, điểm yếu của họ.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về cách đào tạo Tiếng Anh cho doanh nghiệp hiệu quả. Từ đó, doanh nghiệp hãy đánh giá và lựa chọn một trung tâm uy tín, chất lượng và đem lại hiệu quả cho quá trình làm việc.

Tham khảo: Tiếng Anh giao tiếp doanh nghiệp tại Aten English

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài