Tổng hợp bài đọc IELTS cho người mới bắt đầu

Quá trình luyện thi IELTS chưa bao giờ là dễ dàng, thí sinh không những phải giữ một sự tập trung cao độ mà còn phải tìm kiếm cho bản thân những tài liệu phù hợp. Ngay sau đây Aten English xin giới thiệu những bài đọc IELTS cho người mới bắt đầu mà bạn cần phải biết.

Lợi ích của kỹ năng đọc cho người mới bắt đầu luyện IELTS

Bài đọc IELTS cho người mới bắt đầu là một trong những tài liệu quan trọng và cực kỳ cần thiết khi ôn thi IELTS. Những bài đọc này sẽ rèn luyện cho thí sinh một kỹ năng đọc tốt, nhờ đó mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như:

Mở rộng vốn từ vựng

Đây là lợi ích dễ thấy nhất khi rèn luyện kỹ năng đọc. Thí sinh nên tập trung vào những bài đọc IELTS theo chủ đề. Nhờ đó có thể dễ dàng mở rộng vốn từ vựng của mình, đặc biệt biết cách diễn đạt và sử dụng từ đúng ngữ cảnh. Từ vựng là yếu tố nền tảng không chỉ giúp bạn học và giao tiếp tốt tiếng Anh mà còn hỗ trợ rất nhiều cho phát triển các kỹ năng khác như nghe hay nói.

Nâng cao ngữ pháp và cách diễn đạt

Đọc những bài báo, nghiên cứu thí sinh sẽ được tiếp xúc với ngày càng nhiều những ngữ pháp nâng cao. Đây là yếu tố quan trọng giúp các bạn dễ dàng giành được số điểm cao với bài thi IELTS.

Hỗ trợ cho phần thi IELTS Reading

Reading luôn gây nhiều khó khăn với thí sinh bởi dung lượng dài, nội dung phức tạp cùng thời gian thi ngắn. Chính vì thế là tạo thói quen đọc khi ôn luyện kỹ năng này là thực sự cần thiết. Bạn nên tập trung vào những bài tập Reading IELTS có có đáp án kèm theo. Sau khi làm xong hãy đối chiếu đáp án và tìm ra lỗi sai, rút kinh nghiệm cho những lần sau.

hinh-anh-bai-doc-ielts-cho-nguoi-moi-bat-dau-so-1
Bài đọc IELTS mang lại những lợi ích gì?

Bài đọc IELTS cơ bản dành cho người mới

MyEnglishPages.com

MyEnglishPages là trang web cực hữu ích dành cho những người mới bắt đầu ôn luyện IELTS. Tại đây cung cấp những bài đọc ngắn dưới 1000 từ với đa dạng nội dung như citizenship, book, computers, internet,… Trang web có giao diện đơn giản nhưng bắt mắt và rất dễ sử dụng. Nhờ những bài đọc ở đây, bạn có thể nhanh chóng cải thiện kỹ năng đọc của bản thân, đặc biệt với những ai có ý định ôn thi IELTS General.

ESL Reading

Đây cũng là một trang web chứa rất nhiều bài đọc đa chủ đề với các cấp độ tăng dần từ dễ đến khó rất thích hợp để Luyện thi IELTS Reading. Mỗi bài đọc được cung cấp được kết hợp với cả từ mới và nghĩa, nhờ đó bạn không chỉ nâng cao khả năng đọc hiểu mà còn mở rộng vốn từ vựng của mình. Đặc biệt với trang web này thí sinh có thể luyện tập nghe với những audio có giọng đọc chuẩn cùng với tốc độ thay đổi nhanh chậm tùy thích. Nhờ đó bạn sẽ được phát triển toàn bộ hai kỹ năng là Reading và Listening.

Wonderopolis.org

Wonderopolis là nguồn bài đọc cực kỳ hay và hữu ích dành cho những ai đang bắt đầu ôn luyện IELTS với con số 0. Trang web này dường như được thiết kế dành riêng cho trẻ em với những câu hỏi khoa học, đời sống vô cùng gần gũi. Khi nhấn vào từng câu hỏi một đoạn văn ngắn sẽ hiện ra. Những từ mới trong đoạn sẽ được đánh dấu và giải thích nghĩa sẵn. Với dung lượng vừa đủ, không quá dài của các bài Reading IELTS bạn sẽ được không chỉ nâng cao kiến thức mà còn được phát triển kỹ năng Reading của bản thân mình.

hinh-anh-bai-doc-ielts-cho-nguoi-moi-bat-dau-so-2
Những bài đọc cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Bài đọc IELTS nâng cao theo từng chủ đề

CNN News

Đây là trang web tin tức quốc tế nổi tiếng với những tin tức được cập nhật nhanh chóng và chính xác. Tại đây mang đến nhiều thông tin dưới dạng bài đọc ở nhiều chủ đề như kinh tế, sức khỏe, chính trị, y tế,…Do đó CNN News sẽ phù hợp hơn với những ai đang có nền tảng tiếng Anh nhất định. Để luyện đọc thật tốt với trang web này, bạn nên chủ động tìm hiểu những bài tin tức phù hợp với trình độ của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể nâng cao trình độ nghe của bản thân với chuyên mục “Watch it” hay luyện viết với “Photos you should see” và “CNN profiles”

National Geographic

Đây là một hệ thống truyền hình chuyên về các phim tài liệu với chủ đề thiên nhiên, khoa học, và lịch sử. Kênh tập trung mang đến cho khán giả những những cuộc thám hiểm , những hành trình khám phá thế giới đầy thú vị và bất ngờ của các nhà khoa học. Thông qua những thước phim đầy chân thật, bạn sẽ được tìm hiểu thêm rất nhiều điều thú vị về thế giới, về cuộc sống xung quanh ta. Sau những phút giây giải trí bạn có thể nhanh chóng nâng cao khả năng tiếng Anh của mình.

Business Insider

Business Insider là một tờ báo điện tử chuyên về các công ty, người nổi tiếng và các tin tức công nghệ thông tin đến từ nước Mỹ. Chính vì vậy đây là địa chỉ cung cấp cho các bạn hàng loạt từ vựng về chủ đề kinh tế. Ngoài ra nếu muốn luyện tập dạng bài Writing Part 1 phân tích sự thay đổi thì chắc chắn phải đến với Business Insider ngay nhé.

hinh-anh-bai-doc-ielts-cho-nguoi-moi-bat-dau-so-3
Luyện đọc ở những mức độ cao hơn

Trên đây là một số bài đọc IELTS cho người mới bắt đầu mà bạn cần biết. Mong rằng với những chia sẻ trên bạn có thể tìm ra những địa chỉ phù hợp với bản thân và có phương pháp luyện thi IELTS thật hiệu quả. 

Xem thêm: Phương pháp luyện thi IELTS Reading theo dạng tại đây.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài