Vì sao khóa học tiếng anh cho doanh nhân lại quan trọng?

Nhiều công ty đã chọn khóa học tiếng anh cho doanh nhân để đào tạo nhân viên vì tính ứng dụng thực tế của nó, đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn, du lịch, tài chính, kinh doanh, v.v. Do đó, việc nâng cao trình độ tiếng Anh của nhân viên trong doanh nghiệp là thực sự cần thiết. Cùng Aten English tìm hiểu vì sao khóa học tiếng anh cho doanh nhân lại quan trọng đến vậy nhé.

Tiếng Anh và Kinh doanh trong thế kỷ 21 

Một lần trong bữa tiệc tại khách sạn Marriott Hà Nội để chào đón các nhà đầu tư nước ngoài của một công ty Việt Nam, vị tổng giám đốc tỏ ra vô cùng bối rối trước những nhân viên tham dự bữa tiệc hôm đó. Hầu hết nhân viên  nói  với nhau bằng tiếng Việt hoặc cố gắng giao tiếp với  khách nước ngoài qua cử chỉ. 

Hoặc một trường hợp khác, quản lý truyền thông cho biết: “Khi tôi cần dịch tài liệu cho một khách hàng nước ngoài, tôi phải thuê một phiên dịch viên, rất tốn kém vì không ai trong số các nhân viên của tôi có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh. Công ty có Mất đi nhiều cơ hội  đầu tư, hợp tác với nước ngoài vì trình độ tiếng Anh của nhân viên chưa đạt yêu cầu 

vi-sao-khoa-hoc-tieng-anh-cho-doanh-nhan-lai-quan-trong-so-1
Tiếng Anh và Kinh doanh trong thế kỷ 21

Những tình huống dở khóc dở cười có lẽ  không hiếm, bởi việc nhân viên nói tiếng Anh kém là chuyện thường tình chứ không phải cá biệt đến bất kỳ công ty nào. 

Bạn hoàn toàn có thể hiểu rằng ngày càng có nhiều công ty nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam, điều này mang lại  nhiều cơ hội việc làm cho  lao động trẻ, nhưng chúng ta thường không tận dụng được  cơ hội. Hội “Mù” Tiếng Anh. 

Vì sao khóa học tiếng anh cho doanh nhân lại quan trọng?

Có nhiều lý do để một công ty sử dụng khóa học tiếng anh cho doanh nhân, nhưng đây là ba lý do chính để thực hiện chuyển đổi. 

1. Áp lực cạnh tranh 

Muốn mở rộng cơ hội kinh doanh ra thế giới thì phải giao tiếp với càng nhiều đối tác, khách hàng nước ngoài càng tốt. Nếu may mắn, bạn sẽ tìm được một đối tác (hoặc khách hàng) bên ngoài khu vực của mình nói tiếng Việt, nhưng điều đó chẳng khác nào  mò kim đáy biển. Về cơ bản, một công ty định hướng toàn cầu nhưng không có chính sách ngoại ngữ  là tự hạn chế khả năng phát triển của mình. Họ gặp bất lợi nếu cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác có chính sách ngoại ngữ tốt hơn. 

2. Tối ưu hóa hiệu suất của nhân viên 

Một công ty toàn cầu với nhiều nơi làm việc rải rác ở nhiều quốc gia khác nhau  gặp phải hiện tượng “thắt cổ chai” mà nhân viên không hiểu. Làm việc hướng tới một mục tiêu chung. Một nhân viên người Bỉ có thể cần thông tin từ người sử dụng lao động  ở Mexico hoặc Trung Quốc. Nếu ngôn ngữ không được chia sẻ, giao tiếp chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. 

Ví dụ, sau khi gã khổng lồ  ngành công nghiệp thực phẩm Thụy Sĩ Nestle quyết định theo đuổi việc sử dụng tiếng Anh trong kinh doanh, hiệu quả công việc của họ được cải thiện và  tăng cao hơn trước. 

vi-sao-khoa-hoc-tieng-anh-cho-doanh-nhan-lai-quan-trong-so-2
Tối ưu hóa hiệu suất của nhân viên

Một ví dụ khác  cho thấy tác dụng tương tự. Chỉ vài năm trước, GlobalTech, một công ty của Đức  với hàng chục công ty con trên khắp thế giới, gặp vấn đề với ngoại ngữ. Vào một ngày đen tối, một khách hàng  doanh nghiệp lớn đã gọi điện cho người đứng đầu GlobalTech nhiều lần, báo cáo và yêu cầu khắc phục  sự cố phần mềm đang cản trở hoạt động kinh doanh hàng triệu đô la. Sau khi nhận được tin, ông chủ đã gọi điện thoại cho Giám đốc kỹ thuật Hans. Hans  “chạy dài cổ” để liên lạc với đội kỹ thuật ở Ấn Độ, nhưng các kỹ sư châu Á không giúp  được gì vì mọi thông tin đều bằng tiếng Đức. Trong khi Hans chờ  tài liệu được dịch từ tiếng Đức sang tiếng Anh, cuộc khủng hoảng ngày càng trầm trọng. 

Và 2 năm sau sự kiện, toàn bộ hệ thống GlobalTech đã sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức. 

3. Nhận thức xây dựng thương hiệu toàn cầu  

Đã có những thương vụ mua bán và sáp nhập công ty trên thế giới, và để duy trì và xây dựng thương hiệu toàn cầu, các công ty luôn chọn tiếng Anh là  ngôn ngữ chính thức. 

Ví dụ, Tập đoàn Hoechst của Đức và Tập đoàn Rhône-Poulenc của Pháp sáp nhập để thành lập công ty dược phẩm Aventis. Tại sao Aventis không sử dụng tiếng Pháp hoặc tiếng Đức  làm ngôn ngữ chính thức sau khi sáp nhập mà lại sử dụng tiếng Anh? Câu hỏi đó xin để người đọc trả lời. 

Những vấn đề sau khi thực hiện chính sách tiếng Anh của công ty 

Trong các cuộc khảo sát tại các công ty thực hiện chính sách sử dụng khóa học tiếng anh cho doanh nhân, nhiều nhân viên thấy giá trị của tiếng Anh như một ngôn ngữ chính thức. Việc làm của họ trong công ty sẽ giảm  bất kể về kỹ năng tiếng Anh, những người khác  sợ  rằng những vị trí tốt sẽ được dành cho những người có thể nói tiếng Anh  bất kể kỹ năng chuyên môn.

Ví dụ, tại FrenchCo, sau khi  chính sách này được thực hiện, một số nhân viên cho biết: “Trong 30 năm qua, công ty không yêu cầu nâng cao trình độ ngoại ngữ, nhưng bây giờ để có được một ngoại ngữ là khó khăn. Sự thật là chúng tôi bị sa thải vì không có đủ trình độ ngoại ngữ”. Một số nhân viên không nói được các ngôn ngữ khác  tránh các cuộc họp nội bộ nơi họ nói tiếng Anh vì sợ hậu quả nghề nghiệp. Thay vì nói ra những điều sai trái, nhiều người chọn giải pháp im lặng.

Như với FrenchCo hay Rakuten, việc thực hiện chính sách thay đổi ngôn ngữ là nhiệm vụ không hề nhỏ. Thành công hay thất bại của chính sách phụ thuộc vào hai yếu tố chính: (1) nhân viên tin rằng sử dụng tiếng Anh trong kinh doanh có lợi cho họ và công ty; (2) nhân viên tin tưởng vào khả năng của mình, hiểu rằng mình có thể phát triển ngoại ngữ, có thể thực hành và sử dụng tiếng Anh thành thạo. 

vi-sao-khoa-hoc-tieng-anh-cho-doanh-nhan-lai-quan-trong-so-3
Những vấn đề sau khi thực hiện tiếng Anh

Kinh nghiệm của Rakuten trong việc thực hiện chính sách ngoại ngữ là luân chuyển tốt nhân viên có kỹ năng ngoại ngữ sang các vị trí quản lý có kỹ năng tiếng Anh hạn chế. Và sự thay đổi này tiếp thêm động lực cho những bạn không giỏi ngoại ngữ, buộc họ phải học rất nhiều. 

Ngoài ra, cấp trên có thể áp dụng các biện pháp giúp nhân viên tin tưởng vào khả năng phát triển kỹ năng tiếng Anh của họ và tạo cơ hội để nhân viên cải thiện kỹ năng ngoại ngữ của mình. 

Ví dụ, Rakuten yêu cầu các nhà quản lý đến các nước như Vương quốc Anh và Hoa Kỳ để học lại ngoại ngữ. Các nhân viên đã được gửi đến Philippines để tham gia các khóa học ngôn ngữ trong vài tuần. 

Mặc dù việc mở rộng chương trình phát triển ngôn ngữ cho toàn bộ hơn 7.000 nhân viên tại Nhật Bản là điều không hề dễ dàng, nhưng quyết định “đi tắt đón đầu” của Rakuten đã mang lại những thay đổi đáng kinh ngạc chỉ sau 2 năm ngắn ngủi kể từ khi chính sách sử dụng tiếng Anh của công ty được triển khai. 

Xem thêm; Mẫu câu giao tiếp tiếng Anh trong công ty liệu bạn đã biết

Giải pháp cho các công ty – Luyện nghe nói tiếng Anh với Aten English  

Do nhân viên không thể giao tiếp, đọc và nghiên cứu tài liệu bằng tiếng Anh nên nhiều công ty đã chú trọng hơn đến việc đào tạo ngoại ngữ online cho nhân viên. 

Các phương pháp học truyền thống như lớp học, trung tâm Anh ngữ không phải là giải pháp tối ưu vì vừa tốn kém, vừa mất thời gian nếu người lao động không sắp xếp được thời gian học đều đặn. Nhân viên không có đủ động lực để học tập trong thời gian dài vì họ thường bận rộn với lịch trình cá nhân hoặc khi họ phải làm thêm giờ và lịch làm việc đột xuất. 

Giải pháp hiệu quả là khóa học tiếng anh cho doanh nhân online của Aten rất phù hợp hơn với các ngành có liên quan đến tiếng Anh chuyên ngành tập trung vào lĩnh vực kinh doanh. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp. 

Tổ chức các khóa học tiếng anh cho doanh nhân là cơ hội để tạo thói quen và môi trường học tập trong công ty. Học tiếng anh cho doanh nghiệp là một cách tuyệt vời để mọi người tương tác, học hỏi, hiểu biết và tạo ra văn hóa làm việc lành mạnh.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài