Đề thi trắc nghiệm tiếng Anh thi vào lớp 10 online

Kỳ thi vào lớp 10 là giai đoạn quan trọng đối với mỗi học sinh, do đó cần có sự chuẩn bị kỹ càng. Đối với môn tiếng Anh, chúng ta cầm tìm ra phương pháp học và ôn luyện phù hợp để củng cố kiến thức cũng như có cách làm hiệu quả cho từng dạng bài cụ thể. Ngay sau đây hãy cùng Aten English tìm hiểu những kiến thức cần nhớ trong đề trắc nghiệm tiếng Anh thi vào lớp 10 online nhé. 

Tổng hợp dạng bài trong đề thi trắc nghiệm tiếng Anh

Trong đề thi trắc nghiệm tiếng Anh thi vào lớp 10 online chúng ta thường bắt gặp một số dạng bài cơ bản như sau: 

Dạng bài ngữ âm: Ở dạng bài này sẽ có hai dạng bài nhỏ hơn là ngữ âm và trọng âm. Với câu hỏi ngữ âm, đề bài thường cho 4 từ loại tiếng Anh được gạch chân ở một vị trí nhất định. Nhiệm vụ của thí sinh là tìm ra từ có cách phát âm phần gạch chân khác với các từ còn lại. Còn với dạng trọng âm, đề bài cũng có 4 từ khác nhau nhưng thay vì phát âm, chúng ta cần xác định từ có trọng âm khác biệt. 

hinh-anh-trac-nghiem-tieng-anh-thi-vao-lop-10-online-so-1
Tìm hiểu chung về đề thi trắc nghiệm tiếng anh lớp 10

Dạng bài điền từ vào chỗ trống: Đây là dạng bài chiếm số lượng lớn nhất trong đề thi, thường xoay quanh nhưng câu văn tiếng Anh bị mất một số vị trí. Bạn cần dựa vào kiến thức ngữ pháp và từ vựng của bản thân để điền từ còn thiếu hoàn thành câu hỏi tương ứng.

Dạng bài điền từ vào đoạn văn: Dạng bài này tương tự với dạng bên trên đều điền từ còn thiếu. Tuy nhiên ở đây thay vì các câu hỏi riêng lẻ, đề bài lại cho một đoạn văn với nội dung cụ thể. Do đó đây được đánh giá là một trong những dạng bài khó trong đề thi. 

Dạng bài đọc hiểu: Đề bài thường cho một bài đọc có độ dài vừa phải nói về nhiều chủ đề khác nhau. Sau khi tìm hiểu nội dung bài đọc nhiệm vụ của thí sinh là lựa chọn những phương án đúng phù hợp nhất. 

Dạng bài tìm lỗi sai: Thí sinh cần xác định đâu là lỗi sai trong số 4 đáp án được gạch chân ở một câu văn tiếng Anh nhất định. Dạng bài này hay xoay quanh những kiến thức ngữ pháp liên quan đến từ loại, giới từ, to V – Ving,…

Dạng bài viết lại câu: Như tên gọi của mình, khi gặp câu hỏi ở dạng bài viết lại câu, thí sinh phải tìm xem đâu là câu văn có ý nghĩa tương tự với câu mà đề bài cung cấp. 

hinh-anh-trac-nghiem-tieng-anh-thi-vao-lop-10-online-so-2
Các dạng bài thường gặp trong đề thi

Kiến thức cần nhớ khi thi vào lớp 10 

Trong Khóa học tiếng anh Online, chúng ta cần đặc biệt ghi nhớ những kiến thức quan trọng sau nếu muốn đạt số điểm cao với đề thi trắc nghiệm tiếng Anh thi vào lớp 10:

Thì trong tiếng Anh 

Các dùng, công thức và dấu hiệu nhận biết của các thì trong tiếng Anh là kiến thức ngữ pháp trọng điểm ôn thi vào lớp 10. Trong giai đoạn này để ghi nhớ hết tất cả các thì là điều khá khó khăn đồng thời cũng chưa thực sự cần thiết, chúng ta nên tập trung ghi nhớ một số thì sau. 

Thì hiện tại đơn: S + V (s/es)… 

Thì hiện tại tiếp diễn: S + am / is / are + Ving… 

Thì hiện tại hoàn thành : S + has/have + PII.

Thì quá khứ đơn: S + Ved…

Thì quá khứ tiếp diễn: S + was/were + Ving… 

Thì quá khứ hoàn thành : S + had + PII… 

Thì tương lai đơn: S + will/shall + Vo… 

Câu bị động

Câu bị động hay Passive voice thường được dùng khi người nói muốn nhấn mạnh đối tượng chịu tác động của một đối tượng khác. Để chuyển câu chủ động thành công bị động chúng ta cần tiến hành lần lượt theo các bước sau: 

Các bước chuyển đổi từ câu chủ động sang câu bị động:

Bước 1: Xác định đối tượng chịu tác động hay chính là tân ngữ trong câu chủ động, sau đó chuyển thành chủ ngữ của câu bị động.

Bước 2: Quan sát xem câu chủ động được chia ở thì nào rồi áp dụng công thức tương ứng trong câu bị động. 

Bước 3: Chủ ngữ trong câu chủ động sẽ được chuyển về cuối câu bị động và thêm by đằng trước đóng vai trò tân ngữ trong câu. Một số trường hợp chúng ta có thể lược bỏ đó là by them, by people….

hinh-anh-trac-nghiem-tieng-anh-thi-vao-lop-10-online-so-3
Hướng dẫn chuyển câu chủ động thành bị động

Câu điều kiện

Câu điều kiện được sử dụng để diễn tả về một sự việc, hành động sẽ xảy ra hoặc có khả năng xảy ra nếu xuất hiện một điều kiện nhất định nào đó. Trong ngữ pháp tiếng Anh có một số cấu trúc câu điều kiện cơ bản đó là: 

Câu điều kiện loại 0: If + S + V(s,es), S+ V(s,es).

Câu điều kiện loại 1: If + S + V(s,es), S + will/can/shall+ Vo.

Câu điều kiện loại 2: If + S + Ved, S +would/ could/should+ Vo. 

Câu điều kiện loại 3: If + S + had PII, S + would/could/should+ have + PII.

Bên cạnh cấu trúc, chúng ta cũng cần lưu ý đế cách dùng và dấu hiệu nhận biết của từng câu điều kiện để áp dụng vào những dạng bài cụ tể trong đề thi. 

Câu so sánh

Trong đề thi trắc nghiệm tiếng Anh thi vào lớp 10 online thường xuất hiện một số mẫu câu so sánh như sau: 

So sánh bằng: S1 + tobe/V + as + adj/adv + as + S2 hoặc S1 + V + the same + N + as + S2.

So sánh hơn: S1 + V + adj/adv-er + than S2 (với tính từ/trạng từ ngắn) hoặc S1 + V + more adj/adv + than S2 (với tính từ/trạng từ dài)

So sánh hơn nhất: S1 + V + the adj/adv-est (với tính từ/trạng từ ngắn) hoặc S1 + V + the most adj/adv (với tính từ/trạng từ dài)

hinh-anh-trac-nghiem-tieng-anh-thi-vao-lop-10-online-so-4
Cấu trúc so sánh trong ngữ pháp tiếng Anh

Bài viết trên đây đã chia sẻ tất cả kiến thức cần nhớ trong đề trắc nghiệm tiếng Anh thi vào lớp 10 online. Mong rằng qua những chia sẻ trên bạn sẽ tìm ra được phương pháp ôn luyện phù hợp để đạt số điểm cao nhất trong bài viết sắp tới. 

Xem thêm: Trạng từ trong tiếng Anh và chức năng của chúng tại đây. 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài