Beef là danh từ đếm được hay không đếm được?

Khi nói đến ngôn ngữ tiếng Anh, danh từ đóng vai trò cơ bản trong việc diễn đạt các đối tượng, ý tưởng và thực thể khác nhau. Trong số những danh từ này, thuật ngữ beef từ lâu đã thu hút những người học ngôn ngữ cũng như những người đam mê ẩm thực. Khi chúng ta đi sâu vào lĩnh vực từ vựng ẩm thực, câu hỏi được đặt ra: Beef là danh từ đếm được hay không đếm được? Hãy để Aten English giải đáp giúp bạn nhé!

1. Beef là danh từ đếm được hay không đếm được?

Beef là một danh từ đếm được trong tiếng Anh. Điều này có nghĩa là khi bạn muốn nói về một loại thịt bò cụ thể, bạn sẽ sử dụng từ beef và kèm theo một đơn vị đếm, chẳng hạn như “a piece of beef” (một miếng thịt bò), “two cuts of beef” (hai lát thịt bò), “three slices of beef” (ba lát thịt bò).

Ví dụ:

  • I bought a kilogram of beef for tonight’s barbecue. (Tôi đã mua một kilogram thịt bò cho buổi tiệc nướng tối nay.)

  • She cooked two steaks of beef for dinner. (Cô ấy đã nấu hai miếng thịt bò bít tết cho bữa tối.)

Tuy nhiên, khi bạn đang nói về loại thịt bò mà không xác định số lượng hoặc không muốn đếm chúng, bạn có thể sử dụng beef như một danh từ không đếm được.

Ví dụ:

  • I enjoy eating beef. (Tôi thích ăn thịt bò.)

  • Beef is a popular meat worldwide. (Thịt bò là một loại thịt phổ biến trên toàn thế giới.)

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc Beef là danh từ đếm được hay không đếm được. Vậy làm thế nào để bạn sử dụng danh từ đếm được và không đếm được?

Hinh-anh-beef-la-danh-tu-dem-duoc-hay-khong-dem-duoc-1
Beef là danh từ đếm được hay không đếm được?

2. Làm thế nào để bạn sử dụng danh từ đếm được và không đếm được?

Danh từ đếm được thường có thể sử dụng mạo từ a và an trong khi danh từ không đếm được thì không. Ví dụ, nói I have a cat là đúng, nhưng nói I bought a bread at the store là không đúng. 

Danh từ đếm được cũng có thể theo sau một số trong khi danh từ không đếm được thì không. Bạn có thể nói She owns three houses nhưng sẽ sai khi nói He feels two happinesses. (Mặc dù một số người có thể phá vỡ các quy tắc ngữ pháp để tạo hiệu ứng hài hước.)

Danh từ đếm được có thể là số ít hoặc số nhiều, có nghĩa là chúng có thể sử dụng động từ số ít hoặc số nhiều như trong The monkey eats bananas and My sisters are rich. Hầu hết các danh từ không đếm được là danh từ số ít và sử dụng động từ số ít như trong ngữ pháp là quan trọng.

Tham khảo: Advice là danh từ đếm được hay không đếm được?

Các danh từ không đếm được thường không có dạng số nhiều: ví dụ, chúng ta thường không nói ngôi nhà của chúng ta có đầy furnitures và chúng ta cũng không cho milks vào cà phê của mình. Thay vì sử dụng danh từ số nhiều, chúng ta thường sử dụng dạng “X of Y” để chỉ số lượng khác nhau của danh từ không đếm được.

Ví dụ: Chúng ta sẽ nói rằng have three boxes of junk hoặc a load of junk thay vì nói rằng “three junks” hoặc “a junk.” là sai.

Tuy nhiên, một số danh từ không đếm được ở dạng số nhiều và sử dụng động từ số nhiều như trong The police are at the crime scene hoặc Those extra services were too expensive.

Đôi khi, một từ có thể là danh từ đếm được hoặc không đếm được tùy thuộc vào cách nó được sử dụng. Ví dụ: một người có thể nói rằng họ muốn “two waters” hoặc “three ketchups” trong khi ý họ thực sự là họ muốn hai chai nước hoặc ba gói nước sốt cà chua.

Hinh-anh-beef-la-danh-tu-dem-duoc-hay-khong-dem-duoc-2
Làm thế nào để bạn sử dụng danh từ đếm được và không đếm được?

Danh từ đếm được và không đếm được có nghĩa khác nhau

Một từ có thể là danh từ đếm được hoặc danh từ không đếm được tùy thuộc vào chính xác nó đang đề cập đến điều gì. Ví dụ, từ iron có thể đề cập đến một thiết bị được sử dụng để loại bỏ nếp nhăn trên quần áo. Trong trường hợp này, iron là một danh từ đếm được vì nó hợp lý khi nói We buy three irons at the store. Tuy nhiên, từ iron cũng có thể đề cập đến một nguyên tố hóa học. Trong trường hợp này, iron bây giờ là một danh từ không đếm được vì không có nghĩa gì khi nói rằng một phân tử có “six irons”.

Điều này đặc biệt phổ biến khi nói đến các danh từ trừu tượng. Ví dụ, joy là danh từ không đếm được khi đề cập đến cảm xúc hạnh phúc, nhưng lại là danh từ đếm được khi đề cập đến điều gì đó hoặc ai đó gây ra hạnh phúc.

Các vấn đề về danh từ riêng

Cho đến bây giờ, chúng tôi chỉ tập trung vào danh từ chung. Nhưng còn danh từ riêng thì sao? Nói chung, chúng ta coi tất cả các danh từ riêng như thể chúng là danh từ không đếm được. Danh từ riêng hầu như luôn tuân theo các quy tắc của danh từ không đếm được ở chỗ không có nghĩa là đặt trước chúng bằng a, an hoặc một số. 

Sau khi khám phá kỹ lưỡng danh từ beef là danh từ đếm được hay không đếm được trong tiếng Anh, giờ đây chúng ta có thể tự tin kết luận rằng nó có thể vừa là danh từ đếm được vừa là danh từ không đếm được, tùy thuộc vào cách sử dụng của nó trong câu. Hiểu được sự khác biệt giữa danh từ đếm được và không đếm được là điều cần thiết để nắm vững ngữ pháp tiếng Anh và diễn đạt ý tưởng một cách chính xác. Để được hướng dẫn một cách chi tiết nhất, hãy tham gia khóa học tiếng Anh online cùng chúng tôi!

 

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài