Học tiếng anh mỗi ngày đơn giản nhưng hiệu quả

Học tiếng anh mỗi ngày đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây là một số lưu ý giúp bạn bổ sung kiến thức về các kỹ năng tiếng anh cơ bản của mình. Cùng  Aten English tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cách học tiếng Anh đơn giản

Theo dõi Tin tức tiếng Anh

Hãy vươn lên và tỏa sáng, đã đến lúc bắt đầu một ngày mới. Nhiều người thường xuyên bắt đầu ngày mới xem tin tức hoặc đọc các tiêu đề chính trên một tờ báo. Tại sao không có cách tiếp cận tương tự trong tiếng Anh?
hinh-anh-hoc-tieng-anh-moi-ngay-1
Học tiếng anh qua tin tức
Hầu hết các tổ chức tin tức lớn nhất thế giới cung cấp quyền truy cập dễ dàng vào nội dung của họ trực tuyến; từ BBC đến New York Times và vô số các trang báo khác, bạn có thể tìm thấy nội dung tiếng Anh đẳng cấp thế giới miễn phí bằng máy tính hoặc điện thoại thông minh của mình. Lúc đầu, bạn có thể thấy khó hiểu các từ vựng và đối thoại nâng cao, nhưng bạn có thể ngạc nhiên về việc một bài thực hành nhỏ làm cho hoàn hảo nhanh như thế nào.
Tất nhiên, đừng giới hạn bản thân chỉ những bài báo mà nhiều hãng tin tức cũng chia sẻ video trực tuyến. Một nguồn tuyệt vời là PBS NewsHour, kênh YouTube được duy trì bởi Dịch vụ phát thanh công cộng ở Hoa Kỳ. Kênh xuất bản tin tức đầy đủ của họ phát sóng mỗi ngày.

Nghe podcast trên đường đi làm của bạn

Tìm một vài phút rảnh rỗi để học tiếng Anh mỗi ngày nghe có vẻ phức tạp, nhưng hầu hết chúng ta đều có nhiều khoảng trống nhỏ trong lịch trình bận rộn. Nếu bạn đi xe buýt hoặc xe lửa đến trường hoặc đi làm, tại sao không sử dụng thời gian này để cải thiện kỹ năng nghe của bạn?
Podcast cung cấp một cách đơn giản để kết nối với thế giới nói tiếng Anh. Một lần nữa, nhiều tổ chức tin tức lớn nhất thế giới sử dụng định dạng này để phân phối các bản tin và chương trình trò chuyện.

Tập thói quen viết tiếng Anh

Nếu bạn hiện đang tham gia các lớp học tiếng Anh hoặc bạn làm việc với những người nói tiếng Anh, bạn có thể học tiếng anh mỗi ngày bằng viết tiếng Anh thường xuyên. Nhưng, phần còn lại của chúng ta phải làm gì?
hinh-anh-hoc-tieng-anh-moi-ngay-2
Học viết tiếng anh nhiều hơn
Mặc dù viết bằng tiếng Anh có thể ít quan trọng với bạn hơn là học cách nói to, nhưng bạn không muốn bỏ qua thành phần quan trọng này trong việc làm chủ ngôn ngữ. Một cách đơn giản để thực hành là kỹ năng viết tiếng Anh của bạn là tìm một penpal.

Tập trung vào việc nói ngôn ngữ

Nếu bạn không thường xuyên tiếp xúc với người nói tiếng Anh bản ngữ, bạn cần tìm kiếm cơ hội sử dụng ngôn ngữ này. Nếu bạn cảm thấy bế tắc, hãy xem xét các ý tưởng sau:
  • Tìm một đối tác trao đổi ngôn ngữ cho các cuộc trò chuyện video
  • Tham gia một nhóm trò chuyện địa phương
  • Nói chuyện với đồng nghiệp bằng tiếng Anh trong công việc
  • Tình nguyện giúp người nước ngoài xem thành phố của bạn như một hướng dẫn viên du lịch

Đọc sách mỗi ngày

Bởi vì một cuốn sách khám phá một câu chuyện, nhiều người học ngôn ngữ cảm thấy có động lực để học nhanh, để hiểu nội dung. Tất nhiên, lần đầu tiên nhảy vào một cuốn tiểu thuyết ngoại ngữ có thể cảm thấy đáng sợ. Giúp bạn dễ dàng hơn bằng cách sử dụng các mẹo sau:

Bắt đầu nhỏ

Tiểu thuyết người lớn trẻ tuổi cung cấp một khởi đầu tuyệt vời cho những người học ngôn ngữ; những cuốn sách này thường dễ hiểu hơn và có ít trang hơn. Các tùy chọn phổ biến bao gồm các cuốn sách từ bộ Harry Potter hoặc Twilight chẳng hạn.

Đọc một cuốn sách ngôn ngữ kép

Bạn có biết rằng một số nhà xuất bản in sách bằng hai ngôn ngữ? Hầu hết các sách ngôn ngữ kép có tiếng Anh trên một trang và ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn trên trang kia. Điều này cho phép bạn dễ dàng đọc các trang mà không cần phải tìm trong từ điển mọi lúc.

Hãy thử một cuốn sách mà bạn biết rõ

Thay vì làm cho mọi thứ trở nên phức tạp bằng cách bắt đầu một câu chuyện mới, tại sao bạn không kiểm tra một cuốn sách bạn đã đọc bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Đọc bằng tiếng Anh đủ thách thức nếu bạn quen thuộc với cốt truyện, bạn có thể thấy dễ theo dõi hơn.

Giải trí với truyền hình

Vào cuối một ngày dài, bạn có thể không muốn dành nhiều giờ để làm việc với những điểm chính xác hơn về ngữ pháp hoặc cú pháp tiếng Anh. Thay vào đó, tại sao không xem một bộ phim truyền hình bằng tiếng Anh đơn giản là bật phụ đề nếu bạn lo lắng bạn sẽ không hiểu.
hinh-anh-hoc-tieng-anh-moi-ngay-3
Luyện tiếng anh qua phim

Cảm thấy chuẩn bị để học tiếng Anh mỗi ngày

Cuối cùng, phần quan trọng nhất của việc học một ngôn ngữ mới là tìm ra những cách bạn thích khám phá tiếng Anh! Bạn không cần phải làm mọi thứ phức tạp hơn mức cần thiết. Thay vào đó, hãy tập trung vào khám phá những điều bạn đã đam mê về tiếng Anh!
Trên đây là một vài cách học tiếng anh mỗi ngày giúp bạn hoàn thiện hơn các kỹ năng tiếng anh. Chúc các bạn luôn học tốt!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài