Bí mật tạo ấn tượng khi trò chuyện tiếng Anh một cách tự tin và cuốn hút

Để thực sự tự tin khi giao tiếp tiếng Anh như người bản xứ, chỉ phát âm đúng là chưa đủ. Ngữ điệu và trọng âm chính là hai yếu tố quan trọng giúp cải thiện khả năng giao tiếp của bạn một cách rõ ràng. Ngữ điệu không chỉ làm cho câu nói của bạn trở nên phong phú mà còn truyền đạt đầy đủ ý nghĩa và cảm xúc của người nói. Hãy cùng Aten khám phá cách rèn luyện ngữ điệu trong tiếng Anh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tìm hiểu về Ngôn ngữ Diễn đạt trong tiếng Anh

Dù là ngôn ngữ nào, đều có ngữ điệu của mình. Trong tiếng Anh, ngữ điệu là việc điều chỉnh giọng điệu, tạo khoảng trống trong câu. Sử dụng ngữ điệu giúp giao tiếp tự nhiên hơn. Biết cách sử dụng âm điệu cũng là cách để bạn thể hiện cảm xúc khi trò chuyện.

Tại sao cần học kỹ thuật ngôn ngữ điệu trong tiếng Anh?

Khi nắm vững cách thể hiện âm điệu trong tiếng Anh, đó sẽ mang lại nhiều ưu điểm cho bạn, như:

  • Người nghe sẽ hiểu được trọn vẹn của câu từ ý nghĩa đến thái độ, tình cảm của người nói.
  • Khi bạn nói có ngữ điệu thì người nghe sẽ dễ bị bạn thu hút hơn trong việc giao tiếp.
  • Người bản xứ thường dùng ngữ điệu để biểu hiện cảm xúc, tâm lý của họ nên khi bạn biết cách dùng ngữ điệu thì bạn cũng sẽ đoán được ý của họ khi giao tiếp.

Những quy tắc về diễn đạt ngôn ngữ điệu  

Trong việc đặt câu hỏi

Đối với những câu hỏi Yes/No, hãy đặt giọng cuối câu để người nghe hiểu rằng bạn đang muốn hỏi họ. Ví dụ như: Are you a doctor? – Bạn là bác sĩ phải không?

Những khẳng định nhưng lại mang ý nghĩa câu hỏi, hãy tăng giọng ở cuối câu. Ví dụ: You like this drink? – Cậu thích đồ uống này hả?

Nếu bạn muốn hỏi câu có từ để hỏi, hãy giảm giọng ở cuối câu để thể hiện sự nghiêm túc và yêu cầu người được hỏi phải trả lời câu hỏi của bạn. Nếu không, người bản xứ sẽ thấy khá kỳ quặc, bạn cần lưu ý điều này nhé. Ví dụ: Why you like him? – Sao cậu thích anh ấy?

Trong câu trần thuật

Chúng ta nên giảm giọng ở cuối câu khi nói về những sự kiện thông thường. Ví dụ: Tớ đã nghiên cứu tiếng Trung Quốc suốt 2 năm – I’ve been learning Chinese for 2 years.

Trong trường hợp câu hỏi phụ

Khi muốn đặt câu hỏi để có câu trả lời, hãy giữ giọng cuối câu hỏi phụ. Ví dụ: Anh ấy là bác sĩ, phải không? – He is a doctor, isn’t he?

Nếu muốn xác định thông tin đã biết hoặc mong đợi sự đồng thuận, hãy giữ giọng xuống cuối câu. Ví dụ: Ngôi trường này đẹp phải không? – This school is beautiful, isn’t it?

Aten là lựa chọn đúng đắn nếu bạn muốn cải thiện và nâng cao trình độ, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài