Thành ngữ tiếng Anh về du lịch

Mùa hè là thời kỳ lý tưởng trong năm để đáp lại sự kêu gọi của chiếc ba lô và bắt đầu hành trình của tuổi trẻ. Nếu bạn có trái tim đam mê khám phá những chân trời mới nằm ngoài ranh giới của đất nước, hãy học ngay những thành ngữ phổ biến về du lịch để có khả năng ‘bắn tiếng Anh’ một cách tự nhiên khi thảo luận về chủ đề thú vị này!

To get itchy feet

Thay vì nói: “I want to travel very much”, người bản địa có thể nói với bạn rằng: “I get itchy feet”. Đây là một thành ngữ để diễn đạt sự thích thú, đam mê và sẵn sàng bắt đầu hành trình của những người mê du lịch. Liệu bạn có phải là người ‘có đôi chân ngứa ngáy’ không nhỉ?

To book in advance

Khi muốn đặt trước một dịch vụ nào đó, như đặt phòng khách sạn, đặt chỗ trên tàu hoặc mua vé cho một buổi biểu diễn chẳng hạn, bạn có thể sử dụng cụm từ “đặt trước” (to book in advance). Nếu bạn vẫn nghĩ rằng từ ‘book’ chỉ liên quan đến ‘quyển sách’, bây giờ bạn đã biết thêm một ý nghĩa mới và thú vị của từ này rồi đấy.

Ví dụ: We should book a hotel in advance before travelling to Thailand.

To get away from it all

Khi sử dụng thành ngữ này, mọi người sẽ hiểu rằng bạn đang muốn đến một địa điểm xa xôi và ‘trốn thoát’ khỏi cuộc sống hàng ngày.

Ví dụ: Summer is coming, let’s get away from it all.

Bạn có muốn chia sẻ câu này với ai trong mùa hè tuyệt vời này không?

Be off the beaten track

Thành ngữ này mang ý nghĩa là bạn không muốn chọn những địa điểm phổ biến, là những điểm dừng chân quen thuộc của nhiều du khách.

Ví dụ: I love to go off the beaten track when travelling abroad.

Nếu bạn thuộc hạng người có sở thích này, chắc chắn bạn luôn tìm thấy nhiều địa điểm du lịch độc đáo, kỳ lạ với những bức ảnh không giống ai, có phải không nhỉ?

To live like a king

Ý nghĩa của câu thành ngữ này rất dễ đoán phải không bạn? Nó mang ý nghĩa sống một cuộc sống thật thoải mái, sung túc.

Ví dụ: My English degree got me a better job last summer. One year later, I lived like a king on my vacation in Maldives.

Sau nhiều tháng làm việc chăm chỉ, chắc chắn bạn xứng đáng nhận một kỳ nghỉ hè ‘như một vị vua,’ dù chỉ là một kỳ nghỉ ngắn nhưng sẽ giúp bạn cảm nhận rõ vị ngọt của những cố gắng và lao động bạn đã đầu tư vào công việc. Nếu bạn có cơ hội trải nghiệm kỳ nghỉ ở nước ngoài, đừng quên ‘mang theo’ tiếng Anh để có thể tận hưởng thời gian đáng nhớ với nhiều người bạn mới có thể gặp.

To hit the road

Thành ngữ này ám chỉ việc bắt đầu một hành trình mới. Thường được sử dụng để mô tả việc rời khỏi hiện tại để khám phá những điều mới mẻ.

Ví dụ: “It’s time to hit the road and explore the beautiful countryside.”

To take a detour

Khi bạn rẽ khỏi lộ trình dự kiến, bạn đang ‘take a detour.’ Thành ngữ này thường được sử dụng để chỉ sự thay đổi hướng đi hoặc khám phá những địa điểm không dự định ban đầu.

Ví dụ: “Instead of driving straight to the city, let’s take a detour and visit the scenic coastal route.”

To soak up the sun

Khi bạn thưởng thức nắng và nghỉ ngơi dưới tia nắng, bạn đang ‘thấm nắng’. Thành ngữ này thường được dùng để diễn đạt sự thư giãn và tận hưởng thời gian nghỉ ở các địa điểm nhiệt đới hoặc biển.

Ví dụ: “We spent the whole day at the beach, just soaking up the sun and enjoying the ocean breeze.”

To go the extra mile

Thành ngữ này ám chỉ sự cố gắng nhiều hơn và vượt xa mong đợi để đạt được điều gì đó. Nó có thể áp dụng cho nhiều khía cạnh của du lịch, như cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc hoặc khám phá những địa điểm ít được biết đến.

Ví dụ: “The hotel staff went the extra mile to ensure that our stay was comfortable and memorable.”

To get lost in the crowd

Khi bạn hoà mình vào đám đông hoặc không thể phân biệt với người khác, bạn có thể nói là bạn ‘lạc vào đám đông’. Thành ngữ này thường được sử dụng để mô tả trải nghiệm ở các địa điểm du lịch đông đúc.

Ví dụ: “In popular tourist spots, it’s easy to get lost in the crowd and lose sight of your travel companions.”

Tìm hiểu thêm:

  • Những câu tiếng Anh phổ biến khi du lịch
  • 500+ từ vựng tiếng Anh liên quan đến du lịch

Tiếng Anh còn rất nhiều thành ngữ thú vị để mô tả về chủ đề du lịch và những chuyến đi. Nếu bạn cảm thấy đã đến lúc học tiếng Anh du lịch để làm cho trải nghiệm nước ngoài của bạn thêm phần đáng nhớ, đừng ngần ngại liên hệ với Trung tâm Anh ngữ Aten để nhận tư vấn miễn phí từ đội ngũ chúng tôi.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài