Cập nhật các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh trong lĩnh vực du lịch và chiến lược thành công

Du lịch đang ngày càng phát triển tại Việt Nam với những điểm đến đặc sắc giàu văn hóa và vô cùng xinh đẹp. Để giúp học viên ngành du lịch làm quen với các câu hỏi có thể được đặt trong cuộc phỏng vấn và chuẩn bị cho mình một câu trả lời phù hợp nhất, Aten sẽ chia sẻ những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh trong ngành du lịch và những điều bạn cần biết để thành công.

I. Những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh phổ biến trong ngành du lịch

    Could you please introduce yourself a little bit?

Trả lời:

My name is Eli. I’m 22 years old. I graduated from Hanoi College of Commerce and Tourism. Being an energetic person and having a strong passion about traveling, I have been oriented to be a tour guide since I was young. My rules at work are always: Be flexible, professional, and have cultural understanding. I enjoy sharing and being around different types of people.

    Tell us about your previous work experience?

Đáp án:

I have officially worked for over 2 years at Vietgo Travel where I learnt a lot. I was in charge of several tasks such as making sure all of the necessary documentation was ready for the tour, giving the passengers complimentary tickets and solving problems concerning poor service, compensation, and customers’ satisfaction.

Besides, during my university time, I have attended some volunteer groups whose journeys to some famous places and everyone organized a couple of activities together. Working in Tourism makes me extremely energetic because I really love traveling, and doing things with others.

    Being a tour guide, you can meet different types of people. How do you handle difficult or frustrated customers? Give an example?

Trả lời:

If there are problems with fussy customers, I will follow these steps: Firstly, I will wait for the customers to show their problems. Even if they are wrong or not, I will listen carefully to them. By doing so, they will have the feeling of being respected which is extremely important.  Secondly, I need to stay calm by letting them say what they are angry at, and try to express my sympathy and understanding. In case the customers start to yell at me, I must not be aggressive, no matter what they do wrongly or correctly, I should wait until they want to stop saying and want to listen to my explanation. Finally, I need to show what I am doing is to deal with their problems, to help them, then say sorry to make them feel better. Explain to them carefully and in the most polite way. If necessary, I will give a compliment which can comfort them and make sure my company’s service will be better next time. Last but not least, a thank you letter is indispensable to keep a good relationship with these customers.

    What are your expectations if you are officially employed in our company?

Trả lời:

I hope to become a high-experienced tour guide in the next 3 years. I am ready to work to the fullest to gain excellent communication skills. I will practice my ability to present information in an interesting way, to remember facts, events, and figures. The most important thing is I want to get more experience so that I could work for a tour operator as a regional tour supervisor or manager.

II. Chiến lược thành công trong lĩnh vực du lịch

​​Du lịch đang phát triển mạnh mẽ, mở ra rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho giới trẻ. Nếu bạn yêu thích khám phá, sáng tạo, và năng động, đừng bỏ lỡ cơ hội này.

Trong quá trình học ngành du lịch, bạn sẽ tiếp cận với đa dạng kiến thức về địa lý, văn hóa, tâm lý du lịch, cũng như kỹ năng hướng dẫn, quản lý và tổ chức tour du lịch, và nhiều lĩnh vực khác nữa.

Ngoài ra, bạn sẽ được trang bị thêm kiến thức chuyên sâu về tổ chức văn hóa, kinh tế và tiếp thị du lịch, cũng như các kỹ năng liên quan đến sự kiện truyền thông và du lịch.

Một số kỹ năng không thể thiếu khi tham gia ngành này:

  • Giao tiếp và trình bày: Từ hướng dẫn viên đến chuyên gia trong các phòng ban, đặc biệt là ở vị trí quản lý, kỹ năng này rất quan trọng. Bạn phải thường xuyên giao tiếp với mọi người, trình bày trước đám đông, giao tiếp với khách hàng, đối tác và các tổ chức liên quan. Giao tiếp tốt giúp bạn giải quyết nhanh chóng các vấn đề, tình huống phát sinh, cùng tăng cường các mối quan hệ.
  • Quản lý: Để thành công và tiến xa trong sự nghiệp, bạn cần có kỹ năng quản lý tốt. Bạn phải điều hành toàn bộ hệ thống, chịu trách nhiệm điều phối và thúc đẩy các phòng ban, bộ phận dưới quyền. Quản lý tốt giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng, tiết kiệm nhân lực và chi phí cho doanh nghiệp.
  • Ngoại ngữ: Trong ngành này, việc biết ít nhất tiếng Anh là rất quan trọng. Bạn càng biết nhiều ngôn ngữ, bạn càng có ưu thế vì khách hàng của bạn đến từ khắp nơi trên thế giới. Biết nhiều ngôn ngữ giúp bạn tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng tiềm năng, thuận lợi cho công việc và thậm chí có thể là một yếu tố hấp dẫn.
  • Marketing: Để quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến nhiều quốc gia một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí, bạn phải tận dụng Internet một cách chuyên sâu. Với kỹ năng marketing, bạn có thể đánh giá và phân tích thị trường chính xác, từ đó phát triển các chương trình, dịch vụ phù hợp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Để phát triển toàn diện và nhanh chóng trong sự nghiệp, Aten mang đến cho bạn khóa học Tiếng Anh Kinh Doanh Trực Tuyến. Không chỉ học về ngôn ngữ tiếng Anh trong lĩnh vực kinh doanh, học viên của Aten còn được rèn luyện những kỹ năng mềm như thuyết trình, viết email,… và mở rộng mạng lưới giao tiếp với các chuyên gia đến từ những tập đoàn đa quốc gia.

KHUYẾN MÃI HẤP DẪN

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài