Bí Quyết Học Tiếng Anh 7 Nhanh Chóng Và Hiệu Quả

Với những mẹo đơn giản dưới đây, việc học tiếng Anh 7 sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

Bạn – thường xuyên cảm thấy mất hứng khi phải soạn bài tiếng Anh theo yêu cầu của giáo viên?

Bạn – sử dụng sách tham khảo để giải quyet vấn đề này?

Bạn – muốn chuẩn bị bài trước khi đi học nhưng không biết bắt đầu từ đâu?

Đây là bài viết dành cho bạn! Hãy đọc ngay để biết thêm chi tiết!

Soạn bài trước khi đi học là một việc mà các bạn học sinh thường phải làm.

Đối với học sinh nói chung và học sinh lớp 7 nói riêng, việc chuẩn bị bài trước giúp tăng sự tự tin, tăng tính chủ động và nắm vững hơn nội dung bài học.

Tiếng Anh là một môn học mà việc luyện tập giao tiếp và tiếp xúc hàng ngày rất quan trọng. Việc chuẩn bị và soạn bài trước cũng là cách học hiệu quả tiếng Anh cho các bạn học sinh lớp 7.

Tuy nhiên, việc soạn bài tiếng Anh trước khi đến lớp cũng rất hữu ích cho các bạn. Đặc biệt khi lên lớp 7, bạn cần tiếp thu nhiều kiến thức mới về từ vựng, ngữ pháp,…

Dưới đây là những bí quyết hữu ích giúp bạn soạn tiếng Anh 7 hiệu quả, dễ dàng vượt qua môn học thú vị này.

1 – Đọc kỹ sách giáo khoa khi chuẩn bị tiếng Anh 7

Với mỗi học sinh, sách giáo khoa đều là một tài liệu vô cùng quan trọng, vì sách giáo khoa chứa đựng những kiến thức được tóm tắt và biên soạn phù hợp với nhu cầu của các bạn học sinh.

Để soạn tiếng Anh 7 tốt, bạn cần xem trước các phần trong sách giáo khoa tiếng Anh 7 để hiểu về bài học sắp tới.

Để hiểu rõ nội dung cơ bản của mỗi bài học, hãy đọc 2 phần: Phần thông tin bài học ở mục lục và phần tóm tắt nội dung đầu mỗi bài học.

Phần thông tin bài học ở trang mục lục sẽ liệt kê những nội dung chính sẽ diễn ra trong bài học đó, chia thành 5 khía cạnh: Phần đọc (Reading), phần nghe (Listening), phần nói (Speaking), phần viết (Writing) và phần từ vựng/ ngữ pháp trọng tâm (Language Focus).

Ví dụ:

Bài học Unit 4: Âm Nhạc và Nghệ Thuật trong Sách Giáo Khoa Tiếng Anh 7 – Thông tin chi tiết

Đọc: Các Dạng Nghệ Thuật Truyền Thống

Nghe: Cuộc Sống của Một Nghệ Sĩ

Nói: Trò Chuyện và Trả Lời Câu Hỏi về Âm Nhạc

Viết: Hồi Ký của Một Nghệ Sĩ

Từ Vựng/ Ngữ Pháp Trọng Tâm: So Sánh (not) as…as, giống như, khác biệt từ; Biểu Đạt Sự Đồng Tình: quá/ cũng; Âm /∫/ và  /ʒ/

Bằng cách đọc trước các thông tin về bài học trong mục lục, các bạn học sinh sẽ dễ dàng hình dung phần nội dung chính mà bài học tập trung, từ đó chuẩn bị sẵn sàng và hiểu biết sâu sắc hơn.

Đối với phần Đọc, bạn có thể tự rèn luyện kỹ năng đọc ở nhà trước.

Hơn thế nữa, đọc trước yêu cầu và chủ đề của phần Nói, bạn có thể lên kế hoạch cho nội dung mà bạn sẽ trình bày, và tự luyện nói tại nhà.

Nhờ đó, bạn sẽ tự tin và nói một cách trôi chảy hơn khi thể hiện trước lớp.

Để soạn tiếng Anh 7 hiệu quả, bạn cũng cần chuẩn bị cho phần Nghe bằng cách đọc trước thông tin và dữ liệu trong sách giáo khoa. Điều này giúp bạn quen thuộc với bối cảnh của bài nghe.

Nếu có CD hoặc bản nghe đi kèm, bạn có thể nghe trước ở nhà để quen với giọng điệu và hiểu sơ bộ nội dung của bài nghe, tránh cảm giác lạ lẫm khi lên lớp.

Để sẵn sàng cho phần Viết, hãy nắm vững chủ đề được giao trong sách giáo khoa tiếng Anh 7. Bạn có thể ghi chú những điểm quan trọng và tạo kết cấu cho bài viết của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu và đọc thêm về từ vựng, âm tiết và cú pháp sẽ được học trong bài.

Ngoài phần tổng quan thông tin trong mục lục, ở đầu mỗi bài học cũng có một phần tóm tắt chi tiết về nội dung. Đây cũng là phần mà bạn nên đọc để chuẩn bị tốt cho việc học tiếng Anh 7.

Ví dụ:

Unit 7 – Traffic – Bài học này bao gồm:

Từ vựng: Các phương tiện giao thông và biển báo

Phát âm: Âm /e/ và /ei/

Ngữ pháp: Sử dụng từ “It” để chỉ khoảng cách; Sử dụng “Used to” để diễn tả thói quen trong quá khứ và hiện tại

Giao tiếp: Thảo luận về các loại biển báo và luật giao thông; Đàm đạo về các vấn đề liên quan đến giao thông.

Chuẩn bị bài tiếng Anh 7 giúp học sinh sẵn sàng hơn. Đọc thông tin bài học trong mục lục và tóm tắt ở đầu mỗi bài giúp bạn chuẩn bị một cách thuận lợi.

Có thể dựa vào đó để hiểu nội dung hơn thay vì lúng túng, hoặc sao chép đáp án từ sách giải bài tập.

2 – Trả lời câu hỏi, xem trước bài tập trong sách giáo khoa

Để chuẩn bị bài tiếng Anh 7 hiệu quả, bạn nên xem trước bài tập và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa tiếng Anh 7 (nếu có).

Phần bài tập và câu hỏi đóng vai trò quan trọng trong việc học tiếng Anh lớp 7. Chúng hướng dẫn và giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung bài học.

Đây là cách tốt nhất để các bạn lớp 7 khám phá và hiểu sâu hơn về kiến thức cơ bản của bài học mới. Bài tập và câu hỏi thường liên quan mật thiết đến nội dung và ngữ pháp sẽ được học.

Xem trước bài tập và câu hỏi giúp bạn tiếp thu bài học dễ dàng hơn khi kết hợp với việc nghe giảng.

Hãy xem qua các đề mục và nội dung được học, tra cứu và hiểu nghĩa của các từ mới mà bạn gặp trong bài.

Hiểu và thuộc từ mới là bước quan trọng khi học và soạn tiếng Anh 7, cũng như khi học tiếng Anh nói chung.

Khi đọc câu hỏi trong sách giáo khoa, bạn có thể tự trả lời ngắn gọn để đảm bảo hiểu rõ nội dung và chuẩn bị tốt cho tiết học sắp tới.

Ngoài bài tập trong bài học, phần ‘Looking back’ là nơi tập trung để luyện tập, thực hành và củng cố kiến thức.

Phần này giúp bạn tổng kết từ vựng và ngữ pháp đã học. Xem lại ‘Looking back’ cũng giúp bạn tổng hợp kiến thức của bài học.

Các phần ‘Kỹ năng’ 1-2 chứa nhiều bài tập đa dạng để rèn luyện cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Đừng quên đọc và hiểu đề bài, thử thực hiện trước các yêu cầu mà sách giáo khoa tiếng Anh 7 đặt ra trong phần này.

Trong quá trình soạn bài tiếng Anh 7, hãy chú ý đến những phần được đánh dấu khung xanh như ‘Nhớ lại’ hoặc ‘Cẩn thận!’.

Những phần này giúp ghi nhớ những kiến thức ngữ pháp, từ vựng và thông tin quan trọng trong bài học.

3 – Tìm kiếm thông tin, tài liệu từ sách tham khảo khi chuẩn bị tiếng Anh 7

Trong quá trình soạn bài tiếng Anh 7, bạn sẽ gặp phải một số câu hỏi khó khăn, khó hiểu. Do đó, ngoài việc tự tìm hiểu và chuẩn bị nội dung bài học, học sinh lớp 7 có thể tìm kiếm thông tin từ các nguồn tài liệu tham khảo.

Sách tham khảo thường có các phần mở rộng liên quan đến kiến thức trong bài học giúp bạn hiểu rõ và sâu hơn về nội dung bài.

Quan trọng nhất là bạn có thể tự chủ lựa chọn thông tin phù hợp để bổ sung cho việc chuẩn bị tiếng Anh 7 mà không phụ thuộc quá nhiều vào sách hướng dẫn giải bài tập.

4 – Trao đổi với bạn bè

Tiếng Anh là một môn học đặc biệt. Trong khi nhiều môn học bạn có thể học tốt hơn khi tập trung và làm việc một mình, việc học tiếng Anh hiệu quả thường đòi hỏi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

Để soạn tiếng Anh 7 nhanh chóng và hiệu quả hơn, trao đổi kiến thức với bạn bè là một cách không thể thiếu mà các bạn học sinh nên áp dụng.

Khi gặp phải những câu hỏi hoặc bài tập khó, bạn có thể tự tìm hiểu từ các nguồn tài liệu hoặc thảo luận với bạn bè về những nội dung mà bạn gặp khó khăn.

Trong sách giáo khoa tiếng Anh 7 cũng có rất nhiều phần yêu cầu bạn thảo luận chung, đóng vai, tiến hành khảo sát, làm việc theo cặp hoặc nhóm.

Nếu có điều kiện, học sinh lớp 7 có thể tụ tập cùng bạn bè để học nhóm và thực hành trước những phần yêu cầu này trước khi vào lớp.

Trao đổi kiến thức với bạn bè cũng là một cách để luyện nói tiếng Anh, cải thiện khả năng phản xạ, và tăng cơ hội sử dụng tiếng Anh.

Có nhiều học sinh hiện nay đang áp dụng hình thức đối phó khi học và soạn bài. Họ không chú trọng đến việc chuẩn bị trước khi đến lớp vì cho rằng mọi kiến thức sẽ được giáo viên truyền đạt, việc xem trước và chuẩn bị được coi là không cần thiết.

Một số bạn thiếu sự tích cực trong việc khám phá và tiếp thu kiến thức. Họ chỉ đối mặt với yêu cầu của giáo viên bằng cách sao chép đáp án từ sách giải hoặc bài tập của nhau.

Tình trạng này khiến các bạn khó tiếp nhận thông tin mới vì thiếu sự chuẩn bị bài với tư duy độc lập.

Việc soạn tiếng Anh 7 giúp bạn trở nên tự chủ hơn trong việc hấp thụ kiến thức. Đồng thời, nó giúp bạn xây dựng thói quen tích cực để học tiếng Anh ở lớp 8 và 9 trong những năm tiếp theo.

Hiểu rõ về nội dung chính của bài và thực hiện theo yêu cầu trong sách giáo khoa sẽ giúp bạn tự tin hơn khi xây dựng bài. Bạn cũng có thời gian để hiểu sâu hơn về kiến thức mới khi kết hợp với bài giảng trong lớp của giáo viên.

Tích cực tìm hiểu và tham khảo những kiến thức mới của bài học là cách giúp bạn ghi nhớ lâu hơn mà không bị quá tải, tránh học nhồi nhét.

Dưới đây là những mẹo giúp bạn soạn bài tiếng Anh 7 một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Sau bài viết này, chúc bạn luôn đạt điểm cao môn Tiếng Anh 7 và xây dựng được kế hoạch học tập phù hợp với bản thân.

Đừng quên like, share và tiếp tục theo dõi chúng tôi để nhận thêm thông tin hữu ích nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài