Oprah Winfrey Và Hành Trình Trở Thành Nữ Hoàng Truyền Thông

Oprah Winfrey là nguồn động viên vô tận cho tất cả phụ nữ trên khắp thế giới. Nữ hoàng chương trình talkshow, nữ hoàng truyền hình là những biểu hiện tôn kính mà đại chúng dành cho người phụ nữ da màu xuất sắc này.

1 – Những Ngày Thơ Ấu Khó Khăn Của Oprah Winfrey

Thời thơ ấu đầy khó khăn của Oprah Winfrey chính là một trong những yếu tố quyết định làm nên tâm hồn mạnh mẽ của bà ngày nay.

Oprah Winfrey chào đời vào ngày 29/1/1954 tại Mississippi, Mỹ. Bố mẹ của bà kết hôn khi còn ở tuổi vị thành niên. Tuy nhiên, họ không thể chính thức kết hôn, khiến Oprah Winfrey chỉ được ghi nhận là một đứa con ngoài giá thú trên giấy tờ.

Bố ruột của bà không công nhận bà là con của mình. Mẹ Oprah Winfrey quyết định chuyển đến miền Bắc để kiếm sống. Tại đây, Oprah sống chung với mẹ trong một khu ổ chuột, đối mặt với nghèo đói và khó khăn, thậm chí phải dùng bao tải khoai tây thay vì quần áo.

Dưới sự giáo dục nghiêm túc của mẹ, Oprah Winfrey đã trải qua một quá trình đào tạo vô cùng khắc nghiệt từ khi còn nhỏ. Khả năng giao tiếp của bà cũng được rèn luyện thông qua việc đọc Kinh Thánh tại nhà thờ.

Sau khi chuyển đến sống cùng mẹ và ba người anh em khác ở một khu ổ chuột ở bang Wisconsin, cuộc sống của Oprah Winfrey trở nên khác biệt. Ở tuổi 9, bà phải đối mặt với sự lạm dụng từ chính người anh trai học của mình.

Quãng thời gian dài mà Oprah Winfrey trải qua những ngày khó khăn chỉ chấm dứt thực sự khi bà được gửi về sống cùng cha ở Nashville, bang Tennessee. Cha bà đã khuyến khích bà quay trở lại trường, yêu cầu bà học thuộc 5 từ vựng mỗi ngày để có thể ăn tối.

Từ đó, Oprah Winfrey phát hiện niềm đam mê của mình trong nghệ thuật thuyết trình và thuyết phục. Có thể nói rằng, chính cha bà đã giải thoát cuộc sống bế tắc của Oprah Winfrey vào lúc đó.

Oprah Winfrey tỏ ra xuất sắc trong việc học tập khi chuyển đến trường trung học Nashville. Bà không chỉ là một trong những học sinh nổi bật tại ngôi trường này mà còn tỏ ra đầy đủ phẩm chất để trở thành một diễn giả xuất sắc.

Thành tích học tập và hoạt động ấn tượng đã giúp Oprah Winfrey đoạt học bổng của Đại học Tennessee, mở ra cơ hội tốt để bà bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông sau này.

Công việc khởi đầu của Oprah Winfrey là làm phóng viên truyền hình cố định tại thành phố Baltimore. Sau một thời gian làm việc và dẫn dắt nhiều chương trình ở địa phương này, Oprah Winfrey trở thành giám đốc phóng viên truyền hình của đài AM Chicago.

Bà đã đóng góp lớn trong việc đưa đài AM Chicago lên tầm cao mới, biến nó thành chương trình truyền hình nổi tiếng nhất tại Chicago. Đây cũng chính là bước đầu tiên của Oprah Winfrey Show phồn thịnh sau này.

Hiện nay, Oprah Winfrey Show là chương trình truyền hình phổ biến nhất tại Hoa Kỳ và liên quan chặt chẽ đến tên tuổi của nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey.

Với những thành công nổi bật trên hành trình sự nghiệp, Oprah Winfrey không chỉ sở hữu một chương trình truyền hình riêng mà còn là chủ sở hữu của tạp chí “O” Magazine và một câu lạc bộ sách cá nhân.

Ngược lại, có hiểu biết sâu sắc về những khó khăn, đau đớn của nghèo đói, Oprah Winfrey đã đóng góp một cách đáng kể cho các hoạt động từ thiện. Bà đã hỗ trợ nhiều tổ chức nhân đạo như Nelson Mandela, Christmas Kindness, Moorehouse College, …

3 – Những Bài Học Cuộc Đời Từ Oprah Winfrey

Trong suốt thập kỷ vừa qua, tinh thần kiên trì, lòng tự tin và tâm huyết tích cực của Oprah Winfrey đã trở thành nguồn động viên cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Bà là biểu tượng sáng tạo cho phụ nữ mạnh mẽ vượt qua khó khăn, đồng thời là người truyền động lực cho nhiều doanh nhân và nhà lãnh đạo trẻ đang bước vào thế giới này.

Những bài học về cuộc sống mà Oprah Winfrey chia sẻ đều là nguồn động viên quý giá để xây dựng một cuộc sống ý nghĩa, đầy ý nghĩa và tràn đầy nguồn cảm hứng.

Hãy sống cuộc đời mà bạn mong muốn!
Oprah Winfrey tin rằng tư duy của chúng ta hình thành cuộc sống của chúng ta. Nếu bạn muốn sống cuộc đời mà bạn mong muốn, hãy tạo ra nó trong tâm trí của bạn. “Tư duy là công cụ tuyệt vời nhất để thay đổi, để trở nên mạnh mẽ và thành công.”

Do đó, để đạt được thành công, bạn cần sống cuộc đời theo đúng mong muốn của mình. Hãy vẽ nên cuộc sống mà bạn ước ao bằng tư duy tích cực của bạn.

Hãy biết ơn!
Hãy biết ơn mọi thứ bạn đang có trong cuộc sống. Biết ơn để nhận thêm nhiều hơn. Nếu bạn không biết ơn những gì bạn đang có, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mình đầy đủ hay phúc đắc. Nếu bạn biết ơn tất cả những gì bạn đang có, bạn sẽ cảm thấy mình phúc đắc hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, thành công và sự giàu có của bạn không nên được đo lường bằng những vật phẩm vật chất như xe hơi sang trọng, thương hiệu hàng hiệu, biệt thự lớn,… Cảm xúc, trải nghiệm, và những ký ức ý nghĩa mới là những điều thực sự quan trọng.

Không ngần ngại thử nghiệm những điều mới!
Những thành công to lớn trong cuộc đời của Oprah Winfrey đến từ sự dũng cảm không ngần ngại rủi ro và luôn sẵn sàng chấp nhận thách thức. Trong tình thế tương tự, có thể nhiều người sẽ bị nỗi sợ thất bại làm ngăn chặn bước tiến, nhưng Oprah Winfrey đã lựa chọn không ngừng học hỏi và đối mặt với những thách thức mới.

Chính sự chấp nhận rủi ro và lòng dũng cảm khám phá những điều mới đã giúp Oprah Winfrey duy trì sự nghiệp ấn tượng của bà cho đến ngày hôm nay.

Nhu cầu được tôn trọng
Oprah Winfrey tin rằng thành công lớn nhất trong cuộc đời bà là học được cách từ chối mà không cảm thấy áy náy và hoàn toàn thoải mái với bản thân. Hãy học cách đề xuất người khác tôn trọng bạn. Hãy tin tưởng vào chính mình và kiên quyết theo đuổi những giá trị sống cá nhân của bạn.

Đây cũng là bí quyết giúp rất nhiều người nổi tiếng trở nên xuất sắc. Trong quá trình bạn học cách từ chối, có thể sẽ có người không đồng ý với bạn vì điều đó. Nhưng đó là một phần không thể thiếu trong hành trình chinh phục thành công.

Biến điểm yếu thành điểm mạnh
“Trong hành trình đến với thành công, bạn sẽ đối mặt với nhiều thử thách, khó khăn và thất bại, nhưng đừng bao giờ quỳ ngã. Hãy biến mọi thách thức thành cơ hội tiến bộ.”

Có 3 cách để xử lý những thất bại: đầu hàng và từ bỏ; đối mặt và tiếp tục hành động như bình thường; hoặc học hỏi từ những thất bại. Học từ những thất bại chính là cách bạn biến nhược điểm thành ưu thế của mình.

Hãy nhìn nhận rằng thất bại là cần thiết để học hỏi, trưởng thành và phát triển bản thân, đáng đồng nghĩa với việc đạt được thành công. Chúng ta thường rút ra nhiều bài học từ những điểm yếu hơn là từ những thành công.

4 – Học Tiếng Anh Cùng 10 Câu Nói Nổi Tiếng Nhất Của Oprah Winfrey

1. “The biggest adventure you can ever take is to live the life of your dreams.”

Cuộc hành trình lớn nhất trong cuộc sống là trải qua cuộc sống mà bạn hằng mơ ước.”

2. “The more you praise and celebrate your life, the more there is in life to celebrate.”

“Bạn càng khen ngợi và tôn vinh cuộc sống của mình nhiều, bạn sẽ càng có nhiều lý do để tự hào hơn.”

3. “You can have it all. You just can’t have it all at once.”

“Bạn có thể đạt được mọi điều bạn mong muốn. Điều quan trọng là bạn không thể đạt được mọi thứ cùng một lúc.”

4. “Turn your wounds into wisdom.”

“Biến những vết thương thành sự khôn ngoan.” Hãy nhìn nhận những tổn thương của bạn như những bài học trong cuộc sống.

5. “Doing the best at this moment puts you in the best place for the next moment.”

“Thực hiện mọi công việc một cách xuất sắc ngay tại thời điểm hiện tại sẽ dẫn bạn đến vị trí tốt nhất trong tương lai.”

6. “Lots of people want to ride with you in the limo, but what you want is someone who will take the bus with you when the limo breaks down.”

“Có rất nhiều người muốn chia sẻ chiếc limousine với bạn, nhưng điều bạn thực sự cần là một người có thể chung đường với bạn khi chiếc limousine gặp sự cố.”

7. “Be thankful for what you have; you’ll end up having more. If you concentrate on what you don’t have, you will never, ever have enough.”

“Hãy biết ơn những điều bạn đang có; sau đó, bạn sẽ nhận được nhiều hơn. Nếu bạn mãi mắc kẹt trong những điều mình chưa sở hữu, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy đủ đầy.”

8. “Breathe. Let go. And remind yourself that this very moment is the only one you know you have for sure.”

“Nhấn thở một hơi ra. Rồi hãy để mọi thứ diễn ra tự nhiên. Hãy nhắc nhở chính mình rằng khoảnh khắc hiện tại là duy nhất và quan trọng nhất mà bạn đang trải qua.”

9. “Real integrity is doing the right thing, knowing that nobody’s going to know whether you did it or not.”

“Sự trung thực thực sự thể hiện khi luôn làm điều đúng, ngay cả khi bạn biết rằng không ai biết bạn đã làm điều đó hay không.”

10. “Surround yourself with only people who are going to lift you higher.”

“Hãy chọn những người ở bên cạnh bạn có thể đưa bạn lên cao hơn.”

Thành công mà Oprah Winfrey đạt được suốt cuộc đời bà hoàn toàn không phải là điều “tự nhiên”.

Tinh thần lạc quan – sự thông minh – lòng thấu hiểu – sự chân thành là những yếu tố mà bà đã sử dụng để đối mặt với mọi thử thách trong cuộc sống.

Hiện nay, tên của Oprah Winfrey đã trở thành biểu tượng của sự xuất sắc tại Mỹ. Từ một cô gái da màu trải qua tuổi thơ khó khăn trong khu vực nghèo đói, Oprah Winfrey đã biến cuộc sống của mình thành nguồn cảm hứng to lớn về đam mê và ý chí kiên cường.

Ngay cả khi sở hữu tất cả mọi thứ, Oprah Winfrey vẫn giữ được sự bình thản trong những thời điểm khó khăn và thất bại.

“Hãy xem mỗi thất bại như một người thầy tuyệt vời. Vì nếu bạn nhận ra điều đó, mỗi sai lầm sẽ mang lại cho chúng ta một bài học quý báu.”

—————
Nguồn tổng hợp

    https://eva.vn/tin-tuc/oprah-winfrey-14-tuoi-chet-lang-khi-biet-tin-co-thai-30-tuoi-dat-toi-dinh-cao-danh-vong-c73a396945.html https://kenh14.vn/doi-song/nu-hoang-truyen-hinh-oprah-winfrey-va-chang-duong-den-thanh-cong-2013316224256849.chn https://thanhnien.vn/van-hoa/oprah-winfrey-tu-tuoi-tho-be-tac-den-huyen-thoai-truyen-thong-330162.html https://www.thewisdompost.com/success/top-10-success-principles-learn-oprah-winfrey/1679 https://www.goalcast.com/2016/09/28/top-20-inspiring-oprah-winfrey-quotes-that-will-empower-you/

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài