21 MẪU CÂU HỖ TRỢ BÀI THUYẾT TRÌNH TIẾNG ANH CỦA BẠN TUYỆT VỜI (PHẦN 1)

Luôn cảm thấy hoang mang mỗi khi phải thuyết trình bằng tiếng Anh? Đừng lo lắng, bạn không phải là người duy nhất. Ngay cả những chuyên gia về thuyết trình như Steve Jobs hay Nick Vujicic cũng đôi khi gặp khó khăn và cảm thấy bối rối trước khi thuyết trình.

Thực tế, nỗi lo sợ không phải là điều tồi tệ, nó sẽ thúc đẩy bạn chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trước khi bước lên sân khấu. Vậy làm thế nào để có một bài thuyết trình tiếng Anh xuất sắc? Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết dưới đây.

Bước chuẩn bị cho bài thuyết trình bằng tiếng Anh

Làm bất cứ việc gì cũng vậy, nếu bạn đã chuẩn bị tốt nhất có thể, bạn sẽ không còn phải lo lắng gì nữa. Thuyết trình bằng tiếng Anh cũng không ngoại lệ, nếu bạn đã chuẩn bị kỹ càng, bạn sẽ dễ dàng có được một bài thuyết trình hoàn hảo. Vậy bạn cần làm gì trước mỗi buổi thuyết trình?

1. Lập kế hoạch cho buổi thuyết trình

Trước mỗi buổi thuyết trình, hãy có trong đầu bạn những ý chính và từ khóa quan trọng. Hãy nghĩ không chỉ về những câu bạn sẽ nói mà còn cách bạn sẽ truyền đạt chúng sao cho người nghe có thể dễ dàng ghi nhớ và hiểu rõ.

Tuy nhiên, nhớ rằng bạn chỉ cần nhớ ý chính chứ không phải toàn bộ nội dung của bài thuyết trình. Nếu chỉ nhớ lòng bàn tay từng chi tiết và lặp đi lặp lại những câu chúng suốt giờ đồng hồ, bạn sẽ trở nên nhàm chán và như một con robot. Thay vào đó, hãy tập trung vào những ý quan trọng nhất và xây dựng bài thuyết trình dựa trên chúng, đừng bao giờ cố gắng ghi nhớ mọi điều một cách cứng nhắc.

2. Nhanh, gọn, nhẹ

Đa số mọi người thường tập trung và cảm thấy thích thú khi nghe trong khoảng 20 phút. Bạn từng tự hỏi tại sao các bài thuyết trình tiếng Anh trên TED Talk lại thu hút đến vậy không? Đó là vì chúng đều ngắn gọn và tập trung vào trọng tâm của vấn đề. Hãy giới hạn bài nói của bạn trong khoảng thời gian 20-25 phút vì sau thời gian đó, tâm trí của hầu hết người nghe sẽ bắt đầu lạc hướng.

Nguyên tắc trên cũng áp dụng cho các slide PowerPoint bạn chuẩn bị. Hãy sử dụng ít chữ nhất có thể và chỉ một hoặc hai hiệu ứng vì điều này sẽ khiến người nghe cảm thấy rối não. Sử dụng hình ảnh và ảnh động để hỗ trợ nội dung thuyết trình thay vì đưa cả một bài văn dài vào PowerPoint.

2. Bước thuyết trình tiếng Anh

Đang đứng trên sân khấu, tất cả đã được chuẩn bị cẩn thận. Bạn sẽ diễn đạt những điều gì trong bài thuyết trình của mình?

Hãy cùng xem qua 21 câu nói cần có trong một bài thuyết trình hoàn hảo để tạo ấn tượng với người nghe!

Lời khai mạc

Bước lên sân khấu và chuẩn bị bắt đầu bài diễn thuyết của bạn. Dù bạn muốn nói điều gì, hãy bắt đầu với 4 câu nói dưới đây.

1. Good morning/afternoon/evening, everyone.

2. Welcome to [name of event].

Ví dụ: Welcome to our 3rd Annual Sales Leadership Conference.

3. First, let me introduce myself. I am [name] from [company].

4. Let me start by giving you some background information.

Sau khi tự giới thiệu, hãy trình bày tổng quan về chủ đề bạn sẽ thảo luận bằng cách cung cấp các thông tin chung.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài